So sánh trần nhôm và trần thạch cao - Đâu mới là lựa chọn hoàn hảo cho bạn?

Nội dung bài viết

Trần thạch cao và trần nhôm đã được ứng dụng vào rất nhiều các công trình hiện nay, do vậy mà việc so sánh trần nhôm và trần thạch cao luôn là vấn đề hóc búa đối với nhiều người, Vi mỗi loại sản phẩm đều có ưu và khuyết điểm riêng. Do đó để giúp bạn giải quyết bài toán trên, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn ra loại trần tốt nhất và phù hợp nhất cho công trình của bạn.

Trần nhôm và trần thạch cao - Loại trần nào tốt nhất cho công trình?
Trần nhôm và trần thạch cao - Loại trần nào tốt nhất cho công trình?

>>Tham khảo thêm: Giá đóng trần thạch cao để có thể dự trù kinh phí chính xác cho căn nhà của bạn! 

Trần nhôm là loại trần như thế nào?

Trần nhôm (trần kim loại) là loại trần sử dụng tấm hợp kim nhôm có độ dày vừa phải từ 0.5mm trở lên. Sau đó tấm hợp kim nhôm này sẽ được máy dập ra thành các tấm trường với nhiều quy cách lẫn mẫu mà khác nhau. Tiếp sau đó sẽ được phun lên bề mặt một lớp sơn tĩnh điện cao cấp, kết hợp với việc làm phẳng, tạo gờ hay đục lỗ để tiêu âm. 

So sánh trần nhôm và trần thạch cao - Tìm hiểu về trần nhôm
So sánh trần nhôm và trần thạch cao - Tìm hiểu về trần nhôm

Trần nhôm được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực xây dựng như làm trần nhà hoặc dựng vạch do có độ cứng nhất định nên rất chắc chắn và an toàn. Bên cạnh đó thì do đặc tính vật liệu mà được ứng dụng vào một số công trình có độ ẩm trong môi trường cao.

Tìm hiểu sơ lược về trần thạch cao

Tiếp theo để so sánh trần nhôm và trần thạch cao, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về trần thạch cao

Trần thạch cao là loại trần được làm từ các tấm thạch cao và được cố định chắc chắn trên một chiếc khung trên trần nhà. Sỡ dĩ mà người ta hay gọi là trần thạch cao vì loại vật liệu này còn có tên gọi khác là trần giả thường. Do loại vật liệu này có tính nhẹ, bền và thi công nhanh gọn nên khá được nhiều người sử dụng vào trong công trình hiện nay.

Trước khi sử dụng đến thạch cao làm trần thì người ta thường sử dụng một số vật liệu khác như ván ép, simili, đệm mút. Simili và đệm mút sẽ được dụng vào các không gian nhỏ cần sự cách âm tương đối.

So sánh trần nhôm và trần thạch cao - Trần thạch cao là gì?
So sánh trần nhôm và trần thạch cao - Trần thạch cao là gì?

Có nên làm trần thạch cao không? Cùng Musk.vn giải đáp chi tiết tại bài viết này!

So sánh trần nhôm và trần thạch cao

Trần nhôm và trần thạch cao đều là hai loại trần được khá nhiều người sử dụng, Bên cạnh đó, do trần nhôm mới được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây nên khiến cho nhiều người còn khá dè hoặc loại trần này. Vì vậy mà ở dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích các đặc điểm so sánh trần nhôm và trần thạch cao này nhằm giúp bạn dễ dàng lựa chọn chúng hơn. 

Chất lượng của trần thạch cao và trần nhôm

Về chất lượng của hai loại trần này sẽ phụ thuộc vào khâu sản xuất, nếu như bạn tìm mua các loại trần nhà được sản xuất từ những công ty lớn, có khâu sản xuất đúng quy trình và được kiểm nghiệm nghiêm ngặt thì đầu ra về chất lượng của 2 loại sản phẩm trên là như nhau. Nhưng nếu so sánh kỹ hơn thì có lẽ trần nhôm sẽ nhỉnh hơn trần thạch cao một chút.

So sánh trần nhôm và trần thạch cao về độ bền

Trong khi đó, thì độ bền của hai loại sẽ có nhiều khác biệt rõ rệt, điều này phụ thuộc vào đặc tính của sản phẩm mà thành. Đối với trần nhôm thì hầu như sẽ áp đảo hoàn toàn trần thạch cao khi có độ bền gấp 10 lần, cùng với đó là màu sắc và tuổi thọ gần như hơn hẳn. Dù cho đó là loại thạch cao cao cấp nhưng nếu sử dụng tại Việt Nam thì độ bền cũng khó lòng nào theo được trần nhôm.

So sánh trần nhôm và trần thạch cao - Độ bền giữa hai sản phẩm
So sánh trần nhôm và trần thạch cao - Độ bền giữa hai sản phẩm

So sánh trần nhôm và trần thạch cao về thời gian lắp đặt

Trần nhôm sẽ có thời gian lắp đặt tương đối nhanh hơn so khi so với trần thạch cao, do chúng được làm từ một hệ thống khung xương được sản xuất đồng bộ. Cộng thêm với việc không gây ra quá nhiều bụi bẩn như khi gia công như trần thạch cao mang lại đã khiến cho loại trần này càng ngày càng được nhiều người tin dùng hơn.

Trần nhôm sẽ có thời gian lắp đặt tương đối nhanh hơn
Trần nhôm sẽ có thời gian lắp đặt tương đối nhanh hơn

Tham khảo video giải đáp: So sánh trần nhôm và trần thạch cao chi tiết tại đây:

Giá thành của trần thạch cao và trần nhôm

Giá để lắp đặt trần nhôm luôn luôn cao hơn trần thạch cao từ 2 đến 3 lần. Qua đó có thể thấy được là nếu như tài chính của bạn không cho phép bạn sử dụng trần nhôm thì trần thạch cao sẽ là một phương án vô cùng tối ưu, dù chúng có một vài khuyết điểm nhỏ nhưng sẽ giúp bạn đỡ một phần nào về kinh phí lắp đặt và xây dựng.

Giá thành trần nhôm luôn cao hơn trần thạch cao
Giá thành trần nhôm luôn cao hơn trần thạch cao

So sánh trần nhôm và trần thạch cao về tính thẩm mỹ

Khi so về khoản này thì hầu như trần nhôm không thể so bì lại với trần thạch cao được do khác về đặc tính của chất liệu. Trần thạch cao có sự đa dạng và phong phú về hoạ tiết, màu sắc. Không những thế chúng còn có thể được phối nhiều màu sắc sinh động để khiến cho căn phòng nhà bạn trở nên độc đáo hơn, trong khi trần nhôm chỉ có màu trắng là lựa chọn tiêu biểu.

Trần thạch cao có sự đa dạng và phong phú về hoạ tiết, màu sắc
Trần thạch cao có sự đa dạng và phong phú về hoạ tiết, màu sắc

Musk.vn cũng đã tổng hợp một số bài viết so sánh trần thạch cao và một số loại trần phổ biến khác tại đây. Hi vọng chúng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại vật liệu ốp trần ưng ý:

Điểm mạnh và điểm yếu của trần nhôm và trần thạch cao là gì?

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại sản phẩm kể trên thì dưới đây là những điểm mạnh và điểm của hai loại trần này.

Điểm mạnh trần nhôm và trần thạch cao

Trần nhôm Trần thạch cao
Khả năng chống dẫn điện, dẫn nhiệt, chịu được thời tiết xấu tốt.Khả năng cách âm vượt trội.Độ bền cao, chống được sự oxi hoá, chống bị gỉ sét, không ố vàng.Vệ sinh rất dễ dàng và đơn giản, khả năng chống ẩm cũng rất tốt.Dễ dàng lắp đặt, vận chuyển, thay mới hoặc sửa chữa đều rất đơn giản. Do về đặc tính vật lý nên trần thạch cao có rất nhiều mẫu mà cho bạn lựa chọn.Trần thạch cao có khối lượng nhẹ, dễ di chuyển.Thi công lắp đặt dễ dàngTích hợp nhiều công nghệ mới như: chống cháy, chống ồn, chống thấm nước.Không tiêu tốn quá nhiều chi phí mua và lắp đặt.
Điểm mạnh và điểm yếu của trần nhôm
Điểm mạnh và điểm yếu của trần nhôm

Điểm yếu trần nhôm và trần thạch cao

Trần nhôm Trần thạch cao
Ít mẫu mã đa dạng, màu sắc cũng bị hạn chế đi rất nhiều.Cần phải bảo trì định kỳThi công cần yêu cầu sự chính xác và tỉ mĩ đề không có khe hở được hình thành, tránh động vật qua lại tạo tiếng ồn Độ bền của thạch cao không mạnhKhông phù hợp với môi trường có nhiều độ ẩm

Thông qua bài phân tích và so sánh trên thì chắc hẳn bạn đã đưa ra cho mình một vài kết luận về hai sự lựa chọn trên rồi phải không? Nếu như bạn có tài chính cao, cần sự gọn nhẹ, thời gian thi công nhanh, độ bền lâu dài thì trần nhôm là một sự lựa chọn hàng đầu. Trong khi trần thạch cao hướng đến việc thẩm mỹ, giá thành nhẹ và chất lượng tốt.

So sánh tính chất của hai loại trần
So sánh tính chất của hai loại trần

Một số câu hỏi thường gặp

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh về việc so sánh trần nhôm và trần thạch cao. Chúng tôi đã tổng hợp lại và tập trung giải đáp những câu hỏi có nội dung tương tự. Vì thế, bạn có thể thử tham khảo qua để xem có trùng với câu hỏi mà bạn đang thắc mắc không nhé.

Giá thi công của trần nhôm và trần thạch cao trên thị trường là bao nhiêu?

Trung bình thì giá thi công lắp đặt trần nhôm sẽ rơi vào khoảng 380.000VNĐ/m2, giá có thể sẽ thay đổi tuỳ vào nơi mà bạn đặt thi công cũng như kích cỡ của trần nhôm. Tương tự thì giá trần thạch cao thi công sẽ có giá rơi vào khoảng 130.000 VNĐ/m2, thấp hơn khá nhiều khi so với trần nhôm.

Nhà tôi ở môi trường ẩm ướt, gần ao hồ thì nên thi công loại trần nào?

Đối với câu hỏi trên thì bạn nên lựa chọn thi công trần nhôm. Vì loại trần này có khả năng chống ẩm tốt hơn trần thạch cao, giá có thể cao hơn trần thạch cao nhưng về sử dụng lâu dài sẽ phù hợp hơn.

Thông qua bài viết so sánh trần nhôm và trần thạch cao, Musk.vn hy vọng rằng đã giúp bạn giải quyết được vấn đề nan giải kia và chọn cho công trình của mình một loại trần ưng ý và phù hợp nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi