Điện thoại LG bị treo logo - Mẹo xử lý đơn giản tại nhà hiệu quả 100%

Nội dung bài viết

Điện thoại LG bị treo logo là lỗi mà không một người sử dụng điện thoại LG nào muốn gặp phải. Lỗi treo logo trên điện thoại LG làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn. Bạn không biết nguyên nhân chiếc điện thoại của mình bị treo logo là do đâu và cách khắc phục nó như thế nào. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho người dung điện thoại LG những thông tin giúp bạn sửa, fix lỗi này nhanh chóng.

điện thoại lg bị treo logo
Điện thoại LG gặp lỗi treo logo

Nguyên nhân điện thoại LG bị treo logo

Biết được nguyên nhân khiến điện thoại LG bị treo logo sẽ giúp bạn có hướng khắc phục hiệu quả nhất. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi treo logo trên điện thoại LG. Sau đây là những trường hợp phổ biến nhất.

  • Đầu tiên có thể là việc điện thoại LG của bạn đang cài đặt quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, hoặc do có quá nhiều ứng dụng chạy dưới nền (ứng dụng chạy ngầm) khiến cho chúng chồng chéo lên nhau và hệ thống máy không kịp xử lý dẫn đến hiện tượng máy chậm và bị treo logo.
  • Nguyên nhân tiếp theo có thể kể đến là do bạn đã cài đặt ứng dụng nào đó không tương thích với máy điện thoại LG đang dùng và hiện tượng treo logo cũng có thể xảy ra.
  • Do người dung tự Up Rom không đúng phiên bản tương thích hoặc bản uprom đưa vào máy bị lỗi.
  • Cũng có thể là do người dùng sạc điện thoại trong thời gian dài (qua đêm) khiến cho máy nóng lên và hiện tượng treo logo cũng có thể xảy ra. Nặng hơn nữa có thể khiến điện thoại LG bị chập nguồn và lỗi phần cứng.
  • Nguyên nhân nữa là do điện thoại LG của bạn cài đặt Clock Work Mode không phù hợp với phiên bản điện thoại.
lỗi điện thoại lg bị treo logo
Nguyên nhân điện thoại LG bị treo logo

Cách khắc phục lỗi điện thoại LG bị treo Logo hiệu quả nhất

Việc điện thoại di động LG xảy ra hiện tượng bị treo trong quá trình sử dụng chắc hẳn khá quen thuộc với đa số người dùng dòng điện thoại này. Lỗi điện thoại LG bị treo logo do nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy từng trường hợp và từng dòng thiết bị cụ thể mà người dùng đang sở hữu, người dùng có thể áp dụng những cách khắc phục lỗi treo logo khác nhau.

Restart máy LG gặp lỗi

Đối với những dòng smartphone LG thế hệ cũ như LG G6, G4… có thể tháo rời pin, nên khi gặp lỗi treo logo trên các thiết bị này người dùng hãy tháo pin ra, đợi trong một vài phút và lắp lại. Sau khi lắp đặt pin như ban đầu, người dung lại tiếp tục nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại máy điện thoại LG và kiểm tra tình trạng lỗi của máy xem đã được khắc phục hay chưa.

Đối với những dòng smartphone LG thế hệ mới như LG G7, G30… là những dòng điện thoại LG không thể nào tháo pin rời, vì vậy khi gặp lỗi này người dung cần thực hiện bằng cách sau: Ấn giữ nút Nguồn cho đến khi máy điện thoại tắt (thông thường khoảng 7-8 giây). Chờ khoảng 1 phút sau đó tiến hành khởi động lại bằng cách ấn giữ nút nguồn để khắc phục tình trạng điện thoại LG bị treo logo.

Nếu chiếc điện thoại LG của bạn bị treo logo chỉ vì máy đang chạy quá nhiều ứng dụng thì việc khởi động lại máy là cách khắc phục điện thoại Android bị treo logo dễ dàng và hiệu quả nhất.

sửa điện thoại lg bị treo logo
Restart điện thoại LG gặp lỗi treo logo

Khôi phục cài đặt gốc – root máy LG bị treo logo

Nếu điện thoại LG của bạn chạy bình thường, nhưng lâu lâu lại xảy ra trường hợp điện thoại LG bị treo logo, đơ máy thì bạn có thể khôi phục cài đặt gốc trên chính điện thoại LG của mình ngay trong phần Cài đặt ứng dụng.

  • Bước 1: Để có thể bắt đầu việc khôi phục lại cài đặt gốc trên điện thoại LG trước tiên người dùng cần truy cập vào mục ứng dụng Settings (Cài đặt) ngay trên giao diện sử dụng của điện thoại LG. Bằng cách khác người dung cũng có thể truy cập vào Cài đặt khi vuốt từ thanh trạng thái từ trên xuống hay truy cập vào mục Apps (Ứng dụng) sau đó ấn chọn Settings (Cài đặt).
  • Bước 2: Trên giao diện của mục Settings (Cài đặt), người dùng chuyển qua mục General (Chung) và chọn tiếp vào mục Backup & Reset (Sao lưu & Đặt lại).
khắc phục điện thoại lg bị treo logo
Vào cài đặt rồi vào mục quản lý chung
  • Bước 3: Bước tiếp theo, người dùng ấn chọn vào mục Factory Data Reset (Thiết lập lại dữ liệu của nhà sản xuất) và chọn mục Reset Phone (Thiết lập lại điện thoại) với các thông tin tài khoản và dữ liệu của máy sẽ được xóa.
  • Bước 4: Nhập mã PIN nếu như trước đó người dung đã thiết lập mật khẩu điện thoại LG.
xử lý điện thoại lg bị treo logo
Đặt lại cài đặt gốc cho điện thoại LG bị treo logo
  • Bước 5: Cuối cùng người dung hãy nhấn vào Delete All (Xóa tất cả) với cảnh báo khi thực hiện thao tác này là nó sẽ xóa toàn bộ dữ liệu người dùng và các ứng dụng được tải về và cài đặt trên thiết bị. Ấn chọn mục Reset (Thiết lập lại) để xác nhận lần cuối tiến trình khôi phục cài đặt gốc điện thoại LG bị lỗi treo logo.
cách sửa điện thoại lg bị treo logo
Đặt lại cài đặt gốc cho điện thoại LG gặp lỗi treo logo

Nếu điện thoại LG bị treo logo liên tục và bạn không thể truy cập vào mục cài đặt trên màn hình điện thoại thì việc hard reset là giải pháp hữu hiệu. Sau đây là các bước giúp bạn có thể hard reset điện thoại LG.

  • Bước 1: Ấn đè vào phím Power (Nguồn) để tắt hoàn toàn thiết bị.
  • Bước 2: Nhấn và giữ đồng thời tổ hợp phím Volume Down (Giảm âm lượng) + Power (Nguồn) cho tới khi màn hình của máy hiện lên mục System recovery (Khôi phục hệ thống) hiện lên thì hãy đồng thời thả cả hai nút này ra.
cách khắc phục điện thoại lg bị treo logo
Ấn phím nguồn và giảm âm lượng
  • Bước 3: Để khôi phục cài đặt gốc bằng phím cứng, người dùng tiếp tục ấn chọn vào Factory data reset (Đặt lại dữ liệu ban đầu) bằng cách sử dụng phím Volume Up/Down để di chuyển con trỏ chuột lên xuống và nhấn nút Power (Nguồn) để xác nhận.
  • Bước 4: Cuối cùng người dung ấn chọn Yes (Có) ở giao diện tiếp theo để bắt đầu thực thi tiến trình khôi phục lại cài đặt gốc điện thoại LG. Tiến trình khôi phục cài đặt sẽ mất ít phút và nó sẽ tự khởi động lại thiết bị sau đó, và bây giờ người dùng chỉ cần thiết lập thiết bị như máy mới.
cách xử lý điện thoại lg bị treo logo
Hard reset cho điện thoại LG bị treo logo

Chạy lại phần mềm cho điện thoại LG bị treo logo

Trên Smartphone LG việc up lại rom hay flash Firmware chỉ đơn giản là làm cho điện thoại LG của bạn trở lại trạng thái hoạt động bình thường, khắc phục một số lỗi nghiêm trọng như vòng lặp khởi động, brick,… Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp người dung có thể up lại rom cho điện thoại LG thông qua công cụ LGUP.

Trước tiên người dùng cần tải về các công cụ LGUP sau đó cài đặt vào máy tính Windows, chuẩn bị một chiếc cáp USB thích hợp và kết nối điện thoại LG với máy tính.

sửa lỗi điện thoại lg bị treo logo
Tải và cài đặt phần mềm LGUP cho máy tính

Sau đó hãy tắt smartphone LG của mình và ấn giữ phím Tăng âm lượng. Trong khi ấn giữ phím Tăng âm lượng hãy kết nối điện thoại của bạn với máy tính bằng cáp USB rồi thả nút Tăng âm lượng ra khi Download Mode xuất hiện trên màn hình điện thoại LG. Sau đó mở hãy mở phần mềm LGUP và chọn vào mục Upgrade. Tiếp theo trong phần File Type hãy chọn đường dẫn đến nơi lưu rom có định dạng KDZ . Cuối cùng hãy ấn chọn vào nút Start để bắt đầu.

khắc phục lỗi điện thoại lg bị treo logo
Chọn lần lượt các mục và ấn Start

Mang đến trung tâm sửa chữa

Nếu người dùng đã thử 3 cách như trên mà hiện tượng điện thoại LG bị treo logo vẫn còn thì hãy mang đến nhân viên kỹ thuật chuyên sửa điện thoại LG để có được tư vấn và sửa chữa kịp thời.

xử lý lỗi điện thoại lg bị treo logo
Mang điện thoại LG gặp lỗi treo logo cho nhân viên kỹ thuật sửa

Nếu trường hợp điện thoại LG của bạn bị tình hư hỏng nặng và không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các địa chỉ thu mua điện thoại cũ giá cao tại tphcm từ các đối tác thu mua điện thoại LG giá cao, kèm nhiều ưu đãi khác cho quý khách khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng điện thoại LG bị treo logo:

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một vài câu hỏi phổ biến mà người dùng điện thoại LG đã đặt ra trong suốt thời gian sử dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tại sao điện thoại LG hay bị nóng nhanh?

Người dùng sử dụng điện thoại LG chưa được bao lâu thì điện thoại lại có hiện tượng nóng bất chợt, điều này có thể do người dùng chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc để điện thoại của bạn trong điều kiện khắc nghiệt như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, lý do khiến điện thoại LG quá nóng có thể do người dùng đang chơi các game hạng nặng và đồ họa cao.

Người dung có thể sửa lỗi nóng máy nhanh trên điện thoại LG như sau: vào mục Cài đặt (Settings) ấn chọn vào mục Pin (Battery) sau đó ấn chọn vào mục Sử dụng pin và cài đặt (Battery Usage and Settings) rồi chọn mục ứng dụng (Apps) và ấn Chạy (Running). Khi đó người dùng sẽ biết được ứng dụng nào đang chạy ngầm trên thiết bị và mức độ sử dụng PIN của nó là bao nhiêu. Để sửa sửa lỗi điện thoại LG quá nóng người dùng hãy tắt những ứng dụng không cần thiết và tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Thậm chí hãy gỡ bỏ ứng dụng đó đi nếu ta không dùng đến.

Người dung nên để điện thoại LG trong điều kiện thời tiết mát mẻ, thích hợp, tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời rất có hại cho điện thoại của mình. Nếu người dùng đang chơi game hạng nặng và đồ họa cao thì hãy tạm dừng chơi trong một thời gian cho máy hết nóng nhé.

mẹo sửa lỗi điện thoại lg bị treo logo
Điện thoại LG bị nóng máy nhanh

Dấu hiệu cho biết điện thoại LG bị nhiễm virus là gì?

Có nhiều dấu hiệu cho biết điện thoại LG của bạn đang bị nhiễm virus. Cùng kiểm tra những trường hợp bên dưới xem điện thoại LG của bạn có đang an toàn không nhé!

  • Điện thoại LG nhanh hết Pin. Khi điện thoại LG bị nhiễm Virus, các phần mềm độc hại chạy ngầm bên trong hệ thống khiến cho dung lượng pin của máy bị tiêu hao một cách đáng kể.
  • Điện thoại LG hoạt động chậm. Ban đầu điện thoại của bạn chạy rất mượt nhưng một thời gian sau khi sử dụng thì gặp tình trạng điện thoại LG bị chậm đi hoặc thậm chí bị lag. Nếu gặp trường hợp này, nguy cơ cao là điện thoại LG của bạn có bị nhiễm virus!
  • Khi người dùng mở một ứng dụng trong điện thoại LG và sau đó ứng dụng tự đóng lại hoặc tự khởi động lại ứng dụng thì đây có thể là một trong những dấu hiệu điện thoại LG của bạn bị nhiễm Virus.
  • Giống như việc tiêu hao năng lượng pin, dung lượng data của điện thoại LG cũng bị “vơi” đi trong thời gian ngắn vì các ứng dụng đang chạy ngầm trong máy và tận dụng sự liên kết máy với Internet khi ta không sử dụng.
  • Sự xuất các cửa sổ pop-up một cách dày đặc khi truy cập vào trang web bằng điện thoại cũng là một dấu hiệu cho thấy điện thoại LG của bạn đang nhiễm Virus. Nếu click vào các cửa sổ này và làm theo hướng dẫn, rất có thể người dùng sẽ bị đánh cắp các thông tin cá nhân.
  • Mặc dù trước đó người dung không bấm vào cài đặt bất cứ ứng dụng nào nhưng khi mở điện thoại lên vẫn có một vài ứng dụng được tải xuống và hàng ngày người dùng phải ngồi xóa những ứng dụng “lạ” đó.
cách sửa lỗi điện thoại lg bị treo logo
Điện thoại LG bị nhiễm virus

Điện thoại LG bị lỗi không gửi/nhận được tin nhắn được phải làm sao?

Đôi khi người dùng sẽ gặp trường hợp chiếc điện thoại LG của mình dù nhận được nhưng không gửi được tin nhắn hay không gửi và nhận được tin nhắn luôn, thậm chí có một vài trường hợp không nhận sim điện thoại LG. Với các trường hợp như vậy, người dùng có thể giải quyết theo các bước sau:

  • Bước 1: Người dùng phải tiến hành cài lại Rom (Up Rom) gốc cho thiết bị nếu trường hợp điện thoại LG của mình không gửi được tin nhắn. Còn nếu thiết bị không nhận được tin nhắn thì cần làm 2 bước dưới.
  • Bước 2: Người dùng tiến hành vào bàn phím gõ 3845#*180# bấm gọi rồi chọn factory reset sau đó chọn mục reset device rồi ngồi chờ máy khởi động lại và thử nhắn tin nếu vẫn không gửi được thì vui lòng xuống bước kế.
  • Bước 3: Có thể mục tin nhắn tổng đài người dùng đã cài đặt sai. Lúc này người dung tiến hành vào setting sms để chỉnh lại theo đường dẫn là sms/setting sms/text message setting/service center address.

Với mục service center address thì tùy thuộc vào nhà mạng mà số này khác nhau bạn nên gọi điện hỏi tổng đài nhà mạng ở sim bạn dùng để xin số sau đó điền vào là đã khắc phục được lỗi.

Để tránh các tình trạng điện thoại LG bị lỗi không gửi được tin nhắn bạn chú ý nên mua điện thoại LG xách tay ở những cửa hàng uy tín phòng trường hợp điện thoại có lỗi có thể mang tới trực tiếp cửa hàng nhờ trợ giúp, bảo hành, sửa lỗi.

cách khắc phục lỗi điện thoại lg bị treo logo
Điện thoại LG bị lỗi không gửi/nhận được tin nhắn

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng điện thoại LG bị treo logo. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây của Muskvn bạn đã có thể tự khắc phục lỗi này tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi