Top 10+ mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ tiện nghi, hiện đại nhất

Nội dung bài viết

Ngày nay, biệt thự 2 tầng đã trở thành mục tiêu cho những gia đình mong muốn sở hữu ngôi nhà đẹp trong mơ. Bởi lẽ, tính thẩm mỹ của các biệt thự luôn là điểm gây thu hút người nhìn nhất. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu, kiểu hình biệt thự khác nhau. Một trong số đó chính là mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ dành cho gia đình có nhiều thành viên. Hãy cùng Musk.vn khám phá top 10 mẫu biệt thự hiện đại, đầy sang trọng này nhé!

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ
Tổng hợp mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 5 phòng ngủ tiện nghi và hiện đại

Ưu điểm mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ

Tính thẩm mỹ cao

Biệt thự là loại hình nhà ở cao cấp hiện nay. Hiển nhiên, tất cả những gì thuộc về biệt thự đều toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp. Đặc biệt, tính thẩm mỹ luôn được đề cao và chú trọng. Mọi đường nét, góc cạnh, họa tiết cũng như cách trang trí nội-ngoại thất đều được tỉ mỉ, chăm chút từng chút một.

Bên cạnh đó còn là sự hài hòa, cân đối giữa màu sắc, kiến trúc và bố cục giữa những chi tiết với nhau tạo nên một vẻ đẹp hoàn chỉnh, thống nhất. Nhờ vậy, có thể nói rằng, biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng mang tính thẩm mỹ cao so với các kiểu nhà thông thường khác.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ với nét đẹp hiện đại
Biệt thự với nét đẹp hiện đại

Công năng hoàn thiện

Với quỹ đất ngày càng hẹp như hiện nay thì giải pháp mẫu biệt thự 2 tầng đẹp rất thích hợp. Trong đó, những công năng cần thiết cho một ngôi nhà vẫn được đảm bảo. Như là phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, khu vệ sinh hay phòng thờ,... Ngoài ra, dù là biệt thự có diện tích nhỏ nhưng các khoảng trống sẽ được tận dụng tuyệt đối. Phần lan can ngoài ban công vẫn có thể dùng để làm nơi trồng cây hoặc nghỉ mát với bộ bàn ghế nhỏ.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ với ban công
Ban công với ghế ngồi để thư giãn

Mặt khác, với thiết kế hoàn toàn phù hợp cho những gia đình có 2 thế hệ hoặc có từ 4- 6 thành viên. Điều này đúng với đặc trưng của các gia đình Việt Nam hiện nay khi muốn sống chung với nhau. Biệt thự cũng có không gian riêng để sinh hoạt chung, giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn.

Đa dạng kiểu dáng, phong cách

Với nhịp độ phát triển của các xu hướng nhà ở hiện nay thì biệt thự này có rất nhiều kiểu mẫu, hình dáng và phong cách khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự hoài cổ và chuộng cái đẹp phương Tây thì chọn phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Nếu bạn là người thích sự mới mẻ, thanh thoát, đơn giản thì có thể chọn phong cách hiện đại.

Kiến trúc biệt thự cũng không cố định một dạng mà có thể kết hợp với nhiều hình khối khác nhau. Đó có thể là hình vuông, khối trụ, hình lập phương,... để thể hiện trong từng đường nét, khối cạnh.

Xem ngay: Các mẫu cổng nhôm đúc biệt thự và cửa cổng sắt mỹ thuật được ưa chuộng hiện nay

10+ mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ mãn nhãn

Mẫu biệt thự chữ L 2 tầng 5 phòng ngủ

Mẫu biệt thự chữ L 2 tầng thường sẽ được thiết kế không đồng đều nhau mà sẽ phân tách một khu vực dài thẳng và một khu vực dài ngang. Với hình dạng hình chữ L, gia chủ sẽ có không gian mặt tiền nằm phía trong và bên hông sẽ là khu vực bếp và phòng ăn. Như vậy, không gian bên ngoài sẽ tăng lên, thích hợp để làm gara hoặc sân chơi cho trẻ em.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ chữ L
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng theo dạng chữ L

Mẫu biệt thự 2 tầng chữ U 5 phòng ngủ

Mẫu biệt thự kiểu chữ U được hiểu là nhà được xây theo dạng chữ U. Trong đó, phần mặt tiền cửa chính sẽ thụt vào bên trong so với hai phần khác. Nhờ điểm độc đáo này sẽ mang lại sự thu hút, mới lạ cho ngôi nhà của bạn.

Với kiểu mẫu này, gia chủ sẽ có thể tận dụng không gian ban công tối đa. Có thể dùng để phơi đồ hoặc trồng cây.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ chữ U
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng theo dạng chữ U

Mẫu biệt thự dáng vuông 2 tầng 5 phòng ngủ

Với lối kiến trúc theo dạng hình vuông thì khiến cho không gian căn nhà thêm phần rộng hơn. Nhờ vậy, người trong nhà hoặc khách lạ khi đến nhà đều không cảm thấy nhà bó hẹp hoặc chật chội, mặc dù diện tích có khiêm tốn. Trong phong thủy, những lô đất hay nhà ở có dạng hình vuông sẽ được ưa chuộng. Theo quan niệm trên, kiến trúc vuông vức sẽ mang lại cuộc sống yên ổn, ấm no và thuận buồm xuôi gió trong công việc.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ dạng vuông
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng theo dáng vuông

Mẫu biệt thự mái Thái chữ A 2 tầng 5 phòng ngủ

Biệt thự mái Thái đã không còn xa lạ với người Việt. Với mẫu mái Thái chữ A này sẽ có đặc điểm là có độ dốc lớn và mở rộng về hai phía như hình chữ A. Bên cạnh đó, mái Thái sẽ được xếp chồng lên nhau vô cùng nổi bật. Hiện nay, biệt thự mái Thái có nhiều kiểu dáng khác nhau như mái Thái ngói sóng lớn, sóng nhỏ, mái ngói phẳng.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ mái Thái chữ A
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng mái Thái chữ A đặc trưng

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái nâu 5 phòng ngủ

Tương tự với mẫu biệt thự trên thì biệt thự mái Thái nâu. Tuy vậy, thay vì sở hữu tông màu đỏ cam đặc trưng thì giờ đây, phần mái đã thay thế bởi màu nâu xám. Nhìn từ ngoài sẽ có cảm giác hơi trầm, nhưng sẽ nổi bật nếu tường được sơn màu sáng.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ mái Thái nâu
Biệt thự mái Thái nâu nổi bật

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng 5 phòng ngủ

Khác biệt so với biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng mái Thái đó là kiểu mái Nhật đầy hiện đại. Kiểu thiết kế này chỉ mới xuất hiện gần đây vài năm nhưng có sức hút rất lớn. Mái Nhật có độ dốc vừa phải và sở hữu nhiều màu sắc cho gia chủ lựa chọn. Biệt thự của bạn sẽ trở nên độc đáo và sang trọng hơn.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ mái Nhật
Biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ mái Nhật

Mẫu biệt thự mái Nhật kết hợp mái bằng 2 tầng 5 phòng ngủ

Phá cách hơn so với những kiểu mái dốc kể trên đó là kiểu biệt thự mái Nhật kết hợp mái bằng. Theo đó, biệt thự mái bằng sẽ có diện tích khiêm tốn, gọn gàng. Với độ dốc rất nhỏ nên chống chịu được ảnh hưởng từ mưa gió, bão. Ngoài ra, điều này còn giúp gia chủ tận dụng phần mặt phẳng để tăng thêm diện tích sử dụng lưu trữ đồ đạc trong nhà.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ mái Nhật kết hợp mái bằng
Mẫu mái Nhật kết hợp mái bằng

Mẫu biệt thự mái ngói 2 tầng 5 phòng ngủ

Mái ngói vốn dĩ là vật liệu truyền thống quen thuộc của người Việt. Giờ đây, nó đã được áp dụng cho những mẫu biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng. Từ mái chính cho đến mái che phụ cửa sổ đều được lắp mái ngói. Với sự đơn giản, tinh tế, không cầu kỳ, mái ngói vẫn gây được thiện cảm cho gia chủ khi sử dụng.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ mái ngói
Mẫu biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng mái ngói

Mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ sàn áp mái

Sàn áp mái là một kiểu kiến trúc khá độc đáo hiện nay. Khi không gian sử dụng chính được tạo nên từ phần mái dốc hợp với mặt phẳng ngang. Tuy thiết kế này đa phần dùng cho vùng khí hậu lạnh nhưng hiện nay nhiều biệt thự đã tận dụng phần áp mái đó để sử dụng. Có thể để làm khu vực kho chứa đồ hoặc làm một gian phòng ngủ nhỏ khi trời lạnh.

Sàn áp mái của mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ
Sàn áp mái của biệt thự đẹp 2 tầng

Mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ kiểu Nhật

Xu hướng thiết kế biệt thự kiểu Nhật đang rất phổ biến trong thời gian bởi những gì nó mang lại. Mẫu sẽ sở hữu một không gian độc đáo với đặc trưng là sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như gỗ, tre, đá… Ngoài ra, lối kiến trúc, bố cục vật dụng trong nhà cũng rất đơn sơ, mộc mạc và tối giản. Tuy nhiên, phong cách này vẫn toát lên được sự quý phái, sang trọng cho chủ nhân căn nhà.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ kiểu Nhật
Biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ kiểu Nhật

Mẫu biệt thự châu Âu 2 tầng 5 phòng ngủ

Với mẫu biệt thự kiến trúc Châu Âu 2 tầng thì gia chủ sẽ có một không gian sinh sống cực kỳ bề thế và tráng lệ. Lối kiến trúc chuộng hoa văn, họa tiết cùng những đường nét sắc sảo sẽ tạo nên một ngôi nhà như tòa lâu đài.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ kiểu châu Âu
Biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ phong cách châu Âu

Mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng 5 phòng ngủ

Nếu bạn là người chuộng những nét xưa, không cầu kỳ thì phong cách biệt thự cổ điển rất thích hợp. Với tông màu trắng thường được sử dụng, cùng với những họa tiết đẹp mắt, đầy tinh tế sẽ làm cho biệt thự bạn thêm phần sang trọng và đẳng cấp. Chưa hết, kiến trúc sẽ có sự đối xứng giữa mảng tường và cột với nhau.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ kiểu cổ điển
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng phong cách cổ điển

Mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ hiện đại

Mẫu này thường được xây dựng với ban công lớn để thu về tầm nhìn rộng. Ngoài ra, biệt thự cũng các bức tường lớn và hạn chế cột trong nhà. Nội ngoại thất cũng được bày trí tự do, phóng khoáng, hạn chế những vật dụng dư thừa giúp tăng diện tích sử dụng.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ kiểu hiện đại
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầngphong cách hiện đại

Để hiểu rõ hơn về mẫu nhà biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ có gara

Mẫu này vốn dĩ dành riêng cho những gia đình có thu nhập cao. Vì vậy, không khó hiểu khi họ luôn sở hữu những chiếc ô tô. Biệt thự có gara sẽ giúp ích rất nhiều trong việc sử dụng và giữ gìn tài sản như xe cộ. Thông thường, khu vực gara sẽ nằm bên hông nhà để tiện trong việc đi lại.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ có chỗ đỗ xe
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng có chỗ đỗ xe

Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng 5 phòng ngủ

Với xu hướng sống gần thiên nhiên hơn thì hiện nay, nhiều gia đình chuộng ở trong biệt thự có sân vườn. Không những sở hữu không gian sinh hoạt ngoài trời mà còn đem lại cảm giác thoải mái, thoáng đãng giữa lòng thành phố đang ngày càng đông đúc.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ kết hợp với sân vườn
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng kết hợp với sân vườn

Mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ diện tích 135m2

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng được xây dựng trên diện tích 135m2 khá phù hợp cho những gia đình muốn có không gian sống và cả sân vườn hoặc gara. Theo đó, biệt thự thường sẽ có hình dạng hình hộp với sự vuông vắn, mạnh mẽ. Nhìn bên ngoài luôn cảm thấy tổng thể kiến trúc vững chắc và đồ sộ.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ có diện tích 135m2
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng diện tích 135m2

Mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ 100m2

Diện tích 100m2 được cho là thông số tối thiểu cho một công trình biệt thự hiện nay (chưa tính diện tích phần sân vườn. Vì vậy, đối với những quỹ đất nhỏ như ở thành phố thì mẫu với diện tích 100m2 rất thịnh hành. Bằng cách thiết kế kiến trúc hiện đại giúp tối ưu không gian và tăng tính thẩm mỹ sẽ giúp cho gia chủ có được ngôi nhà đẹp như ý.

mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ có diện tích 100m2
Biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng 100m2

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu nhà biệt thự đẹp 2 tầng khác như:

Lưu ý khi xây mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ

Để có thể xây dựng mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 5 phòng ngủ được hoàn chỉnh và suôn sẻ nhất thì bạn cần nắm rõ những lưu ý sau đây:

Tính toán chi phí xây dựng

Chi phí xây dựng luôn là hạng mục khiến cho nhiều người phải đau đầu tính toán. Nhiều trường hợp phát sinh kinh phí ngoài mong đợi khiến cho gia chủ không kịp trở tay. Vì vậy, để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần lên danh sách các khoản chi phí trong quá trình xây dựng mẫu biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng. Chẳng hạn như chi phí thiết kế, đo đạc, thi công, mua vật liệu,... Việc dự trù và chuẩn bị ngân sách đầy đủ sẽ giúp gia chủ an tâm hơn khi thực hiện.

Chọn đơn vị thi công phù hợp

Việc chọn lựa đơn vị thi công cũng không kém phần quan trọng. Đơn vị có chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp bạn có được một căn biệt thự như mong muốn. Ngoài ra, khâu thiết kế, thi công, bảng báo giá và chất lượng công trình đều được đảm bảo một cách tuyệt đối. Như vậy, khi thực hiện bạn có thể hoàn toàn tin tưởng mà giao phó cho đơn vị đó.

Định hình phong cách thiết kế nhất quán

Trước khi bàn đến chuyện thiết kế thì bạn cần xác định rõ phong cách kiến trúc bạn mong muốn sở hữu là gì. Tùy vào mỗi phong cách sẽ ảnh hưởng đến chi phí, vật liệu và quá trình thực hiện khác nhau. Mặt khác, việc quyết định một phong cách rõ rệt sẽ giúp việc thi công dễ dàng và suôn sẻ hơn. Nhất là trong khâu thiết kế không bị nhập nhằng giữa những số liệu, bản vẽ, bố cục.

Nên thống nhất một phong cách thiết kế biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ
Nên thống nhất một phong cách thiết kế biệt thự

Bố trí nội - ngoại thất hợp lý

Việc bố trí nội - ngoại thất một cách khoa học sẽ giúp cho cái nhìn tổng quan không gian nhà ở của bạn thêm phần mạch lạc và dễ nhìn. Điều này cũng góp phần giúp cho phong thủy nhà tốt hơn, tránh được những vận hạn xấu cho gia chủ.

Nội thất biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ
Nội thất nên được bố trí hợp lý

Giữa các không gian trong mẫu biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng nên có sự phân biệt rõ ràng. Phần ngoại thất cũng cần được chú ý. Việc sắp xếp, bố trí các vật như cây cối, tiểu cảnh trong sân vườn không nên quá dày đặc sẽ tạo sự choáng ngợp cho toàn bộ không gian.

Trên đây là những mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ hot nhất hiện nay mà Musk.vn tổng hợp cung cấp đến bạn tham khảo. Với những mẫu đang được ưa chuộng đó, hy vọng bạn sẽ chọn được cho bản thân một mẫu ưng ý nhất.

Câu hỏi thường gặp

300 triệu xây được mẫu biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng tôi sẽ lý giải một chút. Về cơ bản, việc xây dựng nhà ở thông thường với 300 triệu đã cực kỳ khó khăn. Kế tiếp, chi phí để xây dựng biệt thự 1 tầng đã dao động trên dưới 1 tỷ đồng. Vì vậy, đối với việc xây biệt thự 2 tầng với 300 triệu hoàn toàn không khả thi, dẫu là biệt thự mini.

Diện tích tối thiểu để xây biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ là bao nhiêu?

Như chúng tôi có đề cập ở trên, diện tích tối thiểu để xây biệt thự hiện nay là 100m2. Do đó, nếu bạn muốn xây dựng mẫu biệt thự 5 phòng ngủ 2 tầng thì diện tích đất sở hữu của bạn phải lớn hơn 100m2, trong đó bao gồm cả phần đất xây và phần sân vườn.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi