Điện thoại Lenovo bị treo logo - Bật mí mẹo xử lý nhanh chóng tại nhà

Nội dung bài viết

Trong quá trình sử dụng điện thoại smartphone Lenovo, chắc hẳn ai khách hàng ai cũng từng gặp phải tình trạng điện thoại Lenovo bị treo logo khiến máy bỗng dưng đơ và giật lag một cách khó hiểu. Những lúc thế này, khách hàng hoàn toàn có thể tự giải quyết vấn đề này tại nhà một cách hiệu quả. Hãy thử khắc phục bằng các cách dưới đây nhé!

điện thoại lenovo bị treo logo
Sửa điện thoại Lenovo gặp lỗi treo logo

Các nguyên nhân dẫn đến lỗi điện thoại Lenovo bị treo logo

Nguyên nhân điện thoại Lenovo bị treo logo trên thực tế xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên về cơ bản điện thoại Lenovo gặp lỗi treo logo hình thành từ những yếu tố sau đây. Bạn hãy tham khảo để có cái nhìn chân thực hơn khi gặp phải lỗi bị treo logo này nhé. Cụ thể:

  • Điện thoại Lenovo bị tác động trong quá trình cài đặt các phần mềm trên thiết bị.
  • Điện thoại Lenovo bị treo logo do đang sử dụng quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. Lúc này thiết bị điện thoại Lenovo bị tràn Ram.
  • Các phần mềm, ứng dụng được cài đặt có những phần mềm độc hại chứa nhiều virus xâm nhập hệ thống điện thoại Lenovo.
  • Đặc biệt có thể là do root máy Lenovo bị treo logo. Tức là do bạn tự động root máy Lenovo, cài rom không tương thích cùng thiết bị điện thoại Lenovo.
  • Nhiều lúc điện thoại Lenovo bị treo còn có thể do bạn đã đánh rơi hay để va chạm phải vật cứng. Điều này đã làm cho hệ thống bên trong điện thoại Lenovo bị tác động.
  • Ngoài ra lỗi điện thoại Lenovo bị treo logo hình thành cũng có thể là do nhà sản xuất. Khi chế tạo phần cứng của điện thoại Lenovo đã bị lỗi. Lúc này điện thoại Lenovo có thể hỏng chip nguồn, CPU xung đột trên mainboard hay bộ nhớ điện thoại cũng bị ảnh hưởng.
lỗi điện thoại lenovo bị treo logo
Nguyên nhân khiến điện thoại Lenovo gặp lỗi treo logo

Bật mí cách sửa lỗi điện thoại Lenovo bị treo logo

Thường thì lỗi smartphone Lenovo bị treo logo hay được người dùng khắc phục bằng cách “đập đập” máy rồi mang ra quán sửa chữa. Tuy nhiên, điều này làm cho “dế yêu” của bạn dễ bị rơi, lỏng lẻo các chi tiết bên trong. Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết vấn đề treo logo này một cách hiệu quả. Hãy thử các cách khắc phục điện thoại bị treo logo bên dưới đây nhé!

Tháo pin hoặc restart máy bằng phím nóng

Đối với những dòng điện thoại Lenovo đời cũ có thể tháo rời pin, khi gặp lỗi treo logo trên thiết bị này, hãy tháo pin ra, đợi một vài phút và sau đó lắp chúng vào lại. Sau khi lắp, tiếp tục nhấn giữ nút nguồn của điện thoại để khởi động lại máy. Trường hợp điện thoại Lenovo không lên hình thì có thể pin đã cạn năng lượng. Hãy sạc điện thoại Lenovo trong vài phút và thử lại nhé.

Các dòng điện thoại Lenovo đời mới thường không thể tháo rời pin được, vì vậy cách khắc phục đơn giản là giữ nút Nguồn cho đến khi điện thoại tắt (khoảng 7-8 giây). Chờ khoảng 1 phút sau khi tắt thì tiến hành khởi động lại bằng cách giữ phím nguồn để khắc phục tình trạng điện thoại lenovo bị treo logo.

sửa điện thoại lenovo bị treo logo
Tháo pin hoặc Restart điện thoại Lenovo

Khôi phục cài đặt gốc – root máy bị treo logo

Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại Lenovo là việc đưa điện thoại Lenovo trở về trạng thái ban đầu như mới khi chưa cài đặt điện thoại ở bất kỳ một chức năng gì. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Lenovo chính là cách cài đặt cho điện thoại Lenovo trở về trạng thái khi xuất xưởng. Đây là giải pháp khắc phục hiện tượng điện thoại Lenovo bị treo logo hiệu quả.

  • Bước 1: Đầu tiên hãy tiến hành tắt nguồn cho điện thoại Lenovo của mình.
  • Bước 2: Nhấn đồng thời tổ hợp phím Power (nguồn) + Volume up (Tăng âm lượng) để máy hiển thị biểu tượng của chế độ Select boot mode. Tiếp theo dùng phím Volume Up để di chuyển con trỏ chuột của máy đến vị trí và chọn Recovery Mode. Khi con trỏ chuột chuột đã ở đó thì dùng phím Volume Down (Giảm âm lượng) để đồng ý.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành 2 bước trên, điện thoại Lenovo sẽ hiển thị biểu tượng tam giác có dấu chấm than màu vàng ở giữa và biểu tượng của Android. Lúc này, bạn nhấn phím Power và máy điện thoại Lenovo sẽ hiển thị một loạt các dòng chữ tương đương với các chức năng khác nhau của máy.
  • Bước 4: Tiếp tục sử dụng phím Volume up để di chuyển con trỏ chuột chọn vào Wifi Data/ Factory Reset. Tiếp tục ấn phím Volume Down để đồng ý lựa chọn. Sau đó máy điện thoại sẽ hiện ra dòng chữ “Yes delete all user data”. Việc lựa chọn dòng chữ này tức là bạn sẽ lựa chọn xóa hết tất cả dữ liệu của người sử dụng hiện có trong máy Lenovo của mình.
  • Bước 5: Tiếp theo bạn tiến hành chọn Reboot Systems now và lúc này bạn chỉ cần ngồi chờ khởi động lại máy. Thời gian khởi động lại của máy điện thoại Lenovo rơi vào khoảng từ một đến hai phút. Bạn nên kiên nhẫn chờ đợi việc Reboot, không nên sử dụng bất kỳ phím ấn nào để tác động vào quá trình khởi động. Đặc biệt là nút nguồn.
khắc phục điện thoại lenovo bị treo logo
Khôi phục cài đặt gốc cho máy Lenovo

Chạy lại phần mềm cho máy

Việc cài đặt lại ROM cho điện thoại Lenovo được cài qua PC máy tính. Đây là một trong những cách làm hiệu quả để cứu điện thoại trong trường hợp điện thoại Lenovo bị treo logo.

Cách cài ROM cho điện thoại Lenovo như sau:

  • Chạy lại driver bổ sung bằng việc kết nối điện thoại Lenovo và máy tính. Sau đó chọn các phiên bản 32bit hoặc 64bit phù hợp với máy tính.
  • Chạy Flash Tool bằng quyền quản trị.
  • Mở thư mục có tên là "MT6582_Android_scatter" trong thư mục Firmware bằng cách chọn mục Scatter Loading.
  • Tiếp theo hãy chọn toàn bộ dữ liệu bằng cách nhấn chọn mục "DA DL All with check sum". Sau đó hãy nhấn vào "Firmware --> Upgrade"
  • Kết nối điện thoại Lenovo với máy tính và đợi quá trình cài đặt này trong vòng 15 phút.
  • Khi quá trình hoàn tất, màn hình máy tính sẽ xuất hiện dòng chữ "Download OK".
xử lý điện thoại lenovo bị treo logo
Chạy lại phần mềm cho điện thoại Lenovo

Đến trung tâm để sửa điện thoại Lenovo bị treo logo

Nếu đã thử bằng mọi cách mà vẫn còn tình trạng lỗi điện thoại Lenovo bị treo logo thì hãy mang điện thoại của mình đến nơi sửa chữa điện thoại uy tín và chất lượng để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và tư vấn các gói bảo hành phù hợp nhất cho điện thoại Lenovo.

cách sửa điện thoại lenovo bị treo logo
Nhân viên kỹ thuật sửa điện thoại Lenovo bị treo logo

Nếu điện thoại của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng nề mà không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các địa chỉ thu mua điện thoại cũ giá cao tại tphcm từ các đơn vị uy tín của chúng tôi dưới đây:

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách xử lý điện thoại Lenovo bị treo logo và các hãng khác:

Một số câu hỏi thường gặp

Để thuận lợi hơn cho người dùng nếu trong quá trình sử dụng điện thoại Lenovo bị treo logo. Chúng tôi xin giải đáp một số thắc mắc của khách hàng đã gửi về trong thời gian qua như sau:

Chạy lại phần mềm cho điện thoại Lenovo là gì?

Chạy lại phần mềm cho điện thoại Lenovo hay còn gọi là việc up ROM cho điện thoại. Đây là việc chúng ta cài lại toàn bộ hệ điều hành, phần mềm trên điện thoại của mình (nâng cấp hoặc hạ cấp hệ điều hành của máy, Up rom cook hay rom mod…) tùy mục đích của người dùng.

Lưu ý:

  • Việc chạy lại phần mềm cho điện thoại Lenovo khá phức tạp đòi hỏi người dùng phải có chuyên môn cao, có sự am hiểu.
  • Việc chạy lại phần mềm cho điện thoại Lenovo sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu bên trong của máy. Bởi vậy, hãy sao chép toàn bộ dữ liệu của máy trước khi chạy lại phần mềm nhé.
  • Hãy mua một chiếc dây sạc (cable sạc), dây kết nối điện thoại với máy tính thật xịn để việc khôi phục lại cài đặt gốc không bị lỗi (brick). Nếu up rom bị lỗi thì việc sửa là rất khó.
  • Kiểm tra cổng kết nối của điện thoại Lenovo cần Up Rom với máy tính chắc chắn để việc kết nối giữa điện thoại Lenovo với máy tính không bị gián đoạn.
cách khắc phục điện thoại lenovo bị treo logo
Chạy lại phần mềm cho điện thoại Lenovo qua máy tính

Nguyên nhân khiến điện thoại Lenovo bị đơ loạn cảm ứng?

Nguyên nhân của hiện tượng đơ loạn cảm ứng ở máy điện thoại Lenovo là:

  • Sử dụng cáp sạc cho điện thoại Lenovo không chính hãng trong một thời gian dài, dẫn đến các hệ lụy ở điện thoại Lenovo như máy bị đơ nóng, chai phồng pin, và loạn cảm ứng, giật lag, treo logo.
  • Xung đột các ứng dụng, phần mềm: nếu bạn vừa cài đặt một ứng dụng lạ và thấy có hiện tượng bị loạn cảm ứng ở điện thoại của mình thì khả năng cao là do sự không tương thích phần mềm này với máy gây ra.
  • Hư hỏng, trục trặc phần cứng của máy Lenovo bên trong, dẫn đến ảnh hưởng mạch màn cảm ứng.

Với những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng trên, cách khắc phục tương ứng cho từng trường hợp này cụ thể như sau:

  • Trước hết, kiểm tra bộ nhớ máy điện thoại Lenovo xem có quá tải không, kiểm tra lại các ứng dụng của máy xem có đang chạy ngầm. Sau đó tiến hành gỡ các ứng dụng mà bạn thấy không cần thiết nhằm giải phóng bộ nhớ của máy. Sau đó, tắt nguồn máy điện thoại Lenovo của mình và khởi động lại, xem lỗi trên điện thoại Lenovo bị loạn cảm ứng có còn không nhé.
  • Nếu nguyên nhân dẫn đến việc Lenovo bị loạn cảm ứng là do xung đột phần mềm, hãy nhanh chóng gỡ ứng dụng vừa cài, khởi động lại máy và theo dõi tình trạng cảm ứng của máy mình nhé.
  • Còn về nguyên nhân dẫn đến việc loạn cảm ứng không may lỗi phần cứng, cách duy nhất là đưa máy điện thoại Lenovo tới trung tâm bảo hành để kiểm tra, sửa chữa và thay thế.
cách xử lý điện thoại lenovo bị treo logo
Điện thoại Lenovo bị đơ loạn cảm ứng

Nguyên nhân nào khiến việc xem video trên điện thoại Lenovo bị giật, lag?

Nguyên nhân chủ yếu khiến máy điện thoại Lenovo gặp lỗi xem video bị lag, giật hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần có thể là do việc người dùng cài đặt một số ứng dụng mới, nặng khiến tốc độ xử lý của điện thoại Lenovo bị chậm hoặc cũng có thể do lỗi của nhà sản xuất hoặc dung lượng của máy Lenovo còn ít.

Để giải quyết vấn đề này, người dung có thể tự khắc phục bằng một trong 3 cách làm sau:

  • Loại bỏ ngay các ứng dụng vừa mới cài đặt không tương thích hoặc kiểm tra lại đối với một số lỗi phát sinh khi vừa mới cài đặt thành công một ứng dụng mới nào đó trên điện thoại Lenovo.
  • Nếu vấn đề này vẫn tiếp tục báo lỗi người dùng có thể kiểm tra lại một số ứng dụng facebook, youtube hoặc trình video của máy mình. Nếu không được thì người dùng có thể gỡ chúng đi và cài lại hoặc khởi động lại thiết bị để kiểm tra.
  • Trong trường hợp người dùng đã thử hết cả hai cách trên nhưng không hiệu quả thì hãy Factory reset lại điện thoại Lenovo để lấy lại thể trạng ban đầu cho máy.
sửa lỗi điện thoại lenovo bị treo logo
Điện thoại Lenovo bị giật lag khi xem video

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng điện thoại Lenovo bị treo logo. Mong rằng với những chia sẽ vừa rồi của Muskvn bạn có thể tự khắc phục hiện tượng này cho “dế yêu” của mình tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi