Top 15+ mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 hiện đại và tiện nghi hiện nay

Nội dung bài viết

Nếu đang sở hữu mảnh đất 300m2 và mong muốn xây dựng một căn biệt thự 2 tầng, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua bài viết này với những mẫu tham khảo vô cùng hiện đại, đẹp mắt và thu hút. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế biệt thự 2 tầng 300m2 với những lưu ý quan trọng.

mẫu biệt thự 2 tầng 300m2
Tổng hợp mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 300m2 đẹp hiện nay

Top 15+ mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 đẹp đẽ, tinh tế nhất

Những mẫu thiết kế biệt thự 300m2 2 tầng được phân chia đa dạng theo kiểu mái, phong cách, kiểu dáng hay công năng khác nhau. Với mỗi kiểu sẽ có những thiết kế phù hợp và độc đáo nhất.

Mẫu biệt thự 300m2 2 tầng mái Thái

Với kiểu mái Thái hiện nay đang rất được ưa chuộng vì thiết kế sang trọng và hiện đại. Với kiểu thiết kế này, tuy có phần cầu kỳ trong giai đoạn thi công thế nhưng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, say đắm.

Với thiết kế mái có dạng ngói xếp chồng lên nhau và tạo độ dốc, kết hợp với biệt thự 300m2 2 tầng sẽ rất thích hợp với những gia đình sống tại thành phố và có diện tích hẹp. Ưu điểm của kiểu thiết kế mái Thái giúp bảo vệ căn biệt thự không bị thấm dột, ngấm nước và có tính năng tản nhiệt giúp chống nóng hiệu quả. Ngoài ra, kiến trúc biệt thự theo mái Thái làm tôn lên nét đẹp thanh thoát, cao ráo và thu hút ánh nhìn.

Biệt thự 2 tầng 300m2 kiểu mái Thái
Mẫu theo kiểu mái Thái

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 mái Nhật

Nếu lựa chọn mái Nhật trong thiết kế biệt thự 300m2 2 tầng, bạn sẽ được tận hưởng một căn biệt thự vừa sang trọng vừa hiện đại. Đối với thiết kế này, bạn không cần lo lắng về không gian hoặc diện tích xây dựng. Đây là kiểu thiết kế đem đến sự đa dạng có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau, giúp căn biệt thự của bạn thêm phần sáng tạo và độc đáo.

Đặc biệt, đối với những gia đình có không gian vườn xung quanh, đây là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Thiết kế này đem đến không gian mở và hài hòa với thiên nhiên. Bên cạnh đó, thiết kế khá đơn giản và đề cao sự tiện nghi. Chất liệu mái Nhật được làm từ ngói vảy, ngói sóng đến mái tôn,... dễ tìm và chi phí hợp lý.

Biệt thự 2 tầng 300m2 mái Nhật
Mẫu biệt thự 300m2 2 tầng mái Nhật

Tham khảo ngay:

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 300m2 mái bằng

Được thiết kế theo kiểu đổ bê tông, mái bằng hoàn toàn phù hợp với những căn biệt thự 300m2 2 tầng. Đây là kiểu thiết kế tương đối phổ biến, đặc biệt với những căn biệt thự tại phố và có diện tích đất nhỏ.

Đặc điểm nổi bật là sức chịu đựng cao trước những tác động từ thiên nhiên như mưa gió. Mặt khác, chúng gây áp lực lớn lên phần móng nhà nên cần chú ý phần móng phải được xây dựng cẩn thận. Mẫu này đem đến sự hiện đại và tinh tế trong từng đường nét thiết kế, mang lại cảm giác thoáng mát và rộng rãi, đặc biệt khi kết hợp với hệ thống cửa kính tân tiến.

Biệt thự 2 tầng 300m2 mái bằng
Mẫu theo dạng mái bằng

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 mái lệch

Thiết kế này không những đáp ứng được xu thế phát triển mà còn thể hiện đẳng cấp của căn biệt thự. Biệt thự toát lên được nét sáng tạo, mới mẻ với hệ thống mái lệch có độ dốc cao thể hiện sự phá cách trong từng đường nét kiến trúc. Khi thiết kế biệt thự theo phong cách này, bạn nên lựa chọn tông màu trắng sáng để nâng lên nét trẻ trung, làm biệt thự trông rộng và bề thế hơn.

Thiết kế này giúp tối ưu hóa diện tích và tận dụng được không gian dùng để làm gác, kho hoặc phòng làm việc. Mái lệch chống thấm tốt và thoát nước nhanh. Ngoài ra, chúng tạo khoảng trống để mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn biệt thự. Điều này hoàn toàn phù hợp với biệt thự 300m2 2 tầng.

Biệt thự 2 tầng 300m2 mái lệch
Biệt thự 300m2 2 tầng mái lệch

Mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng 300m2

Đây là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp sang trọng có thêm điểm nhấn thu hút của phong cách kiến trúc cổ điển tạo nên một không gian sống rộng rãi, thoải mái và vô cùng tinh tế. Điều này đã khiến cho phong cách này thực sự được nhiều người yêu thích, nhất là biệt thự 300m2 2 tầng có diện tích đất rộng.

Đối với thiết kế này, các chi tiết như hoa văn, họa tiết sẽ được chăm chút để tạo nên những đường nét uyển chuyển, lôi cuốn. Cùng với việc vận dụng một cách khéo léo hệ thống cửa cùng màu với biệt thự sẽ làm không gian trở nên thống nhất và đẹp mắt. Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thức cột vuông, tròn đan xen tạo nên một sự thống nhất trong nét kiến trúc, làm biệt thự trở nên kiên cố hơn.

Biệt thự 2 tầng 300m2 cổ điển
Biệt thự 300m2 2 tầng cổ điển

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 tân cổ điển

Đến với phong cách này, biệt thự trở nên lộng lẫy hơn với việc chan hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Không gian biệt thự tạo được điểm nhấn bằng những tạo hình trên các bức tường. Tuy nhiên để tránh rối mắt nên tối giản những chi tiết không quan trọng. Điều này khiến căn biệt thự toát lên được nét xa hoa và cổ kính, tôn lên tính thẩm mỹ và sự vững chãi vốn có.

Phong cách này phù hợp với tầng lớp khá giả, bởi chi phí không hề nhỏ đối với 1 căn biệt thự. Mặc dù vậy, biệt thự 300m2 2 tầng tân cổ điển sẽ khẳng định được vị thế của cá nhân trong xã hội, tạo nên đẳng cấp và sang trọng.

Biệt thự 2 tầng 300m2 tân cổ điển
Mẫu theo phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 kiểu Pháp

Mẫu thiết kế này đã có từ lâu đời với những đường nét thiết kế vô cùng tỉ mì và sắc sảo. Bởi vì đã có từ lâu đời nên có thể nói đây là phong cách được mọi người chú ý. Độ đẹp của phong cách này không bao giờ lỗi thời, kéo dài theo thời gian với những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn vào đâu.

Để phong cách này trở nên sang trọng hơn, nên kết hợp với màu sắc và bài trí không gian thêm chất hoàng gia như màu trắng nhẹ nhàng, tỷ lệ các chi tiết chính xác,...

Biệt thự 2 tầng 300m2 kiểu Pháp
Mẫu theo phong cách kiểu Pháp

Mẫu biệt thự kiểu Mỹ 2 tầng 300m2

Chủ đạo trong mẫu thiết kế này chính là sân vườn. Những mẫu thiết kế kiểu Mỹ hiện đại tạo được không gian sống tiện nghi và hài hòa với thiên nhiên, mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Điều này tạo nên nét ấn tượng và độc đáo khiến mọi người yêu thích. Biệt thự 300m2 2 tầng kiểu Mỹ thường sử dụng những vật liệu chủ yếu là gạch trần kết hợp với những hoa văn trang trí đơn giản, không quá cầu kỳ.

Biệt thự 2 tầng 300m2 kiểu Mỹ
Biệt thự 300m2 2 tầng kiểu Mỹ

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 đơn giản

Nếu là một người yêu thích phong cách đơn giản, mẫu thiết kế này là một lựa chọn hoàn hảo. Không quá nổi bật như phong cách cổ điển hay xa hoa như phong cách kiểu Pháp, nét đơn giản nhưng không kém phần hiện đại tạo nên sự hấp dẫn trong từng đường nét kiến trúc.

Biệt thự 2 tầng 300m2 đơn giản
Mẫu biệt thự 300m2 2 tầng đơn giản

Mẫu biệt thự hiện đại đẹp 2 tầng 300m2

Đây là mẫu thiết kế xu hướng đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Mẫu thiết kế này tập trung vào các đường thẳng và ngang song song với nhau để tạo nên điểm lôi cuốn cho căn biệt thự 300m2 2 tầng.

Ngoài ra, để thêm phần chiều sâu trong kiến trúc nên sử dụng cách chồng lớp mang lại nét hiện đại và bắt mắt. Vật liệu thường được sử dụng đối với mẫu thiết kế hiện đại chính là vật liệu bê tông, kính cường lực, gỗ MDF. Căn biệt thự hoàn thiện tạo được thế cân bằng giữa thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Biệt thự 2 tầng 300m2 hiện đại
Mẫu theo phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự chữ L 2 tầng 300m2

Thiết kế này đem đến ưu điểm là tiết kiệm diện tích. Việc tạo thêm một khoảng sân rộng trước nhà giúp bạn có thêm không gian để đỗ xe hoặc làm khu vui chơi trẻ em. Một điểm cộng nữa chính là giúp cho việc phân bổ các phòng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, quá trình thiết kế sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hướng nhà và linh động tạo ra các hình dáng khác nhau, khắc phục nhược điểm của mảnh đất một cách đơn giản.

Biệt thự 2 tầng 300m2 chữ L
Biệt thự 300m2 2 tầng chữ L

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 chữ U

Kiểu dáng này tiếp tục là một kiểu thiết kế giúp bạn tiết kiệm được không gian ngay giữa 2 gian của căn biệt thự. Không gian này ngoài đem đến sự rộng rãi, thoáng mát còn tạo ra những tiện nghi giúp căn biệt thự 300m2 2 tầng trở nên linh hoạt hơn. Đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế này phải kể đến khả năng đón ánh sáng tốt, đem lại nguồn ánh nắng tự nhiên cho căn biệt thự.

Biệt thự 2 tầng 300m2 chữ U
Mẫu biệt thự 300m2 2 tầng chữ U

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 có thiết kế gara

Với gara giúp đáp ứng nhu cầu đi lại của bạn, nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như đảm bảo an toàn cho căn biệt thự. Có hai kiểu thiết kế gara đối với biệt thự đẹp 2 tầng.

  • Thiết kế gara trong nhà: hạn chế được chi phí, thuận lợi cho việc chăm sóc, bảo quản các phương tiện đi lại.
  • Thiết kế gara ngoài trời: giảm khí độc ô nhiễm từ động cơ, đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình.
Biệt thự 2 tầng 300m2 có gara
Mẫu có thiết kế gara

Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng 300m2

Nếu đang sở hữu một diện tích đất rộng lớn, bạn có thể tận dụng để thiết kế thêm cho mình một khoảng sân vườn xung quanh. Điều này vừa đảm bảo mang lại nhiều tiện ích vừa khiến không gian sống của bạn trở nên xanh, sạch và đẹp hơn.

Không gian sân vườn có thể bao gồm đa dạng như cỏ cây, hoa, hồ bơi, bể cá, đài phun nước,... Phong cách này thường được kết hợp với mẫu biệt thự cổ điển sẽ tạo nên đẳng cấp, sự xa hoa, lộng lẫy mà bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu.

Biệt thự 2 tầng 300m2 có sân vườn
Mẫu thiết kế có sân vườn

Mẫu biệt thự 2 tầng 300m2 hồ bơi

Mong muốn có được một không gian sống hiện đại mà không kém phần thoáng đãng, mát mẻ hãy lựa chọn mẫu thiết kế biệt thự 300m2 2 tầng hồ bơi. Sự đa dạng trong cách thiết kế cũng như kiểu dáng hình khối khiến căn biệt thự 2 tầng tạo nên nét hiện đại. Cộng thêm hồ bơi được bài trí một cách hợp lý sẽ tăng thêm sự hòa hợp với sắc màu thiên nhiên.

Biệt thự 2 tầng 300m2 có hồ bơi
Biệt thự 300m2 2 tầng có hồ bơi

*Ngoài ra, gia chủ có thể theo dõi thêm các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp và sang trọng khác:

Tổng hợp mẫu nội thất biệt thự 300m2 2 tầng

Để căn biệt thự 300m2 2 tầng để nên đẹp hơn, nội thất trong biệt thự cũng góp phần quan trọng, làm tăng thêm nét thẩm mỹ và thu hút cho căn biệt thự.

Nội thất sảnh chính

Sảnh chính của biệt thự nên thiết kế hoa cùng với hệ thống đèn hợp lý. Đèn chùm pha lê là một lựa chọn được nhiều người áp dụng để tạo nên nét xa hoa và tráng lệ. Điều này giúp căn biệt thự của bạn gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn đầu tiên cho bất cứ ai bước vào.

Nội thất sảnh chính biệt thự 2 tầng 300m2
Nội thất sảnh chính

Nội thất phòng khách

Phòng khách thường được trưng bày bởi một bộ bàn ghế sofa sẽ đem lại sự mạnh mẽ cho căn biệt thự của bạn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc của sofa phù hợp với màu tường. Đây sẽ là một điểm nhấn thú vị. Ngoài ra, thiết kế kệ tivi âm tường cộng với tủ sách không những làm giảm diện tích mà còn tăng thêm sự thông thoáng cho không gian.

Nội thất phòng khách biệt thự 2 tầng 300m2
Nội thất phòng khách

Nội thất phòng ngủ

Đối với biệt thự 2 tầng 300m2, phòng ngủ nên thiết kế để đón nhận nhiều ánh sáng thông qua hệ thống cửa kính. Căn phòng sẽ thoải mái hơn nếu khéo léo kết hợp giường ngủ, thảm trải, bàn trang điểm,... với những họa tiết đồng nhất nhau nhằm mang lại một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

Nội thất phòng ngủ biệt thự 2 tầng 300m2
Nội thất phòng ngủ

Nội thất phòng bếp

Phòng bếp được bố trí liền kề với phòng khách tạo nên sự tiện lợi cho căn biệt thự. Tủ bếp, bàn ghế thường được làm bằng gỗ để tạo nên sự sang trọng và khiến tổng thể hài hòa. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những tủ bếp tích hợp có nhiều ngăn kéo nhằm giúp việc sắp xếp các vật dụng gọn gàng và nhanh chóng hơn.

Nội thất phòng bếp biệt thự 2 tầng 300m2
Nội thất phòng bếp

Xây biệt thự 2 tầng 300m2 cần lưu ý gì?

Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn cân nhắc những lưu ý cần cân nhắc trong quá trình thi công để đem đến căn biệt thự chuẩn chỉnh nhất.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng 300m2
Lưu ý khi thiết kế

Dự toán ngân sách thi công

Điểm đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế một căn biệt thự chính là chi phí. Trước khi bắt đầu thi công, bạn cần dự toán ngân sách để đảm bảo khả năng hoàn thành kế hoạch thi công căn biệt thự của mình một cách hợp lý nhất.

Ứng dụng quy chuẩn thiết kế

Nhằm mang lại một căn biệt thự đẹp tại mảnh đất 300m2, thiết kế cần áp dụng các quy chuẩn về màu sắc, ánh sáng, cân bằng, tương phản,... nhằm tạo ra một căn biệt thự có tính thẩm mỹ nhằm trong mức đầu tư.

Thuận theo quy tắc phong thủy

Việc này bao gồm lựa chọn màu sắc phù hợp, độ nội thất hợp lý để mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình. Các lưu ý trong thiết kế như hướng cửa, hướng nhà, bố trí các phòng công năng,... cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy.

Phong thủy là một yếu tố cần lưu ý biệt thự 2 tầng 300m2
Phong thủy là một yếu tố cần lưu ý

Nhất quán về phong cách thiết kế

Nếu đã lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế phù hợp như đã trình bày phía trên cho một căn biệt thự 2 tầng 300m2, bạn nên thống nhất về kiến trúc cũng như nội thất cho căn biệt thự của mình trở nên hài hòa hơn.

Bố trí không gian phù hợp

Nhằm tạo được sự tiện nghi và linh hoạt cho không gian sống, bạn nên bố trí không gian sao cho phù hợp nhất có thể. Giữa các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp nên tạo được sự liên kết để thuận tiện trong việc di chuyển.

Chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Đây là một điều hết sức quan trọng trọng thiết kế. Một đơn vị thi công tốt sẽ giúp căn biệt thự của bạn trở nên hoàn hảo và đẹp mắt hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị khác nhau, hãy chọn cho mình một đơn vị tốt nhất nhé.

Như vậy, Musk.vn đã giới thiệu đến độc giả những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 300m2 với đa dạng phong cách và nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc về những lưu ý mà chúng tôi đã đề cập phía trên để có cho mình một căn biệt thự tuyệt vời nhất nhé!

Câu hỏi thường gặp

Biệt thự 2 tầng 300m2 rẻ nhất bao nhiêu?

Chi phí xây dựng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bởi vì được xây dựng trên diện tích 300m2 và có 2 tầng nên có thể nói chi phí rẻ nhất để xây dựng phải nằm trong khoảng 6 - 7 tỷ đồng.

Biệt thự 300m2 2 tầng xây trong bao lâu?

Nếu lựa chọn được cho mình một nhà thầu xây dựng hợp lý và uy tín, thời gian để xây biệt thự 300m2 2 tầng sẽ kéo dài khoảng 1 năm hơn.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi