Cách sử dụng remote máy lạnh Inverter dễ hiểu và đơn giản

Nội dung bài viết

.Cách sử dụng remote máy lạnh Inverter luôn là một trong những điều mà chúng ta thắc mắc sau khi lắp đặt máy lạnh. Với chiếc remote nhỏ gọn nhưng tích hợp đầy đủ các chức năng giúp bạn thiết lập hoạt động của chiếc máy lạnh inverter một cách phù hợp với nhu cầu của gia đình. Nhưng không phải ai ngay từ đầu đã biết cách sử dụng remote một cách đầy đủ và chi tiết. Trong bài viết sau đây Musk.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng remote của chiếc máy lạnh inverter một cách đúng nhất, cùng theo dõi nhé.

cách sử dụng remote máy lạnh inverter dễ dàng
Cách sử dụng remote máy lạnh Inverter một cách dễ dàng

Cấu tạo và giải nghĩa remote trên các dòng máy lạnh Inverter

Hiện nay thì cấu tạo remote trên các dòng máy lạnh Inverter thường có cấu trúc khá giống nhau chính vì vậy mà cách sử dụng remote máy lạnh Inverter cũng rất dễ sử dụng. Sau đây Musk sẽ lấy ví dụ một chiếc remote của máy lạnh Inverter LG để giới thiệu cấu tạo của chiếc remote và giải nghĩa từng kí hiệu.

cách sử dụng remote máy lạnh inverter: cấu tạo của remote
Cấu tạo của remote trên các dòng máy lạnh Inverter
  • 1: Nút bật/tắt máy.
  • 2: LIGHT OFF: Đây là chế độ cho phép người dùng cài đặt độ sáng của màn hình trên dàn máy.
  • 3: FAN SPEED: Đây là chế độ cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ quạt gió.
  • 4: COMFORT AIR: Đây là chế độ cho phép người dùng bật và tắt chế độ gió dễ chịu.
  • 5: MODE: Đây là chế độ cho phép người dùng chọn chế độ hoạt động như: làm lạnh, làm khô, quạt, tự động.
  • 6: ENERGY CTL: Đây là chế độ cho phép người dùng tùy chỉnh công suất hoạt động của máy lạnh theo nhu cầu sử dụng
  • 7: TEMP: Đây là chế độ cho phép người dùng  điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh.
  • 8: JET MODE: Đây là chế độ cho phép người dùng bật chế độ làm lạnh nhanh của máy.
  • 9: SWING: Đây là chế độ cho phép người dùng điều chỉnh hướng gió.
  • 10: ROOM TEMP: Đây là chế độ của máy dùng để hiển thị nhiệt độ phòng.
  • 11: SET|CANCEL: Đây là chế độ cho phép người dùng đặt hoặc hủy 1 chế độ nào đó không muốn sử dụng.
  • 12: CANCEL: Đây là chế độ cho phép người dùng hủy cài đặt.
  • 13: FUNC: Đây là chế độ cho phép người dùng nút bật các chức năng.
  • 14: TIMER: Đây là chế độ cho phép người dùng hẹn giờ bật máy lạnh.

Để hiểu rõ hơn các nút chức năng của máy lạnh Inverter, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Chức năng của các dòng máy lạnh inverter

Để hiểu được hướng dẫn sử dụng remote máy lạnh thì bạn cũng phải biết được các chức năng cơ bản của dòng máy inverter, cùng Musk điểm danh ngay những phần sau đây nhé, cụ thể bao gồm:

Kích hoạt chế độ làm lạnh cực mạnh JET MODE

Chế độ đầu tiên của dòng máy lạnh Inverter là kích hoạt làm lạnh cực mạnh JET MODE, với chế độ này thì máy lạnh của bạn sẽ tự hoạt động đạt tới mức công suất tối đa và điều chỉnh cánh đảo tối ưu nhất có thể khiến cho căn phòng của bạn đang sử dụng được làm lạnh một cách nhanh nhất có thể.

Để có thể kích hoạt chế độ này trên remote máy lạnh thì các bạn chỉ cần ấn nút JET MODE. Đối với cách hủy chế độ này cũng vô cùng đơn giản khi mà bạn chỉ việc ấn lại nút JET MODE một lần nữa, cho tới khi nào mà phòng đã đạt được theo nhu cầu của bản thân thì nhớ hãy tắt chế độ này đi để tiết kiệm điện năng.

Nhắc đến khả năng tiết kiệm thì những chiếc máy lạnh inverter quả thật là vô cùng tốt khi mà khả năng tiết kiệm điện từ 30 – 60% so với các dòng máy lạnh khác hiện nay. Tuy nhiên thì khả năng tiết kiệm tốt nhất trong khoảng thời gian bạn sử dụng từ 6 cho tới 8 tiếng trở lên mỗi ngày.

cách sử dụng remote máy lạnh inverter: chế độ làm lạnh cực mạnh Jet mode
Chế độ làm lạnh cực mạnh JET MODE

Chức năng kiểm soát năng lượng đặc trưng Inverter

Để hiểu rõ cách sử dụng remote máy lạnh Inverter thì bạn phải hiểu rõ chức năng này. Các bạn có thể hiểu đơn giản là chế độ này cho phép người dùng có thể tự thay đổi công suất tiêu thụ cũng như công suất làm lạnh của máy lạnh theo nhu cầu của người dùng từ 100%. 80%, 60% và 40%. Và có thể nói đây là một trong các phát triển đáng tự hào của dòng máy lạnh Inverter.

Trong cách sử dụng máy lạnh Inverter thì chế độ này điều chỉnh vô cùng đơn giản, khi mà bạn chỉ cần ấn nút ENERGY/ CTRL/WATT OPTION nhiều lần trên remote và thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở máy và lựa chọn chế độ làm lạnh. Hãy nhấn nút ENERGY CTRL/WATT OPTION khi mà muốn công suất hoạt động của máy ở mức 80%, tiết kiệm 20% còn lại. Đối với mức lạnh này thì vừa đủ làm mát cho 3 người trong phòng.
  • Bước 2: Nhấn tiếp tục nút ENERGY CTRL/WATT OPTION thêm 1 lần nữa để giúp má có công suất hoạt động là 60% và tiết kiệm cho bạn tới 40%. Ở chế độ này thì phù hợp đối làm mát cho 2 người
  • Bước 3: Nhất nút ENERGY CTRL/WATT OPTION 1 lần tiếp theo để công suất hoạt động của máy vào khoảng 40% và giúp tiết kiệm 60%. Ở chế độ này thì phù hợp làm mát dành cho 1 người.
  • Bước 4: Nhấn nút ENERGY CTRL/WATT OPTION 1 lần nữa nếu bạn muốn máy lạnh hoạt động ở mức 100% công suất làm lạnh và ở chế độ này thì phù hợp với phòng có nhiều người sử dụng.

Chú ý: Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động chỉ khả dụng ở chế độ làm mát và công suất hoạt động của máy lạnh sẽ giảm khi bạn sử dụng chế độ này.

cách sử dụng remote máy lạnh inverter : chức năng kiểm soát năng lượng thông minh
Chức năng kiểm soát năng lượng vô cùng thông minh

Cài đặt và hẹn giờ tiện lợi

Cách sử dụng remote máy lạnh Inverter để cài đặt và hẹn giờ trên máy lạnh cũng vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn nút “Timer” trên remote cho tới khi nào màn hình LED trên remote được hiển thị lên chữ “ON”. Lúc này bạn có thể sử dụng nút mũi tên lên xuống để có thể căn chỉnh thời gian như bạn muốn.

Để kết thúc bạn có thể ấn SET/CANCEL và để hẹn giờ tắt máy thì bạn cũng có thể làm tương tự như trên nhưng đổi chữ “ON” thành chữ “OFF” trên remote. Nhấn  nút “CANCEL” nếu như bạn muốn hủy chế độ này. Quả là một chức năng vô cùng tiện lợi giúp bạn có thể sử dụng remote một cách dễ dàng. Đây là một trong các chức năng được nói là ưu điểm của dòng máy lạnh inverter.

Bạn có thể xem thêm về cách sử dụng máy lạnh Mitsubishi Electric với những tính năng vượt trội.

cách sử dụng remote máy ảnh inverter để cài đặt hẹn giờ
Cách sử dụng remote máy lạnh Inverter để cài đặt và hẹn giờ

Mọi người cũng tìm kiếm 

Tham khảo thêm: Thu mua máy lạnh cũ tại TP. Hồ Chí Minh

Câu hỏi thường gặp

1. Máy lạnh Inverter tiết kiệm điện năng như thế nào?

Máy lạnh được trang bị công nghệ Inverter có thể tiết kiệm điện năng khoảng 40 - 60%, nếu bạn sử dụng nó khoảng 8 tiếng/ngày.

2. Máy lạnh Inverter có thời gian bảo hành bao nhiêu?

Máy lạnh Inverter có thời gian bảo hành khá dài khoảng 5 - 10 năm, bạn hãy yên tâm về chất lượng của máy lạnh Inverter.

3. Máy lạnh Inverter sử dụng loại gas nào?

Máy lạnh Inverter sử dụng gas R32 và R420A.

Kết thúc

Bài viết trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về cách sử dụng remote máy lạnh Inverter Musk.vn đã thu thập từ nhiều nguồn tin đáng tin cậy khác nhau. Hy vọng rằng thông qua bài viết ngắn gọn sau thì sẽ giúp được bạn phần nào hiểu rõ hơn về cách sử dụng cũng như từng chế độ của máy lạnh inverter.

Bình luận
Gửi