Điện thoại Oppo bị treo logo: Nguyên nhân & cách khắc phục nhanh chóng

Nội dung bài viết

Cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo có khó không? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người dùng điện thoại Oppo thắc mắc và cần được giải đáp, hướng dẫn. Lỗi treo logo không chỉ xảy ra ở các dòng điện thoại của Oppo mà còn xuất hiện ở rất nhiều các thương hiệu khác nữa. Tuy nhiên dù là dòng nào thì cũng không ai mong muốn tình trạng này xảy ra. Do đó, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách xử lí khi điện thoại gặp sự cố này nhé.

cách sửa điện thoại oppo bị treo logo
Cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo như thế nào?

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng điện thoại Oppo bị treo logo?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo các bạn cần biết những nguyên nhân gây ra tình trạng này trước. Chúng tôi đã tổng hợp một số lí do cơ bản khiến thiết bị bị treo logo như sau:

  • Xung đột giữa các phần mềm, ứng dụng với hệ điều hành. Đây là một nguyên nhân rất cơ bản và thường thấy. Người dùng trong lúc cài đặt những phần mềm đã vô tình tải về các ứng dụng/phần mềm không tương thích thậm chí xung đột với hệ điều hành của điện thoại. Chính vì thế đã ảnh hưởng tới hoạt động của điện thoại, khiến Oppo bị đơ, treo logo
  • Gặp vấn đề trong quá trình cập nhật phần mềm hệ thống. Tương tự như trường hợp trên, khi cập nhật các phần mềm hệ thống cũng có thể xuất hiện một số lỗi khiến thiết bị bị ảnh hưởng
  • Người dùng đã tiến hành Root máy, cài ROM không đúng quy định. Việc Root máy, ROM không thể tiến hành một cách bộc phát, tự ý mà cần thực hiện tuần tự theo các bước và hướng dẫn chi tiết đúng quy trình
  • Điện thoại Oppo bị lỗi phần cứng main IC bên trong. Lỗi main máy tính gây ra rất nhiều vấn đề khác bên cạnh lỗi đơ, máy bị treo logo. Lỗi này rất dễ xảy ra nếu các bạn có thói quen sạc điện thoại qua đêm hoặc sử dụng bộ sạc kém chất lượng. Ngoài ra lỗi này cũng có thể do tuổi thọ pin đã quá dài, do điện thoại bị rơi vỡ, va đập, do điện thoại bị lỗi trong quá trình sản xuất, lắp đặt…
điện thoại oppo bị treo logo
Do đâu điện thoại Oppo bị treo logo?

Nếu trường hợp điện thoại Oppo của bạn bị tình trạng hư hỏng không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các nơi thu mua điện thoại cũ giá cao hcm từ các đối tác thu mua điện thoại Oppo tphcm uy tín - chuyên nghiệp - thu mua giá cao của chúng tôi.

Một số cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo hiệu quả

Trên đây chúng tôi đã đề cập đến các nguyên nhân cơ bản nhất gây ra tình trạng điện thoại Oppo bị treo logo. Để khắc phục sự cố này, các bạn có thể thực hiện các cách sửa điện thoại Android bị treo logo dưới đây. Tuy nhiên các cách này chỉ áp dụng được trong một số trường hợp nhất định.

Đưa điện thoại về chế độ Recovery

Các bạn cần lưu ý rằng cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo này chỉ có thể thực hiện được khi có thể truy cập được chế độ Recovery. Chế độ Recovery hay còn gọi là chế độ khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến điện thoại bị mất hết các dữ liệu hiện có trên thiết bị như: Danh bạ lưu trên điện thoại, các ứng dụng đã cài đặt, các tin nhắn và cuộc gọi, các hình ảnh, video, bài hát…

Còn các dữ liệu lưu trên thẻ nhớ hay thẻ sim sẽ được giữ nguyên. Chính vì vậy các bạn cần tiến hành sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Việc sao lưu một phần giúp lưu lại các dữ liệu cần thiết, một phần giúp bảo vệ các dữ liệu cá nhân, riêng tư. Dưới đây là phần hướng dẫn chi tiết các bước đưa điện thoại về chế độ Recovery:

  • Bước 1: Ấn giữ phím Nguồn (Power) để tắt nguồn thiết bị. Lưu ý cần thực hiện tắt hẳn nguồn đi thì mới có thể thực hiện giải pháp khắc phục tình trạng điện thoại Oppo bị treo logo.
  • Bước 2: Khi thấy thiết bị đã được tắt hoàn toàn, người dùng tiếp tục ấn giữ phím Nguồn và phím Giảm âm lượng.
  • Bước 3: Thao tác trên nhằm bật nguồn cho điện thoại Oppo. Khi thấy màn hình đã xuất hiện và hiển thị màu trắng thì có thể thả ngón tay đang giữ phím Giảm âm lượng ra.
  • Bước 4: Trên màn hình điện thoại hiện ra giao diện tùy chọn ngôn ngữ => Chọn ngôn ngữ tiếng Anh English => Tiếp tục sử dụng phím tăng giảm âm lượng để di chuyển tới mục chức năng Wipe data and Cache => Chọn vào mục Wipe data and Cache.
cách sửa điện thoại oppo bị treo logo đơn giản
Chọn vào mục Wipe data and Cache
  • Bước 5: Điện thoại yêu cầu bạn xác nhận thao tác này, chọn đồng ý tiếp tục hoặc không => Các bạn ấn chọn Đồng ý Yes (để xác nhận yêu cầu khôi phục chế độ cài đặt gốc).
  • Bước 6: Chờ điện thoại tiến hành thực hiện thiết lập lại các cài đặt trên thiết bị trong vài phút => Sau đó các bạn ấn chọn OK => Quay trở lại màn hình Oppo Recovery.
  • Bước 7: Người dùng ấn chọn Reboot để khởi động lại thiết bị.
cách sửa điện thoại oppo bị treo logo hiệu quả
Ấn chọn Reboot để khởi động lại thiết bị
  • Bước 8: Hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc. Tiến hành kiểm tra lại điện thoại xem tình trạng lỗi treo logo đã được khắc phục thành công chưa.

Up lại ROM

Trước hết cần lưu ý rằng cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo bằng phương pháp up lại ROM chỉ áp dụng được cho các điện thoại Oppo có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Nếu thiết bị đang ở Recovery gốc, các bạn có thể tiến hành up lại ROM bằng cách:

  • Bước 1: Tiến hành kết nối thẻ nhớ với máy tính => Thực hiện chép file ROM vào thẻ nhớ.
  • Bước 2: Tại Recovery Mode của điện thoại => Ấn chọn “Wipe data and cache” => Sau đó nhấn “OK” để thực hiện xóa hết dữ liệu còn lưu trong điện thoại trước khi cài ROM mới.
  • Bước 3: Lắp thẻ nhớ đã được chép ROM vào máy => Tiếp tục chọn “Install from SD” => Sau đó chọn “From SD” => Sau đó chọn file ROM zip đã được copy vào =>Cuối cùng ấn chọn “Yes”.
  • Bước 4: Đợi một khoảng thời gian để điện thoại Oppo khởi động lại => Sau khi thiết bị up ROM thành công trên màn hình điện thoại sẽ hiện ra những thao tác đầu tiên cần thực hiện như khi các bạn lần đầu tiên mở máy.
cách sửa điện thoại oppo bị treo logo nhanh chóng
Up ROM điện thoại Oppo để khắc phục lỗi treo logo

Trong trường hợp điện thoại Oppo không có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài thì các bạn chỉ có thể thực hiện cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo bằng cách nhờ đến sự giúp đỡ, sửa chữa của các nhân viên kĩ thuật có trình độ chuyên môn cao tại các cửa hàng, trung tâm uy tín.

Sửa chữa tại các cửa hàng chuyên nghiệp

Nếu các bạn không thể tự khắc phục lỗi bằng hai cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo trên thì bắt buộc các bạn cần sửa chữa tại các địa chỉ chuyên nghiệp. Vậy khi điện thoại mắc lỗi nào thì các bạn không thể tự thực hiện kiểm tra và sửa chữa?

  • Thứ nhất là lỗi do điện thoại bị hỏng phần cứng, hư mạch chủ hoặc chip điện thoại bị hư hỏng
  • Thứ hai là lỗi điện thoại Oppo bị treo logo nhưng không truy cập được chế độ Recovery: Nếu điện thoại không truy cập được chế độ Recovery thì nghĩa là thiết bị của các bạn đã mắc một hoặc một số lỗi nặng

Chính vì thế các bạn cần nhanh chóng đưa điện thoại đi sửa chữa để tránh ảnh hưởng đến công việc về sau.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo đơn giản:

Các câu hỏi liên quan

Thay Main, chip IC điện thoại Oppo giá bao nhiêu?

Hiện nay giá tiền thay thế Main điện thoại, chip IC Oppo chỉ từ 300.000 VNĐ. Ngoài ra trong quá trình tiến hành thay thế có thể phát sinh các khoản phí phụ liên quan đến dịch vụ khác

cách sửa điện thoại oppo bị treo logo tại nhà
Thay Main điện thoại Oppo chính hãng

Các cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo có lâu không?

Quá trình thực hiện các cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo chỉ tốn từ 5-10 phút đối với các lỗi đơn giản. còn đối với các lỗi nặng cần mang đến cửa hàng sửa chữa thì thời gian khắc phục có thể tốn khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng

Kết luận

Trên đây là bài viết hướng dẫn một số cách sửa điện thoại Oppo bị treo logo. Hi vọng những thông tin trên của Muskvn sẽ giúp ích cho bạn khi không may vướng phải sự cố này.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi