Điện thoại Vivo bị treo logo - Bật mí cách khắc phục đơn giản tại nhà

Nội dung bài viết

Tình trạng điện thoại Vivo bị treo logo là một trong sự cố quen thuộc với nhiều người dùng smartphone Vivo. Điều này làm gián đoạn việc trải nghiệm máy Vivo, khiến viện liên lạc cũng như việc sử dụng các tính năng khác trên Vivo không thể tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cảm thấy quá lo lắng khi gặp phải lỗi này trên trên “dế yêu” Vivo của mình. Bởi trong nhiều trường hợp, bạn có thể tự khắc phục tình trạng lỗi này bằng một vài thủ thuật đơn giản.

điện thoại vivo bị treo logo
Điện thoại Vivo bị treo logo

Nguyên nhân làm điện thoại Vivo bị treo logo

Nắm được nguyên nhân khiến cho “dế yêu” Vivo của bạn bị treo logo điện thoại thì sẽ dễ dàng trong việc tìm hướng sửa chữa lỗi này. Phần lớn các nguyên nhân khiến chiếc điện thoại Vivo bị treo logo bắt nguồn từ:

  • Các phần mềm của ứng dụng trên điện thoại Vivo xung đột, gây ảnh hưởng đến hoạt động của điện thoại Vivo.
  • Do sử nhiều ứng dụng chạy ngầm, khiến các thiết bị điện thoại Vivo bị tràn Ram. Điều này làm cho thiết bị sẽ tự khởi động lại dẫn đến tình trạng bị lỗi treo logo trên điện thoại Vivo. Đôi khi điện thoại Vivo có thể tự động root máy bị khi bị treo logo Vivo lúc khởi động.
  • Ngoài ra lỗi còn có thể xuất hiện do người dùng tự động root máy, cài lại bản rom không tương thích với điện thoại Vivo của mình dẫn đến tình trạng treo logo trên thiết bị.
  • Điện thoại Vivo có thể bị sốc điện do bị rớt hoặc đang sạc pin mà nguồn điện cung cấp cho bộ sạc thiết bị không ổn định tăng, giảm quá đột ngột.
  • Bộ nhớ điện thoại Vivo bị đầy do chứa quá nhiều hình ảnh, video hoặc điện thoại đang bị lỗi phân vùng bộ nhớ.
  • Một số phần mềm cài đặt cho máy điện thoại Vivo đã quá cũ, lâu không cập nhật nên không phù hợp với ứng dụng hiện tại cũng gây ra lỗi treo logo trên điện thoại Vivo.
  • Ngoài ra, còn có thói quen xấu của người dùng khi vừa sử dụng vừa sạc điện thoại Vivo, lâu dài sẽ dẫn đến phòng pin, nóng máy và lỗi treo logo cũng có thể xảy ra.
  • Cuối cùng là lỗi do nhà sản xuất điện thoại Vivo bắt nguồn từ các thiết bị có phần cứng đã bị lỗi.
điện thoại vivo bị lỗi treo logo
Nguyên nhân khiến điện thoại Vivo bị lỗi treo logo

Nếu trường hợp điện thoại Vivo của bạn bị tình hư hỏng nặng và không thể sửa chữa bạn có thể tham khảo các địa chỉ thu mua điện thoại cũ giá cao tphcm từ các đối tác thu mua điện thoại Vivo cũ giá cao, kèm nhiều ưu đãi khác cho quý khách khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Bí quyết khắc phục máy điện thoại Vivo bị treo logo hiệu quả

Thường thì lỗi điện thoại Vivo bị treo logo thường được khắc phục bằng cách “đập đập” máy rồi mang ra tiệm sửa chữa. Tuy nhiên nếu đã tìm được lỗi treo logo Vivo là do đâu, bạn có thể tự khắc phục nó tại nhà một cách đơn giản. Lỗi điện thoại Vivo treo logo khi sử dụng sẽ được khắc phục nhanh chóng, hiệu quả bằng một vài thao tác đơn giản. Người dùng có thể tự thực hiện các cách sau đây:

Restart điện thoại Vivo bằng phím nóng

Khi máy điện thoại Vivo gặp lỗi bị treo logo ảnh hưởng tới những thao tác thông thường thì trước tiên hãy thử khởi động lại chiếc smartphone Vivo xem xem máy sau khởi động có hoạt động ổn định lại như cũ không.

Đối với những dòng điện thoại Vivo tràn viền, hãy thực hiện khởi động lại bằng thao tác nhấn nút “Mở nguồn” + nút “Giảm âm lượng”. Còn đối với những dòng máy Vivo không tràn viền, việc khởi động lại bằng cách ấn giữ nút “Nguồn” trong vòng 30 giây là được.

lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Reset điện thoại Vivo bằng phím nóng

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại Vivo khi máy bị lỗi treo logo và không thao tác máy được. Cần chú ý rằng tất cả dữ liệu trên điện thoại Vivo của bạn sẽ bị xóa đi và nó không thể phục hồi lại được. Có 2 cách có thể khôi phục cài đặt góc đó là khôi phục bằng ứng dụng từ phần cài đặt ngay trên điện thoại hoặc khôi phục bằng phím cứng.

Cách 1: Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Vivo từ phần cài đặt

  • Bước 1: Trong giao diện của điện thoại Vivo, ấn chọn vào mục Cài đặt.
  • Bước 2: Tiếp đó kéo xuống dưới để vào phần Cài đặt khác, nhấn chọn vào mục Sao lưu và đặt lại.
sửa lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Vào cài đặt và chọn mục sao lưu đặt lại
  • Bước 3: Tiếp tục nhấn chọn mục Xóa sạch dữ liệu, sau đó nhấn vào dòng chữ xóa sạch dữ liệu màu đỏ.
  • Bước 4. Cuối cùng ấn chọn đồng ý xóa toàn bộ dữ liệu và bấm OK. Khi nhấn chọn vào đây thì điện thoại Vivo sẽ lập tức khởi động lại và chạy cài đặt như điện thoại mới mua.
cách sửa lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Đặt lại tất cả cài đặt hoặc xóa sạch dữ liệu

Sau đó, bạn chỉ cần đợi quá trình cài đặt lại các cài đặt trên điện thoại Vivo diễn ra. Tất nhiên với thủ thuật này các dữ liệu, ứng dụng của người dùng đã cài đặt trước đó sẽ bị xóa.

Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Vivo bằng Hard Reset

Cách này có thể sử dụng trong các trường hợp như khi quên mật khẩu màn hình điện thoại, điện thoại bị đơ, treo logo mà không thao tác được trên màn hình.

  • Bước 1: Tắt nguồn hoàn toàn cho điện thoại Vivo bị treo logo.
  • Bước 2: Nhấn cùng lúc tổ hợp 2 phím Nguồn và phím Tăng âm lượng cho đến khi thấy xuất hiện dòng logo Vivo thì thả phím Nguồn ra nhưng tay vẫn phải giữ phím Tăng âm lượng cho đến khi máy truy cập vào phần Vivo recovery.
cách khắc phục lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Ấn phím nguồn và phím tăng âm lượng
  • Bước 3: Trong ứng dụng Vivo recovery, sử dụng các phím Tăng hoặc Giảm âm lượng để di chuyển con trỏ chuột lên xuống và sử dụng phím Nguồn để chọn. Tiếp tục chọn vào mục Wipe data và sau đó chọn tiếp vào mục Wipe data khi thấy có dòng thông báo Wipe data successful có nghĩa là đã hard reset thành công và sau đó chọn OK để tiếp tục.
  • Bước 4: Cuối cùng, tiến hành Chọn Back rồi ấn chọn Reboot system khởi động lại máy điện thoại Vivo của mình.
cách xử lý lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Hard reset điện thoại Vivo bị lỗi treo logo

Lưu ý: Trong quá trình đợi máy hard reset, không được ấn thêm bất kỳ phím ấn nào cho đến khi quá trình này kết thúc. Nếu không, bạn phải tiến hành hard reset lại từ đầu.

Chạy lại phần mềm cho máy điện thoại Vivo

Trước khi UP lại Rom cho điện thoại Vivo thì cần phải tìm hiểu bản Rom mà điện thoại Vivo của mình là bản bao nhiêu. Sau đó tải bản ROM và tool ATF có trên google về trên máy tính Windows.

  • Bước 1: Sau khi tải về và giải nén ra các bạn vào vào mục ATF Tool trong folder “Driver” các bạn vào đó chọn install.bat để cài driver trước
mẹo sửa lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Giải nén và vào file driver
  • Bước 2: Tiến hành mở ATF TOOL lên.
mẹo xử lý lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Mở Tool ATF và cài đặt
  • Bước 3: Chọn vào mục Qualcomm Phone và sau đó ấn chọn mục Select đến folder PD1602_A_1.17.0_vivo_qcom trong thư mục vừa giải nén
mẹo khắc phục lỗi điện thoại vivo bị treo logo
Chọn vào mục Qualcomm Phone
  • Bước 4: Chọn file fastboot_flash_all.bat và sau đó ấn chọn Open
sửa điện thoại vivo bị treo logo
File fastboot_flash_all.bat
  • Bước 5: Tiến hành tắt nguồn điện thoại Vivo sau đó bấm phím Giảm âm lượng và Phím nguồn rồi giữ đồng thời chúng trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 s để vào fastboot sau đó ấn chọn Download. Cắm cáp là tool này sẽ tự chạy.
cách sửa điện thoại vivo bị treo logo
Bắt đầu up rom cho Vivo

Lưu ý rằng bạn cần sử dụng một chiếc dây cáp điện thoại xịn, cho phép truyền dữ liệu để quá trình truyền dữ liệu cho máy không bị gián đoạn. Nếu gặp lỗi trong quá trình up Rom thì việc sửa chữa là khá khó khăn.

Mang đến trung tâm để sửa điện thoại Vivo bị treo logo

Điện thoại Vivo gặp trục trặc khi sử dụng là điều không thể tránh khỏi, nếu điện thoại Vivo của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành thì bạn chỉ cần đem ra trung tâm bảo hành của Vivo để hãng bảo hành miễn phí. Còn nếu điện thoại Vivo của bạn không còn thời hạn bảo hành thì bạn chỉ còn cách nhờ đến các trung tâm chuyên hỗ trợ việc sửa chữa điện thoại di động Vivo.

cách khắc phục điện thoại vivo bị treo logo
Nhân viên kỹ thuật sửa điện thoại Vivo bị treo logo

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi điện thoại Vivo bị treo logo tại nhà đơn giản nhất:

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một vài thắc mắc mà người dùng smartphone Vivo thường hay gặp phải. Hãy cùng tham khảo nhé!

Điện thoại Vivo bị lỗi camera phải làm sao?

Thông thường, khi điện thoại Vivo bị lỗi camera, người dùng phải đối diện với nhiều tình trạng khác nhau. Để giúp người dùng Vivo nhận biết rõ hơn về trường hợp này. Dưới đây là dấu hiệu và cách khắc phục khiến camera “dế yêu” Vivo bị lỗi.

Biểu hiện “dế yêu” Vivo bị lỗi camera:

  • Khi mở camera trên Vivo, ứng dụng tự thoát hoặc tự dừng.
  • Camera của smartphone Vivo không thể lấy nét được khiến cho hình ảnh bị giảm chất lượng.

Hướng dẫn khắc phục hiện tượng “dế yêu” Vivo lỗi camera tại nhà:

  • Trong quá trình chụp hoặc quay video, người dùng Vivo phải cầm điện thoại chắc tay. Để đảm bảo hơn, có thể sử dụng các phụ kiện hỗ trợ như: gậy tự sướng, đế để điện thoại, chân máy…
  • Cần đảm bảo rằng camera Vivo không bị bám nhiều bụi bẩn. Hoặc bộ phận này không bị ốp lưng hoặc các miếng dán màn hình che khuất bạn nhé!
  • Khởi động lại Vivo cũng là thao tác cần áp dụng. Dù đơn giản nhưng thủ thuật này sẽ giúp “dế yêu” ổn định trở lại.
  • Kiểm tra và gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng lạ có trên smartphone Vivo. Bạn có thể gỡ các ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh không cần thiết trên máy xem sao.
  • Nếu bộ nhớ của “dế yêu” Vivo bị đầy, hãy xóa các dữ liệu, ảnh, ứng dụng, video… không dùng đến.
  • Cập nhật hệ điều hành cho Smartphone Vivo (nếu có). Nếu vẫn không hiệu quả, có thể áp dụng biện pháp khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Vivo.
cách xử lý điện thoại vivo bị treo logo
Điện thoại Vivo bị lỗi camera

Một số lỗi phần mềm của điện thoại Vivo là gì?

Vivo là dòng điện thoại thông minh sử dụng nền tảng hệ điều hành Android, Vivo tùy biến lại và thêm vào hệ thống nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, một số lỗi phần mềm đã xảy ra trên chiếc điện thoại này. Lỗi phần mềm trên Vivo tức là là lỗi xuất phát từ nền tảng hệ điều hành Android.

Nguyên nhân gây lỗi phần mềm có thể do người dùng vô tình truy cập hay tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc và có chứa virus, mã độc,…

Một số trường hợp lỗi phần mềm có thể kể đến là do người dùng đã thực hiện quá trình cập nhật hệ thống sai cách (uprom) hoặc can thiệp vào nền tảng hệ thống như tự root máy.

Tuy nhiên, cũng như bất kỳ một thiết bị điện tử nào, trải qua quá trình sử dụng lâu năm, cần cài lại điện thoại do những file rác sẽ tự động tạo ra trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Một số dấu hiệu cho thấy “dế yêu” Vivo của bạn gặp lỗi phần mềm có thể kể đến như sau:

  • Điện thoại Vivo bị treo Logo
  • Điện thoại Vivo báo lỗi buộc dừng (force close).
  • Điện thoại Vivo bị lỗi tự động tải về quảng cáo và luôn hiện cửa sổ popup ở mọi nơi gây khó khăn khi dùng.
  • Điện thoại Vivo bị chậm máy, giật, lag, …
  • Điện thoại Vivo không thể cài đặt các phần mềm, ứng dụng từ CH Play
  • Điện thoại Vivo mất imei
  • Điện thoại Vivo bị dính Google Account
  • Điện thoại Vivo bị mất boot

Giải pháp sửa lỗi phần mềm:

  • Lỗi phần mềm trên Vivo có thể được khắc phục triệt để bằng các công cụ chuyên dụng như tool, box hoặc các phần mềm khác với các thao tác phức tạp như up lại rom, nạp lại imei, chạy box để vá lỗ hổng trong nền Rom gây lỗi hệ thống Vivo.
  • Lỗi phần mềm Vivo đòi hỏi kinh nghiệm xử lý khá cao của kỹ thuật viên trong quá trình thao tác. Nếu kỹ thuật viên có chuyên môn cao thì việc xử lý lỗi nhanh chóng và triệt để hơn. Ngược lại, nếu kỹ thuật viên thiếu trình độ có thể gây ra những sai lầm đáng kể đối với Vivo, một trong số đó là làm Vivo lỗi từ phần mềm chuyển sang lỗi phần cứng do thao tác sai.
mẹo sửa điện thoại vivo bị treo logo
Một số lỗi phần mềm của điện thoại Vivo

Smartphone Vivo bị lỗi mất sóng, do đâu? Khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân Vivo bị mất sóng là:

  • Khu vực đang sử dụng Vivo để thực hiện những cuộc gọi có vùng phủ sóng kém, chập chờn, điều này tất nhiên sẽ khiến người dùng không thể thực hiện hoàn chỉnh cuộc gọi.
  • Sim lắp đặt ở chiếc Vivo đã bị hỏng hay đã lắp sai cách thì “dế yêu” Vivo luôn trong tình trạng mất sóng, không thực hiện cuộc gọi là điều tất nhiên.
  • Trong quá trình sử dụng Vivo thì ic sóng, phần cứng liên quan đến sóng nằm trong Vivo gặp trục trặc, hư hỏng, có thể do những tác động rơi, rớt, va đập, ngấm nước,….

Khắc phục Vivo bị mất sóng:

  • Thật là đơn giản nếu như “dế yêu” Vivo của bạn bị mất sóng, sóng yếu do nơi thực hiện cuộc gọi có vùng phủ sóng yếu. Lúc này, chỉ cần di chuyển đến một nơi khác để thực hiện cuộc gọi mà không phải sửa chữa lỗi mất sóng ở điện thoại Vivo.
  • Cần kiểm tra tình trạng của chiếc sim xem bị hư hay là lắp sai bằng cách.
  • Cũng có thể thực hiện thao tác đơn giản là khởi động lại Vivo, trong một vài trường hợp đơn giản thì có thể thực hiện được cuộc gọi bình thường
  • Nếu nguyên nhân là ở phần cứng thì không còn cách nào khác, hãy mang Vivo của mình đến một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín.
mẹo xử lý điện thoại vivo bị treo logo
Smartphone Vivo bị lỗi mất sóng

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục hiện tượng điện thoại Vivo bị treo logo hiệu quả nhất. Muskvn mong rằng qua những chia sẽ của chúng tôi, bạn sẽ sớm tìm được giải pháp khắc phục tình trạng lỗi này để “dế yêu” của bạn luôn khỏe mạnh và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi