Top 10+ mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp và đầy đủ công năng hiện nay

Nội dung bài viết

Vượt trội hơn hẳn biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đó chính là biệt thự đẹp 2 tầng 4 phòng ngủ. Với diện tích sàn sử dụng được tăng lên cộng thêm đáp ứng nhu cầu công năng khác nhau, biệt thự kiểu mới này hoàn toàn là sự lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là tổng hợp danh sách các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ nổi bật nhất mà bạn có thể tham khảo!

biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ
Tổng hợp mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại 4 phòng ngủ

10+ mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ mãn nhãn

Mẫu biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng mái bằng

Với thiết kế mái bằng, biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng sẽ trở nên vuông vức, gọn gàng hơn. Nhìn tổng quan có thể thấy đây gần như là kiến trúc của villa nghỉ dưỡng với quy mô của biệt thự sang trọng, đẳng cấp.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ mái bằng
Biệt thự 2 tầng mái bằng 4 phòng ngủ

Mẫu biệt thự mái ngói 2 tầng 4 phòng ngủ

Sử dụng vật liệu truyền thống là mái ngói tạo nên cảm giác vừa quen vừa lạ cho biệt thự. Mái ngói với sắc đỏ đặc trưng cộng với ưu điểm tỏa nhiệt tốt, chống thấm, chống ẩm sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần mát mẻ trong thời tiết nóng của Việt Nam. Ngoài ra, nó còn tăng thêm tính thẩm mỹ của công trình của bạn.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ mái ngói nổi bật
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng mái ngói nổi bật

Mẫu biệt thự mái lệch 2 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu nhà mái lệch có vẻ ít người biết đến, tuy nhiên đây là một thiết kế độc đáo và lạ mắt. Về cơ bản, phần mái sẽ được phân tách thành 2 phần riêng biệt, không cùng hướng với nhau. Điều này sẽ làm tăng sự nghệ thuật cho không gian ngoại thất so với mái truyền thống. Loại mái lệch này có khả năng thoát nước nhanh, chống thấm và đưa ánh sáng vào nhà dễ dàng. Với kết cấu mái lệch vững chãi sẽ có độ bền trước áp lực gió bão tự nhiên.

biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ mang phong cách kiến trúc hiện đại
Phong cách kiến trúc hiện đại, vô cùng trẻ trung và sang trọng

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Với đặc trưng của mái Nhật là nghiêng dốc và mở rộng về các phía. Biệt thự mái Nhật giúp cho nhà chống được sức chảy của nước trong mùa mưa, gió bão tốt. Ngoài ra, phong cách mái này cũng gây ấn tượng bởi sở hữu đa dạng màu sắc khác nhau.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ mái Nhật
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng mái Nhật

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ mái Nhật này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Xem ngay: Các mẫu cổng nhôm đúc biệt thự và cửa cổng mỹ thuật được ưa chuộng hiện nay

Mẫu biệt thự hiện đại 4 phòng ngủ 2 tầng

Các mẫu này thường được sơn với màu sắc trang nhã, thanh lịch. Thiết kế căn nhà tập trung nhiều về cửa sổ, hàng rào hay cửa chính. Với chất liệu kính cường lực thay cho gỗ truyền thống tạo nên sự ấn tượng, nổi bật cho căn nhà. Kiến trúc đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách hiện đại
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng 4 phòng ngủ

Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng cổ điển với dáng vẻ là những kiến trúc mang đậm tính hoài niệm, truyền thống. Các chi tiết, đường nét hoa văn đều đậm nét và thể hiện rõ sự hoàn hảo. Với lối kiến trúc quy mô lớn, lộng lẫy, xa hoa đem lại cảm giác trầm trồ, thán phục khi đứng trước nó.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ như một tòa dinh thự
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng như một tòa dinh thự

Mẫu biệt thự châu Âu 2 tầng 4 phòng ngủ

Những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu được biết đến nhiều nhờ vẻ đẹp lộng lẫy, đồ sộ và tráng lệ. Trong đó, thể hiện rõ nhất đó chính là tính đối xứng trong thiết kế: từ phần cột, mái vòm, phù điêu trang trí, hoa văn,... Kiến trúc đối xứng giúp tạo sự cân đối, vững chắc mà không kém phần xa hoa, đẳng cấp.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách châu Âu
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng phong cách châu Âu đơn giản mà đẹp

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 2 tầng 4 phòng ngủ

Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp mang trong mình lối kiến trúc cổ điển của Hy Lạp. Từ đó giúp tăng sự tráng lệ và nguy nga. Với những đường nét trang trí cầu kỳ, phức tạp làm người nhìn phải thán phục bởi lối kiến trúc này.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách kiểu Pháp
Biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách kiểu Pháp

Mẫu biệt thự kiểu Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Biệt thự kiểu Nhật thường chuộng sự đơn giản, thanh tao nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Qua lối kiến trúc tối giản sẽ hướng con người đến sự giản dị, bình yên trong tâm hồn. Điểm đặc biệt là biệt thự kiểu Nhật sẽ có xu hướng mở nhiều hơn, giúp đón ánh sáng, gió tự nhiên vào trong không gian sống.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ kiểu Nhật
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng kiểu Nhật

Mẫu biệt thự chữ L 4 phòng ngủ 2 tầng

Biệt thự 2 tầng hình chữ L có ưu điểm là tận dụng khoảng sân trước nhà để làm khu vực để xe hoặc khu vui chơi trẻ em. Việc thiết kế nhà chữ L cũng giúp bố trí phòng ốc dễ dàng hơn. Ngoài ra, kiểu thiết kế này phù hợp với nhiều dáng đất khác nhau, tạo nên sự linh hoạt trong kiến trúc.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ theo dạng chữ L
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng theo dạng chữ L

Mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ có gara

Biệt thự có gara ô tô được hiểu là những mẫu nhà biệt thự sở hữu thiết kế khu vực gara tích hợp với không gian nhà ở hoặc nằm cạnh khu vực sinh hoạt chính.

Với ưu điểm giúp cho gia chủ thuận tiện trong việc di chuyển, đỗ xe hằng xe. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm chi phí khi phải gửi xe oto bên ngoài.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ có chỗ đỗ xe
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng có chỗ đỗ xe

Biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ có hồ bơi

Mẫu có hồ bơi đã dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện tại. Với mong muốn được tận hưởng, thư giãn ngay tại ngôi nhà của mình, nhiều gia chủ đã thiết kế thêm hồ bơi. Như vậy, có thể xem không gian sống có thêm một mảng “xanh” khác, tiện nghi như một khu nghỉ dưỡng đích thực.

Hồ bơi ngay trong khuôn viên biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ
Hồ bơi ngay trong khuôn viên biệt thự 2 tầng

Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng 4 phòng ngủ

Biệt thự sân vườn được hiểu là không gian sống kết hợp giữa nhà ở và vườn theo một thể thống nhất. Thông thường biệt thự sân vườn có diện tích khá rộng lớn. Trong khuôn viên vườn sẽ có cây xanh, hồ cá, tiểu cảnh,... Yếu tố thiên nhiên được chú trọng hơn cả nhằm đem lại sự trong lành, mát mẻ cho ngôi nhà của gia chủ.

Biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ kết hợp với sân vườn
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng kết hợp với sân vườn

Biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ mặt tiền rộng

Với mặt tiền rộng sẽ tận dụng khoảng sân trước nhà để làm nơi đậu xe, trang trí tiểu cảnh hoặc phục vụ các mục đích sinh hoạt khác. Thông thường, phần biệt thự sẽ nằm thụt vào trong mảnh đất nhường chỗ cho phần mặt tiền có không gian lớn hơn.

Mặt tiền biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi
Mặt tiền rộng rãi trước sân nhà

Mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 113m2

Mẫu biệt thự 2 tầng được xây dựng trên diện tích 113m2 khá khiêm tốn nhưng vẫn đáp ứng đủ công năng cho ngôi nhà. Với diện tích nhà tiết kiệm, có khoảng sân và chỗ để xe, biệt thự 2 tầng 113m3 vẫn gây được cảm tình cho nhiều hộ gia đình.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 113m2
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng diện tích 113m2

Mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ 120m2

Căn biệt thự này có diện tích mặt sàn là 120m2, xung quanh là hàng cây. Khoảng sân trước nhà rộng rãi, đủ để đỗ xe. Kiến trúc biệt thự với phong cách không gian mở nhằm tạo điểm nhấn. Cách phối màu không quá tương phản trên nền tường trắng tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp.

mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 120m2
Biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng 120m2

*Ngoài ra, gia chủ có thể theo dõi thêm các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp và sang trọng khác như:

Điều kiện xây biệt thự đẹp 2 tầng 4 phòng ngủ

Để có thể xây dựng một căn biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng hiện nay, tối thiểu gia chủ cần phải có những điều kiện sau đây:

Diện tích tối thiểu

Tuy không có một quy định cụ thể nào về diện tích của một căn biệt thự 2 tầng dài rộng thế nào. Tuy nhiên, để có thể sinh hoạt tốt trong căn biệt thự đó thì cần phải đáp ứng diện tích tối thiểu. Thông thường, đối với biệt thự nhà phố 2 tầng thì phải có diện tích từ 70m2 trở lên. Còn biệt thự nhà vườn 2 tầng nên rộng 100m2 trở lên để đảm bảo thiết kế không bị bó hẹp.

Chi phí xây dựng

Chi phí là một khía cạnh bạn cần quan tâm trước khi xây dựng một công trình nhà ở nào. Vậy chi phí cho ngôi biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng là bao nhiêu? Theo đó, tiền xây dựng tổng thể sẽ bao gồm hai phần chính đó là tiền thiết kế và tiền thi công.

Tiền thiết kế cho biệt thự hiện nay dao động từ 250 ngàn đồng cho đến 500 ngàn đồng/m2. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào phong cách biệt thự, diện tích xây dựng hoặc tùy vào đơn vị thi công.

Cần chú ý đến chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ
Cần chú ý đến chi phí xây dựng

Tiền thi công sẽ bao gồm hai phần: thi công thô và thi công hoàn thiện. Trong đó, thi công thô có mức giá từ 3.5 triệu đến 4.5 triệu đồng/m2. Thi công hoàn thiện có giá từ 2.5 triệu cho đến 3.5 triệu đồng/m2.

Như vậy, bài toán chi phí xây dựng sẽ là:

(Diện tích xây dựng x tiền thiết kế) + (Diện tích xây dựng x Tổng tiền thi công) = Kinh phí xây dựng

Thời gian xây dựng

Việc xác định thời gian xây dựng giúp bạn chuẩn bị ngân sách và quản lý tiến độ xây dựng một cách rõ ràng. Tuy nhiên, thời gian thi công lại phụ thuộc rất nhiều yếu tố: phong cách biệt thự, diện tích xây, địa điểm xây, thời tiết và đơn vị thi công,... Vì vậy, rất khó để có thể con số cụ thể chính xác. Trung bình việc xây dựng biệt thự 2 tầng sẽ mất từ 3 - 6 tháng. Bao gồm thời gian thiết kế, hoàn thành pháp lý và thi công. Trong đó, thời gian xây dựng thực tế mất khoảng hơn 3 tháng.

Lưu ý khi xây biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng

Lưu ý về chi phí xây biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng

Chi phí xây dựng là hạng mục cần được tính toán kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện. Theo đó, bạn cần dự trù phần kinh phí bỏ ra cộng thêm những phát sinh để dự toán ngân sách. Tùy thuộc vào quy mô biệt thự mà chi phí có thể chênh lệch cao hoặc thấp. Trung bình, kinh phí để xây dựng biệt thự đẹp 2 tầng 4 phòng ngủ trên diện tích nhà 100m2 là khoảng 1 tỷ đồng.

Lưu ý về phong thủy

Khi nói về việc xây dựng không thể không nhắc đến yếu tố phong thủy. Đối với nhiều người, đây được xem là thứ có thể ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và công việc của gia chủ. Vì vậy, khi xây dựng cần lưu tâm đến những khía cạnh như hướng nhà, hướng gió, thế đất, điều kiêng kị,... Để làm được điều đó, gia chủ cần xác định tuổi mệnh bản thân và nhờ sự tư vấn của các chuyên gia. Qua đó có thể hình thành phương án thiết kế và thi công tốt nhất.

xây dựng biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ
Khi xây dựng cần chú ý đến hướng nhà

Lưu ý về công năng sử dụng

Bên cạnh yếu tố phong thủy thì công năng là vấn đề tiếp theo cần được chú trọng. Việc phân bổ các gian phòng cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Sự sắp đặt đó cần khoa học, thuận tiện và tiện nghi nhất.

Chẳng hạn như phòng khách, phòng ăn, phòng bếp cần có sự ngăn cách rõ ràng, mặc dù không sử dụng vách ngăn cố định. Hoặc phòng ngủ của người già không nên bố trí trên lầu hoặc gần khu sinh hoạt của trẻ.

Chọn đơn vị thi công uy tín

Cuối cùng, gia chủ cần chọn cho mình một đơn vị thi công thật sự uy tín và chất lượng. Nhờ kinh nghiệm và chuyên môn của họ sẽ giúp chúng ta có được những ý tưởng thiết kế, phương án thực hiện hợp lý và tiết kiệm.

Để đánh giá một đơn vị tốt cần dựa trên những tiêu chí: thương hiệu, kinh nghiệm, giá cả, dịch vụ, đánh giá từ khách hàng,.. Gia chủ có thể tham khảo qua bạn bè hoặc trên mạng xã hội để có quyết định đúng đắn nhất.

Như vậy, qua bài viết trên đã giải đáp giúp bạn những thắc mắc cũng như lưu ý khi xây dựng biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ. Cũng qua đó, Musk.vn gửi đến bạn những mẫu biệt thự đẹp nhất để bạn tiện lựa chọn cho gia đình của mình. Hy vọng bạn sẽ sớm sở hữu căn biệt thự như ý.

Câu hỏi thường gặp

Nên xây biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ hay biệt thự 4 phòng ngủ 2 tầng?

Để trả lời thắc mắc này, mỗi gia chủ cần phải xác định nhu cầu sử dụng của gia đình, bản thân. Theo đó, nếu gia đình có ít thành viên và có người lớn tuổi nên chọn xây biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ để đảm bảo an toàn. Đổi lại, với gia đình chủ yếu là người trẻ nên tạo sự riêng tư, thoải mái.
Mặt khác, khi xây biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng thì cần diện tích đất rộng lớn. Ngược lại, đối với biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ thì dù diện tích nhỏ hẹp vẫn có thể đáp ứng được. Lý do là gia chủ có thể bố trí các phòng, vật dụng ở trên 2 diện tích sàn.
Ngoài ra, khi lựa chọn cần chú ý đến vấn đề ngân sách. Rõ ràng, xây dựng biệt 2 tầng 4 phòng ngủ sẽ tốn kém và mất nhiều thời gian hơn (nếu trên cùng một diện tích xây dựng).

Nên xây biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ có bể bơi trong nhà hay ngoài trời?

Hiện nay, nhu cầu xây hồ bơi trong biệt thự rất cao. Trong đó, có nhiều mẫu thiết kế hồ bơi nhu trong nhà, trong sân vườn, ngoài trời hay trên sân thượng. Với câu hỏi nên xây dựng hồ bơi trong nhà hay ngoài trời tại biệt thự 2 tầng 4 phòng, thì câu trả lời sẽ dựa trên phần diện tích đất bạn có.
Nếu bạn có diện tích nhà nhỏ hẹp nhưng sân vườn rộng lớn thì phương án xây hồ bơi ngoài trời sẽ thích hợp. Ngược lại, nếu diện tích sân vườn không quá lớn thì lựa chọn xây dựng hồ bơi trong nhà lại hợp lý hơn.
Đồng thời, lý do để xây hồ bơi trong nhà hay ngoài trời còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của các thành viên. Nếu bạn là người ưa thích sự thoải mái, tận hưởng không gian khí trời, gần gũi với thiên nhiên thì hồ bơi ngoài trời rất tuyệt. Đối với xây biệt thự trong nhà sẽ giúp cho bạn không phải đi đâu xa, rất tiện nghi và tránh ảnh hưởng của thời tiết.
Ngoài ra, một yếu tố khác có tác động đến việc xây dựng này, đó chính là phong thủy. Thông thường, nhiều chuyên gia cho rằng xây hồ bơi ngoài trời, đặc biệt là trước nhà sẽ đem lại tài lộc cho gia chủ. Bởi lẽ, nước thuộc mệnh thủy, là biểu tượng của may mắn và tiền bạc. Khi hồ bơi trước nhà sẽ hấp dẫn, tích tụ sinh khí giúp tiền bạc vào nhà dễ dàng hơn.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi