Cách Khắc Phục Màn Hình Tivi Sony Bị Giật Đơn Giản Tại Nhà

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay nhiều gia đình tin tưởng và lựa chọn Sony một hãng điện tử nổi tiếng cung cấp các thiết bị chất lượng cao như Tivi, tủ lạnh,.... Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lại xảy ra hiện tượng màn hình Tivi Sony bị giật và ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm và sử dụng sản phẩm của bạn. Đôi khi các hiện tượng và tình trạng tivi Sony bị giật màn hình khiến cho khách hàng lo lắng. Vậy hãy cùng Musk.vn tham khảo và nghiên cứu bài viết dưới đây để biết hiện tượng này xảy ra như thế nào, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào nhé.

Nguyên nhân màn hình Tivi Sony bị giật và các cách khắc phục
Nguyên nhân màn hình Tivi Sony bị giật và các cách khắc phục

Hiện Tượng Màn Hình Tivi Sony Bị Giật

Hiện tượng "lão hóa" ở đa số các dòng Tivi hiện đại, đời mới dù đến từ hàng nào có thể xảy ra như giật màn hình hay xuất hiện các đường sọc ngang và chớp tắt, màn hình chớp nháy liên tục lúc tối lúc sáng sáng hoặc rung nhẹ như Tivi đang bật tắt và điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và làm gián đoạn đến bạn khi đang sử dụng.

Khi gặp hiện tượng  lỗi màn hình tivi sony kể trên bạn có thể kết luận Tivi nhà bạn đang gặp phải hiện tượng màn hình Tivi Sony bị giật.

Hiện tượng màn hình Tivi Sony bị giật
Hiện tượng màn hình Tivi Sony bị giật

Nguyên Nhân màn Hình Tivi Sony Bị Giật

Trong thời gian dài sử dụng, Tivi Sony nhà bạn gặp hiện tượng bị giật màn hình khiến bạn khó chịu, bực mình và nghĩ rằng Tivi đã bị hư và cần sửa hay đổi Tivi. Tuy nhiên, trước tiên thì bạn hãy thử cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình tivi sony bị giật này và thử các cách khắc phục màn hình tivi sony bị giật trước đã nhé.

Xem thêm: Sửa Chữa Màn Hình Tivi Sony Bị Nhảy Hình 42w674A

>> Có thể bạn sẽ cần: Dịch vụ  thu mua tivi cũ tại nhà nhanh chóng tiện lợi.

Nguyên Nhân Do Bên Ngoài

Những nguyên nhân do bên ngoài khiến Tivi Sony xảy ra hiện tượng bị giật màn hình khiến gây ra tình trạng màn hình rung, chớp nháy, sọc hay sáng tối liên tục có thể do các yếu tố sau: 

Nguyên nhân bên ngoài khiến màn hình Tivi Sony bị giật
Nguyên nhân bên ngoài khiến màn hình Tivi Sony bị giật 

Trường hợp 1: Ở trường hợp này bạn có thể thấy được hình ảnh lẫn tiếng của Tivi nhưng có hiện tượng màn hình Tivi Sony bị giật hoặc hình ảnh trên Tivi bị bóp méo còn phần âm thanh thì tru tréo, vang, rè,.. rất khó nghe, hoặc có hiện tượng màn hình nhấp nháy rồi tắt tối đen.

Hiện tượng trên xảy ra do đầu nối của các thiết bị để kết nối vào Tivi như máy trò chơi điện tử, loa, đầu VCD / DVD, laptop,.. xảy ra vấn đề. Có thể do dây nối lỏng, khớp cắm lỏng lẻo, dây nối bị đứt ở đoạn nào đó hoặc bị gãy, gấp khúc,... Lúc này hãy nhanh chóng kiểm tra lại khớp cắm, jack cắm có bị rỉ sét hay bám bụi do lâu ngày, hoặc các đoạn dây có bị chuột cắn,.. hay có bị gì khác hay không. 

Trường hợp 2: Đặc biệt hay xảy ra ở các vùng có điện đóm bất ổn và hay chập chờn, lúc có lúc không, mạnh yếu thay đổi đột ngột,... Do đó nguồn điện vào Tivi không ổn định hoặc thay đổi thất thường, đột ngột, như đổi pha, mất pha, hoặc bị tác động từ các yếu tố môi trường bên ngoài như những hôm mưa, bão, sấm chớp,..

Trường hợp 3: Nếu đã chắc chắn Tivi không mắc 2 trường hợp thì có thể màn hình Tivi xảy ra tình trạng giật nháy do nguồn thu sóng bị ảnh hưởng như đầu thu sóng kỹ thuật số, đầu thu truyền hình bị chập chờn.

Đối với những nguyên nhân và trường hợp kể trên, thì đa số đều có thể dễ dàng khắc phục và cải thiện tình trạng  màn hình tivi sony bị giật này ngay tại nhà, ít phải tốn kém chi phí, nếu để lâu có thể dẫn đến  màn hình tivi sony bị tối đen.

Xem thêm: Tivi Sony 49X8300C Hỏng, Nháy Hình Có Sửa Được Không | Mời Quý Vị Đón Xem

Nguyên Nhân Do Bên Trong

Nguyên nhân này xảy ra với các phần cứng bên trong Tivi Sony.Có thể là các chi tiết để hỗ trợ phát sáng và phát hình như đèn LED phía bên trong hoặc bóng đèn màn hình bị hư hỏng. Các khu vực hay xảy ra tình trạng điện bất ổn thì rất dễ và thường xuyên xảy ra tình huống đèn màn hình bị hư.

Nguyên nhân bên trong khiến màn hình Tivi Sony bị giật
Nguyên nhân bên trong khiến màn hình Tivi Sony bị giật

Để giải quyết tình trạng này thì sẽ tốn khá nhiều chi phí, trong tất cả các nguyên nhân gây ra màn hình Tivi Sony bị giật thì đây là nguyên nhân khiến tốn kém nhất, vì không thể khắc phục tại nhà mà bắt buộc bạn phải mang Tivi đi sửa thì mới giải quyết đươc.

Xem thêm: Tivi Sony bị trắng màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục

Một Số Cách Khắc Phục màn Hình Tivi Sony Bị Giật Nhanh Chóng

Căn cứ vào mỗi nguyên nhân có các dấu hiệu nhận biết khác nhau dẫn đến tình trạng Tivi Sony tại nhà bạn bị nhấp nháy liên tục hay bị giật chớp tắt thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách khắc phục nhanh chóng và đơn giản tại nhà để bạn có thể xử lý mà không cần phải đưa Tivi đến tiệm hay gọi thợ sửa chữa  tivi sony bị sọc ngang màn hình hay màn hình tivi sony bị giật.

Trường hợp 1: Với trường hợp 1 đã giới thiệu bên trên. Cách tốt nhất để xử lý đó là trước tiên hãy kiểm tra cổng kết nối, dây kết nối giữa Tivi và các thiết bị đầu vào như DVD hay máy game,. nếu phát hiện nơi cắm hay giắc bị lỏng, hãy cắm và siết chặt lại. 

Nếu kiểm tra thấy các thiết bị có đầu giắc cắm bị hỏng, bị đứt thì bạn có thể đến các cửa hàng phụ kiện đồ điện tử để mua mới và thay thế cái mới dễ dàng và không tốn quá nhiều chi phí.

Kiểm tra lại nơi kết nối
Kiểm tra lại nơi kết nối

Trường hợp 2: Sau khi bạn đã kiểm tra hết nơi kết nối vào tivi nhưng không phát hiện ra vấn đề gì nhưng vẫn xảy ra tình trạng màn hình Tivi Sony bị giật thì ngay sau đó  khách hàng hãy kiểm tra dòng điện nhà mình, cũng như dòng điện nối vào Tivi.

Những nơi vừa xảy ra mưa bão, và sấm chớp thì nguồn điện thường không ổn định. Các vấn đề khi dòng điện chập chờn và không ổn định dòng điện khi thì quá yếu và thấp hơn nguồn điện cần để nạp vào Tivi Sony  thì khách hàng có thể giải quyết bằng cách mua một thiết bị ổn áp và cắm nguồn điện Tivi của bạn vào.

Bộ thiết bị này có công dụng giúp nguồn điện trong gia đình bạn ổn định hơn và Tivi sẽ không xảy ra tình trạng giật màn hình nữa. Nhờ có nguồn điện ổn định Tivi không xảy ra chớp tắt, giật mà còn giúp tuổi thọ của thiết bị Tivi nhà bạn kéo dài hơn.

Sử dụng bộ ổn áp cho Tivi Sony
Sử dụng bộ ổn áp cho Tivi Sony

Trường hợp 3: Ở trường hợp này, trước tiên bạn hãy dò kênh để xác định chắc chắn Tivi nhà mình có phải đa gặp lỗi màn hình bị giật hay không. Bạn có thể tùy chọn dò kênh bằng cách tự động dò hoặc dò kênh bằng tay.

Nếu khi dò hết mà chỉ thấy bị lỗi ở một kênh đó là do trong quá trình thu sóng kênh bị lỗi.

Tiếp theo, nếu tất cả các kênh đều đã bị lỗi, chớp giật thì hãy kiểm tra lại chất lượng của nguồn thu như đầu thu kỹ thuật số, thu truyền hình cáp, internet,.. và thử điều chỉnh đến khi có kết nối ổn định và không xảy ra trường hợp trên nữa.

Kiểm tra và điều chỉnh chất lượng của nguồn thu sóng
Kiểm tra và điều chỉnh chất lượng của nguồn thu sóng

Nếu Tivi Sony nhà bạn vẫn đang hoạt động bình thường nhưng lại đột nhiên chớp nháy hay giật màn hình. Thì bạn có thể thử để khắc phục tình trạng tạm thời bằng cách rút nguồn điện của Tivi, sau đó bạn hãy nhấn nút nguồn của Tivi và giữ tầm vài giây. Cuối cùng, hãy để Tivi nhà bạn nghỉ ngơi trong khoảng từ 5 đến 10 phút sau đó khởi động Tivi lại.

Lưu ý, đây chỉ là cách để khắc phục tạm thời, nếu Tivi nhà bạn xảy ra tình trạng này thường xuyên thì nên kiểm tra thật kỹ.

Và nếu đã thử hết các trường hợp và cách khắc phục trên nhưng không hiệu quả  thì cuối cùng sẽ biết được nguyên nhân là do bên trong. Với trường hợp này cách duy nhất là liên hệ các trung tâm bảo hành thiết bị ( nếu Tivi nhà bạn còn đang trong giai đoạn bảo hành) hoặc liên hệ các dịch vụ sửa chữa Tivi, có thể là tại nhà hoặc đem đến tiệm tùy điều kiện của bạn.

Với một số các khắc phục tình trạng màn hình Tivi Sony bị giật đã kể trên hy vọng bạn có thể xử lý một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Để tránh trường hợp gián đoạn cũng như để bạn có thể trải nghiệm sử dụng Tivi Sony một cách tuyệt vời nhất.

Những Lưu Ý Để Tránh Tình Trạng Màn Hình Tivi Sony Bị Giật

Để quá trình sử dụng Tivi không bị gián đoạn và hạn chế xảy ra tình trạng màn hình của Tivi bị lỗi giật hay chớp nháy, khi sử dụng đừng quên các lưu ý dưới đây để đảm bảo Tivi ít bị hư và cũng như tuổi thọ sản phẩm.

Những lưu ý để tránh tình trạng màn hình Tivi Sony bị giật
Những lưu ý để tránh tình trạng màn hình Tivi Sony bị giật
  • Lựa chọn vị trí đặt Tivi thích hợp : hãy chọn những nơi khô ráo, không ẩm mốc, không quá nắng nóng cũng như không để sản phẩm dính mưa, nước,...
  • Điều chỉnh Tivi ở độ sáng thích hợp : điều này vừa giúp bảo vệ Tivi cũng như giúp bảo vệ mắt.
  • Hạn chế sử dụng khi thời tiết thất thường : khi thời tiết thay đổi, có sấm chớp, hoặc mưa dễ gây ra chập nguồn điện, hoặc thời tiết quá nóng và cúp điện đột ngột, thường xuyên cũng có thể gây ra những rủi ro không đáng có.
  • Vệ sinh Tivi: có những lưu ý cần ghi nhớ khi vệ sinh Tivi kể như vệ sinh Tivi thường xuyên, Đặc biệt nhất là các nơi có thời tiết nắng nóng và lượng bụi bẩn trong không khí cao. Khi bụi bám vào bên trong thân máy sẽ làm giảm tuổi thọ màn hình cứng như như chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng không được đảm bảo. Vì thế, bạn nên vệ sinh màn hình và vỏ máy thường xuyên.
  • Lưu ý khi vệ sinh màn hình và vỏ Tivi thường xuyên phải dùng vải mềm và nước rửa chuyên dụng để lau nhẹ trên bề mặt sản phẩm và đừng quên, sau khi vừa sử dụng đợi đến khi Tivi người hẳn mới rút điện và vệ sinh nhé

Hy vọng với bài viết Musk.vn cung cấp những thông tin về tình trạng màn hình Tivi Sony bị giật bao gồm nguyên nhân, cách khắc phục cũng như những lưu ý, bạn đã có cho mình những điều bổ ích để quá trình sử dụng Tivi Sonty tại nhà của bạn tuyệt vời, thoải mái hơn.

Bình luận
Gửi