BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

[Tổng hợp] 8+ các món nấu ăn bằng lò vi sóng cho các đầu bếp tại gia

Nội dung bài viết

Chắc hẳn nhiều chị em cũng đã biết cách nấu ăn bằng lò vi sóng đơn giản, tiện lợi nhất rồi đúng không nào? Bài viết này sẽ nêu rõ những công dụng cũng như giải đáp lò vi sóng làm được những món gì? những món ngon bằng lò vi sóng được chế biến bằng việc sử dụng lò vi sóng. Chắc chắn các thông tin dưới đây sẽ cực kỳ cần thiết cho các bạn đấy. 

lò vi sóng làm được những món gì
Cách nấu nướng ngon miệng bằng lò vi sóng mà bạn không nên bỏ qua 

Nấu ăn bằng lò vi sóng và công dụng nổi trội

Trước tiên thì chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể về công dụng chủ yếu của việc sử dụng lò vi sóng khi chế biến, nấu ăn bằng lò vi sóng nhé. 

Hấp

Công dụng đầu tiên hấp bằng lò vi sóng dựa trên hoạt động hơi nước từ học. Đây là cách giúp bạn có được những món hấp ngon, mềm, giữa được độ ngọt cũng như mềm của thức ăn. 

Cũng chính vì lý do đó mà việc hấp thức ăn từ lò vi sóng cũng trở nên dễ dàng hơn. Và đây cũng là cách nấu ăn bằng lò vi sóng mà được nhiều người lựa chọn.

món ngon bằng lò vi sóng
Món ngon bằng lò vi sóng thông qua phương pháp hấp thức ăn 

 

Nướng

Các món ăn được chế biến theo cách nướng là một trong những món được nhiều người yêu thích nhất thông qua việc nấu ăn bằng lò vi sóng tại thời điểm hiện nay. Với việc tỏa nhiệt lượng nướng từ thanh nhiệt bên trong lò vi sóng làm cho thức ăn nhanh chín vàng đều, giữ được nước bên trong, bên ngoài vàng rụm và giòn tan cực kỳ bắt mắt. Là một trong những công dụng của lò vi sóng được ưa chuộng nhất.

món ngon chế biến lò vi sóng
Nướng đồ ăn cùng lò vi sóng

Nướng đối lưu sẽ là một món ngon từ lò vi sóng mà bạn không nên bỏ qua. Nhiệt lượng cung cấp được luân chuyển không khí và cung cấp được nhiệt độ nướng đều và ổn định hơn bên trong lò, cho phép bạn có thể tiến hành nướng nhiều chảo cùng một lúc mà không cần phải xoay chúng trong khi nướng, giúp cho thức ăn chín đều từ trong ra ngoài và thơm ngon hơn rất nhiều.

Rã đông

Có thể nói thì việc rã đông đồ ăn bằng lò vi sóng đã quá quen thuộc với nhiều người. Với công dụng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức thì việc rã đông bằng lò vi sóng là lựa chọn quá hoàn hảo cho bạn. 

Bạn chỉ cần điều chỉnh lượng thức ăn cần rã, bấm nhiệt lượng và thời gian là đã có thể sử dụng cách thức rã đông bằng lò vi sóng rồi đấy. 

món ngon từ lò vi sóng
Món ngon bằng lò vi sóng thông qua cách rã đông nhanh 

 

Hiện nay có hai cách thức rã đông phổ biến đó là rã đông thường và rã đông nhanh. 

  • Rã đông thường: Để thực phẩm không bị hư, bạn nên tiến hành bảo quản đông lạnh ( nhất là đồ tươi sống). Khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ lạnh, bạn cũng phải đợi thực phẩm rã đông hoàn toàn rồi mới có thể chế biến. Lò vi sóng có chức năng rã đông hiệu quả cho phép bạn có thể giải quyết được mọi vấn đề này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần chọn thời gian rã đông hợp lý, sau khi tiến hành rã đông bằng lò vi sóng, bạn có thể lấy ngay thực phẩm cần chế biến ra ngoài để tránh vi khuẩn xâm nhập.

  • Rã đông nhanh: Với chức năng rã đông nhanh bạn có thể tiến hành rã đông thực phẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều lần so với phương thức rã đông trên, với chức năng này bạn chỉ cần chọn loại thực phẩm cần rã đông sau đó chọn trọng lượng thực phẩm cho vào lò vi sóng. Nó có thể tự động điều chỉnh được công suất và thời gian để từ đó tiến hành rã đông cho bạn. Bạn chỉ cần đợi một khoảng thời gian cho lò vi sóng có thể tiến hành rã đông hoàn toàn là có thể lấy ra và có được món ngon chế biến lò vi sóng rồi đấy.

Luộc

Luộc thực phẩm bằng lò vi sóng là món ngon từ lò vi sóng vô cùng tiện lợi có thể giúp bạn có được món luộc ngon, mềm, đầy nước.

món ngon với lò vi sóng
Luộc rau củ là một trong những món ngon chế biến lò vi sóng hiện nay

 

Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần đổ nước xấp xấp mặt nước khi bỏ thực phẩm vào và setup thời gian luôn là đã xong rồi đấy. 

Hâm nóng

Hâm đồ ăn bằng lò vi sóng rất tiện lợi và nhanh chóng. là cách thức nấu ăn bằng lò vi sóng được nhiều người sử dụng rất hiện nay. Chỉ cần 2 -3  phút là bạn đã có thể có được một món ăn nhanh chóng và ngon miệng không khác gì món ăn ngon bằng lò vi sóng mới nấu đấy.

nấu ăn bằng lò vi sóng
Hâm nóng thức ăn nhanh chóng 

 

9 cách nấu ăn bằng và các món ăn làm từ lò vi sóng cả nhà đều thích mê

Lò vi sóng làm được những món gì? Dưới đây sẽ là các món ăn được nấu ăn bằng lò vi sóng cực kỳ chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. 

Thịt heo nướng xiên rau củ

Món ngon chế biến lò vi sóng đầu tiên là thịt heo nướng xiên rau củ. Đối với món này, bạn cần sử dụng lò vi sóng để chế biến khi có chức năng nướng. Bước chuẩn bị đầu tiên là hãy thái thịt heo thành từng miếng nhỏ, vừa ăn sau đó tiến hành ướp thịt heo với các gia vị bao gồm: mật ong, ngũ vị hương, dầu hào, hành, tỏi, ... Thịt được tẩm ướp trong vòng 15-30 phút cho ngấm đều gia vị. Các loại rau củ như ớt chuông cắt lát vuông mỏng vừa ăn.

nấu ăn với lò vi sóng
Các món nấu bằng lò vi sóng: Thịt xiêng nướng

 

Tiếp đến, chuẩn bị những que xiên sẵn và lấy từng miếng thịt được ướp gia vị và xiên vào từng xiên (xen kẽ thịt và ớt Đà Lạt trên xiên). Cho thịt vào lò vi sóng quay nướng và setup thời gian nướng trong vòng khoảng 10 phút cho đến khi thịt chín đều là được. Cho thịt ra đĩa và cùng thưởng thức thôi nào.

Gà nướng mật ong

Các món nướng bằng lò vi sóng mà Musk.vn muốn giới thiệu đến các bạn đó là gà nướng mật ong. Cách thức chuẩn bị và chế biến cũng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng đấy nhé. 

Bạn tiến hành ướp gà với nước sốt có chứa: tỏi băm nhỏ, sả băm nhỏ, ớt băm nhỏ, đường, ngũ vị hương, dầu ăn, nước mắm ... Ướp gà với nước sốt trước đó khoảng 3-4 tiếng để thịt gà được ngấm đều gia vị là được. 

các món ăn làm từ lò vi sóng
Các món nấu bằng lò vi sóng: Gà nướng mật ong

 

Tiếp đến đặt gà lên khay nướng có lót giấy da, sau đó quét đều xung quanh một lớp mật ong lên gà. Sử dụng lò vi sóng để có được chế độ nướng phù hợp. Nướng gà ở  200 độ C trong khoảng 20 phút là được bạn nhé. Sau thời gian trên, các bạn chuyển sang chế độ lửa trước, cho mật ong quét đều thêm một lớp nữa và nướng thêm khoảng 2 phút, đến khi gà chín vàng đều thì gắp ra đĩa để thưởng thức.

Thịt bò khô

Thịt bò khô là các món ngon từ lò vi sóng cực kỳ ngon miệng mà chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. Để làm món ăn, các bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu kỹ lưỡng, thịt bò đem đi rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp chung với hỗn hợp tỏi, sả, ớt, đường, nước mắm, dầu hào, ngũ vị hương ... 

các món ăn nấu bằng lò vi sóng
Các món ăn từ lò vi sóng: Thịt bò khô

 

Sau đó cho hỗn hợp thịt bò vào nồi nướng và đặt chế độ nướng với nhiệt độ nhỏ cho đến khi chín vàng, khoảng 25 phút, dùng dao cán đều ra cho thịt mềm. 

Cẩn thận để không làm nát thịt, tạo thành những miếng thịt nhỏ vừa ăn là được nhé. Tiếp đến, các bạn cho thịt vào lò vi sóng sấy ở nhiệt độ khoảng 110 độ C, hẹn giờ  10 phút một lần khi lật thịt thêm một khoảng thời gian cho đến khi đạt được độ khô mong muốn.Thời gian sấy có thể tầm khoảng 30 phút là được.

Bánh Flan

Món bánh flan sẽ là các món làm từ lò vi sóng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Cách thức làm món này cũng khá đơn giản. 

Lớp đường caramen sẽ được làm bằng cách cho 1/2 thìa đường vào cốc với một thìa nước, cho vào lò vi sóng quay ở công suất lớn hơn trong 5 phút, khi hết thời gian, lấy cốc ra và đường đã chuyển sang màu vàng nâu là được nhé. 

các món ăn từ lò vi sóng
Các món ăn từ lò vi sóng: Bánh flan

 

Tiếp đến thì các bạn tiến hành trộn sữa tươi với sữa đặc, khuấy đều hỗn hợp trên, tiếp đến bạn cho vào hỗn hợp đó vào lò vi sóng bật công suất lớn trong 5 phút. Trứng được đánh đều, lọc kỹ và đổ vào hỗn hợp trước đó. Đổ hỗn hợp pudding vào cốc caramen và để trong lò. Lò vi sóng đặt nhiệt độ nướng ở công suất trung bình thấp trong khoảng tầm 9 phút là được nhé.

Cá hấp

Cá hấp là các món ăn nấu bằng lò vi sóng cực ngon miệng, giữ được độ ngọt nướng, mềm mại của cá, khác hẳn với các hấp thông thường. 

Để chế biến món ăn này, các bạn tiến hành đem cá đi rửa sạch, cắt khứa thành từng khúc nhỏ, ướp đều với hỗn hợp gia vị bao gồm đường, dầu hào, xì dầu và gừng thái sợi trong 10 phút rồi sau đó cho đĩa cá vào lò vi sóng, bật lò ở chế độ nướng khoảng 6 phút rồi bắc ra là được. 

các món làm từ lò vi sóng
Các món ăn nấu bằng lò vi sóng: Cá hấp

 

Sau 6 phút cho đĩa cá vào lò vi sóng một lần nữa, để cá tự nóng trong khoảng 5 phút rồi tiếp tục bật chế độ nấu thêm khoảng 4 phút nữa là cá chín hoàn toàn rồi đấy. Tiếp theo thì các bạn có thể lấy cá ra và thưởng thức. Lúc này, món cá hấp của chúng ta vừa chín tới, nó vừa mềm vừa ngọt rất hấp dẫn.

Trứng hấp

Trứng hấp là món ăn khá đơn giản, dễ ăn và cũng rất dễ làm. Đây cũng là các món ngon từ lò vi sóng mà bạn có thể thử nghiệm. 

các món nấu bằng lò vi sóng
Trứng hấp là món ngon với lò vi sóng

 

Đầu tiên hãy đánh đều trứng, nêm nếm cho vừa gia vị, cho hỗn hợp này vào bát nhỏ, sau đó tiến hành đậy nắp, cho vào lò vi sóng, bật công suất lớn trong vòng khoảng 2 phút, thành phẩm sẽ là một đĩa trứng hấp nóng có độ bông và vô cùng thơm ngon, bạn có thể dùng lá hẹ thái nhỏ để trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn. 

Nấu xôi dẻo

Nếu nói đến việc chế biến món ăn bằng lò vi sóng thì không thể bỏ qua được các món xôi. Hiện nay thì bạn có thể làm nhiều loại xôi khác nhau bằng lò vi sóng. 

các món ngon từ lò vi sóng
Món ngon với lò vi sóng: Xôi dẻo

 

Tiến hành ngâm gạo nếp và các loại thực phẩm ăn kèm khác như đậu xanh và gà như khi bạn nấu trên bếp. Đổ nước ngập mặt đậu và gạo nếp, dùng màng bọc thực phẩm phủ lên. Lò vi sóng đặt nhiệt độ hấp trong khoảng 20 phút bạn sẽ có được những món xôi dẻo, thơm,  và hợp khẩu vị của mọi người.

Thịt kho tàu đậm đà

Lò vi sóng làm được những món gì? Thịt kho tàu cũng được xem là món ngon với lò vi sóng, bạn đã nghe qua chưa? Việc nấu thịt kho bằng lò vi sóng khá đơn giản và dễ dàng, nó không cầu kỳ như bạn nghĩ đâu nhé. 

Thịt mua về đem đi rửa sạch, sau khi ướp thịt, gói lại trong túi giấy, cho vào lò vi sóng quay nóng khoảng 1 phút, vớt ra cho vào bát, xóc đều cùng với gia vị cho đậm đà sau đó, đổ nước ngập mặt thịt, bọc giấy lại và hâm nóng trong khoảng 20 phút với nhiệt. 

các món nướng bằng lò vi sóng
Nấu ăn với lò vi sóng: Thịt kho tàu

 

Với việc đặt nhiệt độ với công suất tiêu thụ thấp trung bình  320W,  thịt hầm sẽ mềm và ngon. Bạn có thể thay thế bằng nồi bò kho trứng, nồi bò kho nước dừa tùy thích. Món ăn này chắc chắn sẽ rất bắt cơm đấy nhé. 

Kho cá ngon

Cá kho ngon hơn, đậm đà và mềm mại hơn khi nấu bằng lò vi sóng đấy. Để kho cá bằng lò vi sóng bạn cần thực hiện những thao tác dưới đây.

chế biến món ăn bằng lò vi sóng
Nấu ăn với lò vi sóng: Cá kho 

Cá đem đi rửa sạch, thái mỏng cá, ướp gia vị, cho nước ngập cá, cho vào lò vi sóng và quay ở nhiệt độ cao trong vòng khoảng 10 phút, sau đó tiến hành giảm nhiệt độ xuống 70% trong vòng khoảng 5 phút, giảm xuống 50% trong 8 phút, chú ý để nước cá chín mềm, thấm đều các loại gia vị và chắc chắn là món cá kho này sẽ ngon hơn, mềm hơn so với nấu thông thường.

>> Tham khảo thêm video 10 món ngon được chế biến từ lo vi sóng nhé

Những câu hỏi liên quan

Các quy tắc nấu ăn trong lò vi sóng là gì?

  • Làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Các hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng cung cấp các quy trình vận hành được khuyến nghị và các biện pháp phòng ngừa an toàn. ...
  • Sử dụng đồ đựng an toàn cho lò vi sóng. ...
  • Tránh nước quá nóng. ...
  • Kiểm tra rò rỉ. ...
  • Không sử dụng lò có hoạt động khi cửa đang mở.

Những vấn đề gì khi nấu trong lò vi sóng?

Bức xạ vi sóng có thể làm nóng mô cơ thể giống như cách nó làm nóng thức ăn. Tiếp xúc với mức độ cao của vi sóng có thể gây bỏng. Hai vùng trên cơ thể, mắt và tinh hoàn, đặc biệt dễ bị tác động bởi quá trình làm nóng bằng sóng RF vì chúng có rất ít lưu lượng máu để mang đi lượng nhiệt dư thừa.

Kết luận

Vậy là chúng ta đã giải đáp lò vi sóng làm được những món gì? cũng như cách thức nấu ăn bằng lò vi sóng đơn giản và cực kỳ tiện lợi. Mong rằng những thông tin chia sẻ của Musk.vn sẽ có ích cho các bà nội trợ, giúp bạn có thêm được những tips hay nhất khi nấu ăn với lò vi sóng, chế biến các món ăn đơn giản, nhanh chóng nhất nhé.

Bình luận
Gửi