15+ Mẫu biệt thự 2 tầng có gara hiện đại và tiện nghi nhất

Nội dung bài viết

Biệt thự 2 tầng có gara là một trong những mẫu nhà được ưa chuộng và dần trở thành xu hướng ở thời điểm gần đây. Nếu bạn đang có ý định xây nhà 2 tầng vừa đẹp và vừa có gara thì hãy tham khảo ngay những mẫu nhà mà chúng tôi giới thiệu ngay dưới đây nhé!

mẫu biệt thự 2 tầng có gara
Tổng hợp mẫu biệt thự 2 tầng có gara ô tô hiện đại

Có nên thiết kế gara ô tô trong biệt thự hiện đại 2 tầng?

Gara để xe ô tô được thiết kế trong một ngôi biệt thự thấp tầng liệu có thích hợp hay không? Cùng chúng tôi phân tích các yếu tố về việc có nên hay không nên xây dựng biệt thự có gara 2 tầng luôn nhé!

Giải pháp hàng đầu về chỗ để xe cho gia đình

mẫu biệt thự 2 tầng có gara ở trên bản vẽ
Biệt thự 2 tầng ở trên bản vẽ

Gara ô tô không chỉ là chỗ để xe cho toàn bộ phương tiện di chuyển của gia đình bạn mà còn là nơi có thể cất chứa những vật dụng khác không hay dùng đến. Chúng ta chỉ lo không có đủ diện tích để xây dựng thêm gara thôi chứ việc có nhà để xe riêng chắc hẳn nhà nào cũng mong muốn

Tiết kiệm thời gian

Thêm một lý do khác để chúng ta quyết định có nên xây gara ô tô không thì đó chính là tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn không cần phải di chuyển đi bộ nhiều để lấy xe ở nơi khác trong khi đang có việc gấp hay sáng ngủ dậy đi làm bị muộn,... khi xây thêm nhà để xe.

Tiết kiệm chi phí

mẫu biệt thự 2 tầng có gara tiết kiệm chi phí gửi xe cho gia chủ
Xây gara trong nhà tiết kiệm chi phí gửi xe cho gia chủ

Xây dựng gara cũng tiết kiệm chi phí gửi xe quả thực rất tiện lợi vì chi phí gửi xe ở các thành phố cao điểm hiện nay trung bình từ 2 - 4 triệu. Nếu tính về thời gian thì gửi xe liên tục trong 4 - 5 năm không phải là con số nhỏ, chưa tính thời gian dài hơn.

Giúp tổng thể ngăn nắp, gọn gàng

Phần nhà để xe oto được bố trí ngăn nắp gọn gàng cũng là một điểm cộng của ngôi nhà 2 tầng đơn giản của bạn. Đôi khi còn khoe khéo được chiếc ô tô của nhà mình khi cửa gara đang mở nữa đúng không nào.

Tăng tính thẩm mỹ

Bên phương Tây họ thường xây gara ngoài trời và sát với ngôi nhà để tăng tính thẩm mỹ và nét hiện đại của nhà biệt thự. Garage để xe của họ cũng được xây rất tỉ mỉ và được chú trong rất nhiều vì cũng là bộ mặt của ngôi nhà.

Xem ngay: Những mẫu cổng nhôm đúc đẹp và cổng sắt nghệ thuật cao cấp chuyên dành cho nhà biệt thự

Top 15+ mẫu biệt thự 2 tầng có gara đẹp nhất hiện nay

Cùng tham khảo ngay top những mẫu đẹp nhất ngay dưới đây nhé!

Biệt thự mái bằng 2 tầng có gara

Mẫu thiết kế này được xây dựng theo phong cách hiện đại và vị trí không gian gara để xe được tích hợp ở trong không gian tầng trệt. Với cách bố trí này, khi không có nhu cầu cất giữ phương tiện, khu vực gara hoàn toàn có thể biến thành không gian sinh hoạt bình thường như chỗ vui chơi cho trẻ nhỏ hoặc nơi bày biện tiệc bàn.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara mái bằng đẹp
Thiết kế bên ngoài mái bằng đẹp

Biệt thự 2 tầng có gara mái Nhật

Hệ thống mái Nhật được đưa vào một cách khéo léo khiến cho căn biệt thự của chính bạn trở nên cổ kính hơn. Mái Nhật còn mang đến cho căn nhà không gian mát mẻ vào những mùa hè nóng bức hơn nữa lại ấm áp vào mùa đông lạnh giá. Mái Nhật rất thích hợp cho thời tiết có phần khắc nghiệt ở miền Bắc nước ta.

Biệt thự mái Thái 2 tầng có gara xu hướng

Không gian khu vực gara để xe trong mẫu nhà này cũng được xây dựng ở tầng trệt nhưng được gara ngăn cách hoàn toàn với phòng khách. Tầng 2 thiết kế một không gian ngoài trời để tận hưởng không khí trong lành và thoáng mát của khí trời.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara mái Thái
Biệt thự mái Thái 2 tầng có gara

Biệt thự 2 tầng có gara mái lệch thiết kế hiện đại

Dáng mái lệch hiện đại sẽ là điểm nhấn của ngôi nhà bạn, kết hợp thêm gara sẽ khiến ngôi nhà vừa tiện nghi lại độc đáo.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara mái lệch
Biệt thự mái lệch 2 tầng có gara ở trước cửa

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Biệt thự kiểu Âu 2 tầng có gara

Với lối kiến trúc kiểu Âu sẽ là sự đơn giản, tinh tế, tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ ngôi nhà. Bên cạnh đó, không gian nội thất theo kiểu Âu sẽ rất tiện nghi, hiện đại với lối bố trí không gian thông thoáng giúp tôn lên được vẻ đẹp riêng phong cách này.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara kiểu Âu
Biệt thự kiểu Âu 2 tầng có garage

Biệt thự 2 tầng có gara kiểu Pháp

Mẫu thiết kế này thì gara có thể là tầng hầm, tầng trệt. Sự xa hoa và sang trọng trong thiết kế kiểu Pháp không nhất thiết phải đến từ những chi tiết quá lung linh. Theo đó khi nhìn vào ngoại thất ngoài biệt thự cũng có thể nhận ra các chi tiết hoa văn nguy nga sang trọng.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara phong cách Pháp
Biệt thự sang chảnh có gara phong cách Pháp

Biệt thự hiện đại 2 tầng có gara

Các mẫu biệt thự hiện đại thường có gara ngoài trời không những được thiết kế sang trọng còn cung cấp chỗ đậu xe ô tô thuận tiện, phong cách hiện đại đơn giản. Vì theo phong cách hiện đại mà từ phần cửa đến nội thất trong phòng gara cũng phải rất thông minh và tiện lợi.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara hiện đại
Biệt thự đẹp 2 tầng hiện đại có garage để xe

Biệt thự có gara 2 tầng kiểu vuông

Với mẫu nhà này, vị trí gara ô tô cũng được xây dựng trong một tổng thể căn nhà nhưng vẫn được tách riêng biệt với các phòng khác để đem lại sự an toàn khi sử dụng.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara cổ điển
Biệt thự cổ điển 2 tầng có gara

Biệt thự 2 tầng có gara cổ điển

Ngôi biệt thự kiểu cổ điển có những đường nét kiến trúc sẽ rất tinh tế, được sắp đặt và bố trí không gian hợp lý. Trong đó các điểm nhấn các phần hoa văn sẽ xuất hiện ở vị trí thích hợp làm toát lên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà biệt thự, không quá phô trương.

mẫu biệt thự 2 tầng có gara phong cách tối giản
Biệt thự phong cách tối giản 2 tầng lầu

Biệt thự 2 tầng có gara có sân vườn có lô gia

mẫu biệt thự 2 tầng có gara có lô gia rộng
Biệt thự 2 tầng có lô gia rộng và gara bên ngoài

Lô gia là từ tiếng anh mỹ nhằm nói đến hành lang và sân thượng của một ngôi nhà. Nếu biệt thự vừa có gara, sân vườn lại có sân thượng thoáng đãng thì độ tiện nghi tăng lên rất nhiều nhưng cần phải quan tâm đến thiết kế bố trí như thế nào.

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu nhà 2 tầng biệt thự đẹp và đẳng cấp khác như:

Các kiểu gara biệt thự điển hình

Để có thể bố trí kiểu garage phù hợp với ngôi nhà của mình thì gia chủ cần biết về các loại gara hay được áp dụng trong xây dựng nhà cửa hiện nay, đó là:

Gara trong nhà

Với những gara được bố trí dưới tầng hầm, tầng trệt thì diện tích của gara này có thể xây dựng rộng rãi hơn hẳn lại vẫn đáp ứng việc đỗ nhiều hơn một chiếc xe ô tô. Về mặt khách quan thì nếu biệt thự ở ngay mặt phố chật chội thì việc xây dựng gara nơi tầng hầm là lựa chọn tối ưu và phổ biến nhất.

Gara ngoài trời

mẫu biệt thự 2 tầng có gara ngoài trời theo phong cách hiện đại
Gara ngoài trời theo phong cách hiện đại

Gara ngoài nhà thường sẽ phù hợp hơn với những mảnh đất có diện tích khuôn viên rộng rãi. Trên thực tế, xu hướng chung của thiết kế ngoài trời này là gara tuy tách biệt nhưng vẫn nằm cạnh biệt thự. Điều này nhằm đảm bảo tính nhất quán và liên kết, đồng bộ cho tổng thể kiến trúc công trình. 

Lưu ý đặc biệt khi thiết kế biệt thự 2 tầng có gara

Khi xây dựng biệt thự có gara 2 tầng hay mắc phải những lỗi nhỏ khiến gia chủ thêm bất tiện, xảy ra 1 vài rủi ro.

Về thiết kế gara trong biệt thự

Khi thiết kế gara để ô tô thì chúng ta có rất nhiều phần đáng quan tâm, trong đó bao gồm những yếu tố sau đây:

Kích thước tiêu chuẩn của gara

  • Chiều cao tối thiểu của gara là 2m để đảm bảo các xe cao di chuyển không đụng chạm vào trần, khoảng cách đậu xe cách 2 bên tường tối thiểu là 25cm. Phía đằng sau ô tô cách tường khoảng 25cm và cách cửa gara là ít nhất 40cm. Điều này để tránh gây xây xước xe.
  • Chiều dài của gara nhà bạn sẽ có thiết kế phụ thuộc vào loại xe của bạn đang sử dụng. Thông thường, trong thực tế thì chiều dài của gara cho ô tô sẽ là từ 4m.
mẫu biệt thự 2 tầng có gara ngoài trời của biệt thự xây mái Thái
Gara ngoài trời của biệt thự xây mái Thái

Bố trí nội thất

Gara ô tô không nên thiết kế cầu kỳ về nội thất để tiết kiệm chi phí cũng như việc cầu kỳ chỉ làm cho luồng khí thải độc hại sẽ bị lưu lại lâu hơn trong các chi tiết trang trí.

Cửa gara trong thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng có gara

Đối với cửa gara hiện nay thông dụng nhất là loại cửa cuốn có nút tự động. Loại cửa chắc chắn này rất tiện dụng, khi mất điện vẫn có thể kéo mở dễ dàng.

Hệ thống đèn chiếu sáng

Với những thiết kế gara ô tô đóng kín cần thiết kế có cửa sổ để ánh sáng thiên nhiên tràn ngập vào tạo sự thông thoáng cho căn phòng. Có thể sử dụng đèn compact hay đèn neon để tiết kiệm điện hơn mà cung cấp ánh sáng cho gara ô tô một cách đầy đủ.

Không gian hầm để xe

mẫu biệt thự 2 tầng có gara nên đơn giản, ít nội thất
Không gian hầm để xe nên đơn giản, ít nội thất

Để không gian hầm xe luôn thông thoáng thì ngoài cửa thông gió tự nhiên, nên bố trí thêm quạt thông gió để hút mùi xăng dầu, khói xe ra ngoài. Hệ thống quạt gió trong gara cần lắp đặt cả phần thông gió tự nhiên và thông gió quạt nhân tạo.

Camera theo dõi

Một thực tế hiện nay là để đảm bảo an ninh chống trộm, gia chủ thường lựa chọn loại camera quan sát không dây, có thể lắp đặt bên ngoài hoặc bên trong gara. Loại camera sử dụng cho gara ô tô thường có tầm hoạt động phù hợp với đường kính máy từ 30m đến 50m. Nếu lắp đặt bên trong gara bình thường do không gian thường bị tối nên khuyên sử dụng loại máy có mắt hồng ngoại, tăng cường ánh sáng máy ảnh.

Hệ thống thoát nước

Với những nhà có cọc thấp hoặc gara ở dưới tầng hầm thì hệ thống thoát nước là không thể thiếu. Để tránh tình trạng ngập lụt thì hệ thống thoát nước cần được thiết kế đúng kích thước dựa theo diện tích khu vực để xe.

Phong thủy biệt thự 2 tầng có gara

Khi xây dựng gara thì yếu tố phong thủy là điều không thể bỏ qua, nếu xây bừa có thể phạm vào rất nhiều lỗi cơ bản khiến cho gia đình tiêu tan tài lộc, vận đen kéo tới.

Cách chọn hướng cửa gara

Xe hơi trong hình tượng Bát Quái được biết thuộc về quẻ Càn. Bát Sát Cung Vị thì Càn ở đây sợ nhất gặp Ngọ ( hướng chính nam) bởi thế không nên đặt nhà giữ xe ở chính nam, cửa nhà cũng không nên hướng về chính nam. Hướng tốt nhất cho gia chủ có thể xem xét là các hướng tây nam, tây, đông bắc, tây bắc.

Hình dạng gara

mẫu biệt thự 2 tầng có gara hình dạng rất quan trọng khi thiết kế
Hình dạng gara cũng rất quan trọng khi thiết kế

Gara ô tô từ trước tới nay hình dạng chữ nhật là tốt nhất. Phong thủy cho rằng, xây gara theo hình chữ nhật vừa tiết kiệm được không gian lại phù hợp với nhiều loại xe ô tô.

Vị trí thích hợp đặt gara

Hầu hết các căn nhà trên phố đều có diện tích khá nhỏ, mặt tiền chỉ rơi vào tầm 3-4m nên giải pháp tối ưu duy nhất là bố trí chỗ để ô tô ngay trước cửa chính ngôi nhà.  Nhiều gia đình có diện tích đất nhỏ thường quyết định xây nhà xe bán hầm để xe hoặc ở tầng hầm cho gia đình mình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất Musk.vn muốn cung cấp cho bạn để xây 1 ngôi nhà biệt thự 2 tầng có gara sang trọng và tiện nghi nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Câu hỏi thường gặp

Nên xây gara trong nhà hay gara ngoài trời?

Nhiều gia chủ sở hữu khuôn viên đất rộng rãi thường thiết kế gara để ô tô ngoài trời để hạn chế tiếng ồn của xe cộ, mùi xăng xe bay vào trong nhà và tạo không gian tách biệt. Nhưng nếu quỹ đất nhỏ thì việc xây gara ở dưới tầng hầm cũng không là vấn đề vì mọi tiện ích vẫn được giữ nguyên.

Chi phí xây gara ô tô là bao nhiêu?

Thông thường, số tiền cho việc xây dựng, thuê thiết kế gara để ô tô khoảng 150 – 500 triệu đồng. Tùy vào nội thất và loại gạch ngói mà giá tiền sẽ dao động lên hoặc xuống khoảng đó.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi