Top 20+ mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 mặt phố sang trọng và đẳng cấp hiện nay

Nội dung bài viết

Hiện nay vấn đề về nhà ở đang rất được chú trọng, mọi người món muốn sở hữu một căn nhà theo ý thích của mình. Họ muốn trang trí theo phong cách riêng của mình, vừa sang trọng, vừa tiện nghi lại còn đẹp mắt. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, Musk.vn tìm hiểu top những mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 đang được săn lùng hiện nay!

mẫu biệt thự 2 tầng 150m2
Tổng hợp biệt thự đẹp 2 tầng 150m2 sang trọng

Xu hướng thiết kế mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 150m2 hiện nay

Đây là dạng biệt thự có diện tích lên đến 150m2 và trung bình chiều cao từ 1 đến 2 tầng. Biệt thự sẽ xây dựng trên một khoảng đất rộng và bao bọc xung quanh là hồ cá, cây xanh,…tùy theo sở thích của chủ nhà, họ sẽ thiết kế mang phong cách riêng biệt của họ.

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 sang trọng
Mẫu biệt thự 150m2 2 tầng sang trọng

Với diện tích này thì căn nhà của bạn khá thuận tiện cho bạn bố trí căn nhà theo sở thích và sắp xếp không gian cho phù hợp. Đa số các khách hàng sẽ lựa chọn thiết kế có một khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng mát để có một nơi nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mẫu biệt thự 150m2 2 tầng đảm bảo tính thẩm mỹ

Để thu hút khách hàng các nhà thầu sẽ thiết kế căn biệt thự với những mảng tường giật cấp, tạo hình khối để giảm bớt sự đơn điệu và khô cứng của các bức tường. Hiện nay, họ sẽ ưu tiên kết hợp tone màu trắng xám để làm nổi bật các mảng khối.

Tuy nhiên nhiên để hạn chế sự nắng nóng cho ngôi nhà, các nhà thiết kế đã kết hợp gỗ vào trong ngôi nhà. Sự kết hợp tinh tế làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng, và hạn chế nắng nóng vào những ngày hè.

Đảm bảo công năng của ngôi nhà

Với diện tích 150m2, quý khách có thể thiết kế ngôi nhà của mình một cách tiện nghi, đầy đủ các thiết bị, đảm bảo có một khoảng sân rộng rãi, mát mẻ. Sự phân chia ngôi nhà thành các mảng hợp lý, theo ý tưởng của quý khách.

Bản vẽ thể hiện 3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà WC, được bố trí như sau:

  • Tầng trệt: Phòng khách, sảnh phụ phòng ngủ, nhà bếp (có phòng ăn), và nhà vệ sinh
  • Đối với phòng khách: vô cùng rộng rãi, đối với các thiết kế chữ L rất dễ dàng tiếp đón khách với nhiều sảnh hợp lý. Bên cạnh đó còn có thể hứng được ánh sáng mặt trời, làm cho ngôi nhà sáng hơn.
  • Đối với phòng bếp (có phòng ăn): được thiết kế gắn liền với sảnh phụ để đảm bảo khu vực ăn uống được thư giãn và thoải mái nhất. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh được đặt ở khu vực phía sau, thuận lợi và riêng tư.
  • Đối với phòng ngủ ở tầng trệt được thiết kế có phòng vệ sinh bên trong hạn chế việc đi lại. Ngoài ra, trong phòng được bày trí nội thất gọn gàng và có lối đi rộng rãi.
Bản vẽ tầng 2 mẫu biệt thự 2 tầng 150m2
Bản vẽ tầng 2

Tầng 1: Phòng sinh hoạt chung, ban công, phòng ngủ, nhà vệ sinh

  • Đối với phòng sinh hoạt chung: quý khách có thể lựa chọn để sắp xếp bội ghê, sofa để sum họp gia đình vào các dịp như lễ, tết,… cả nhà sẽ quây quần bên nhau
  • Đối với 2 phòng ngủ: để có thể tiết kiệm diện tích tối đa, các nhà thiết kế đã thiết kế nhà vệ sinh chung, và có khoảng trống để đảm bảo mỗi phòng ngủ đều có ban công.
  • Đối với ban công: bạn có thể bày trí một số cây xanh để không gian mát mẻ và thông thoáng hơn.
Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 hình chữ L
Bản vẽ tầng 1

Tham khảo ngay:

Top 20+ mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 đẹp mãn nhãn nhất

Musk.vn gợi ý cho quý khách một số mẫu biệt thự 150m2 , 2 tầng để bạn tham khảo

Mẫu biệt thự mái Thái 2 tầng 150m2

Mái Thái có thể hiểu là dạng biệt thự đẹp 2 tầng sử dụng mái thái, hoặc những nhà thiết kế, chủ thầu còn gọi là nhà có dạng ngói xếp chồng và có độ dốc nhất định. Hiện nay, có rất nhiều khách hàng lựa chọn loại hình này cho ngôi nhà của mình.

Bản vẽ tầng 1 mẫu biệt thự 2 tầng mái thái
Mẫu biệt thự tầng 150m2 2 tầng mái Thái

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 mái Nhật

Mẫu biệt thự mái Nhật được thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc vô cùng hiện đại, cùng với những đường nét rõ ràng, mạch lạc. Các kiến trúc sư sử dụng những đường nét đơn giản để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Nhờ vào đó mà ngôi biệt thự trở nên uy nghi và hoành tráng.

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 mái nhật
Mẫu biệt thự kiểu mái Nhật

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 150m2 mái bằng

Đây là mẫu biệt thự có kết cấu và chất liệu khác nhau so với hai mẫu nếu trên. Mái của ngôi nhà được xây dựng bằng bê tông, thép đây là mẫu xuất hiện rất lâu đời trong các kiến trúc của Việt nam. Và đây cũng là mẫu đa số được chọn xây cả nông thôn và thành thị.

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 mái bằng
Mẫu biệt thự kiểu mái bằng

Mẫu biệt thự 2 tầng mái lệch 150m2 

Đây là một trong những mái nhà độc lạ nhất trong các mái đã nêu trên. Nhìn chung, độ dốc của hai bên mái nhà sẽ không giống nhau, thường sẽ lệch nhau. Nó sở hữu tính ứng dụng rất cao, và thích nghi với mọi thời tiết, tuy nhiên lại ý người sử dụng.

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 mái lệch
Mẫu biệt thự kiểu mái lệch

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 2 tầng 150m2 

Đây là kiểu kiến trúc mang đậm chất sang trọng và độc đáo. Đây là những ngôi biệt thự toát lên vẻ đẳng cấp của các gia đình thượng lưu. Đặc biệt tone màu cho ngôi nhà thường là màu trắng.

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 kiểu pháp
Mẫu biệt thự 150m2 2 tầng kiểu Pháp

Mẫu biệt thự kiểu Nhật 2 tầng 150m2 

Cấu trúc của các ngôi biệt thự Nhật thường không cầu kỳ tuy nhiên vẫn đem đến hiệu ứng về thẩm mỹ, sang trong và tinh tế. họ thường hướng đến sự giản dị và yên bình.

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 kiểu nhật
Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 150m2 kiểu Nhật

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự này, gia chủ có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 kiểu châu Âu

Lấy từ nguồn cảm hứng từ những thế kỷ trước, sử dụng kiến trúc cân bằng và đối xứng. Kết hợp bày trí các đèn chùm bằng ánh vàng, cam tạo cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà. Thường sẽ mang đến sự sang trọng thanh lịch và đẳng cấp.

Mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 kiểu Châu Âu
Mẫu biệt thự mang phong cách kiểu Châu Âu

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm mẫu biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại và sang trọng khác:

Kinh nghiệm xây biệt thự đẹp 2 tầng 150m2?

mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 cực kì sang trọng
Biệt thự 150m2 2 tầng cực kì sang trọng

Chuẩn bị ngân sách sơ bộ

Bạn phải nắm rõ được: Phong cách kiến trúc, chi phí nguyên vật liệu và nhân công tại thời điểm xây dựng và địa điểm xây dựng. mới có thể đưa ra ngân sách hợp lý.

Tìm đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Khi muốn sở hữu một căn biệt thự như ý, bạn phải tìm các chủ thầu uy tín, chất lượng và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở.

Xem xét yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy chính là sự quan trọng trong quá trình xây nhà. Bạn phải tìm hiểu kỹ càng và tuân thủ theo các quy tắc về phong thủy trong nhà ở. Để có thể chắc chắn bạn có thể tìm đến chuyên gia phong thủy giúp bạn tư vấn.

Vấn đề phong thủy mẫu biệt thự 2 tầng 150m2
Vấn đề phong thủy cho gia chủ
Phong cách thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 3 phòng ngủ
Phong cách thiết kế biệt thự 150m2 3 phòng ngủ

Nắm vững quy trình xây dựng

Tìm mua đất: bạn có thể tìm một chuyên gia về phong thủy để coi hướng đất, hướng cửa. tmf một vị trí phù hợp với mục đích, yêu cầu của bạn như: hướng đất, vị trí, hình dạng đất

Lập kế hoạch tài chính hợp lý

Bạn phải ước tính được chi phí xây dựng cơ bản, các chi phí phát sinh, dự phòng, và cho chí hoàn thiện nội thất.

Chuẩn bị thủ tục pháp lý bạn phải tìm hiểu các quy trình pháp lý trước khi xây dựng ngôi nhà để tránh một số ảnh hưởng không đáng có. Nếu muốn chắc chắn bạn có thể mời chuyên gia trong lĩnh vực này để không gây phiền toái về sau.

Làm việc với chuyên gia

Trừ khi bạn là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nhà cửa, ngoài ra bạn hãy tìm đến các công ty, cơ sở thiết kế nhà uy tín, có kinh nghiệm. nhờ đó bạn có thể tiệt kiệm chi phí phát sinh, an toàn, phù hợp và theo sở thích

Chọn vật liệu xây dựng

Hãy chọn các nhà thầu có nhiều năm uy tín, họ có nguồn vật liệu đảm bảo chất lượng. họ sẽ làm theo yêu cầu của bạn và có kinh nghiệm trong việc lựa chọn vật liệu. Điều này góp phần hoàn thiện ngôi nhà nhanh chóng.

Lên kế hoạch giám sát, trông coi đến khi hoàn tất

Các chủ thầu uy tín và giàu kinh nghiệm, họ sẽ đảm bảo về mặt an toàn thi công, đảm bảo đúng thời gian như dự tính. Tránh một số chi phí phát sinh khi kéo dài thời gian. Khi công trình đang xây dựng phần thô, bạn có thể thay đổi một số chi tiết trong thời gian này.

Kế hoạch hoàn tất mẫu biệt thự 2 tầng 150m2
Kế hoạch hoàn tất

Lưu ý: Không nên vì tiết kiệm thời gian và chi phí mà rút bỏ nguyên liệu điều này rất nguy hiểm và ảnh hưởng thời gian sau này. Đến phần xây dựng hoàn thiện, bạn có thể giám sát, chọn lựa các thiết bị như điện, ống nước để lắp đặt.
Chuẩn bị về pháp lý

  • Xin giấy phép xây dựng
  • Thủ tục thông báo khi khởi công
  • Kiểm tra của thanh tra

Chuẩn bị các thủ tục hoàn thiện

Thực hiện nghi lễ nhập trạch, xông nhà tẩy mùi uế, hôi, cúng thổ địa thần linh: để xin phép, thông báo với họ bạn đã xây dựng hoàn thiện căn nhà, cúng trả lễ và thực hiện một số thủ tục. Chuẩn bị gạo, muối, chè, rượu,… để thực hiện việc cúng bái. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn, bạn có thể nhờ các cụ lớn tuổi, người thân để giúp bạn thực hiện cho đúng quy trình.

Mong rằng những thông tin của Musk.vn mang lại về mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 sang trọng và tiện nghi, có thể giúp bạn tham khảo một số thông cần thiết. Đặc biệt, hy vọng trong tương lai, bạn sẽ có một ngôi nhà thật đẹp, và theo sở thích của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí thiết kế biệt thự 150m2 2 tầng  là bao nhiêu?

Một số khách hàng vẫn rất bâng khuâng về chi phí xây dựng được một biệt thự 2 tầng 150m2 bạn có thể tham khảo dưới đây.
- Chi phí cho thiết kế biệt thự: 75 triệu
- Chi phí cho xây dựng phần thô biệt thự: 1 tỷ 600 triệu (chi phí vật liệu từ 5 triệu- 6 triệu/m2)
- Chi phí hoàn thành biệt thự: 2 tỷ 700 triệu
Tuy nhiên đây chỉ là giá tham khảo, tùy thuộc vào thời điểm bạn xây dựng có thể có sự chênh lệch

Có nên xây hồ bơi trong biệt thự 150m2 2 tầng ?

Nếu bạn là người thích bơi lội, những lại thích những nơi riêng tư và thuận tiện thì có thể xây hồ bơi. Tùy theo sự bày trí của gia chủ, bạn có thể xây dựng một hồ bơi mang tính thẩm mỹ, tinh gọn hài hòa với thiết kế của ngôi nhà. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn các vật liệu cao cấp, bền, chống thấm để không ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi