Điện thoại Sony bị treo logo do đâu? - Hướng dẫn khắc phục triệt để

Nội dung bài viết

Điện thoại Sony bị treo logo có lẽ không còn là vấn đề xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xử lý chính xác khi gặp phải tình trạng này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này và tìm cách khắc phục hiệu quả cho điện thoại của mình nhé!

Điện thoại Sony bị treo logo gây cản trở trong quá trình sử dụng
Điện thoại Sony bị treo logo gây cản trở trong quá trình sử dụng

Nguyên nhân điện thoại Sony bị treo logo

Cài đặt các ứng dụng không tương thích

Không chỉ riêng điện thoại Sony mà ở hầu hết các dòng điện thoại thì việc cài đặt các ứng dụng không phù hợp với nhau hoặc ứng dụng không tương thích với hệ điều hành hoàn toàn có thể gây ra sự xung đột bên trong hệ thống. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến điện thoại Sony bị treo logo.

Hạn chế cài đặt cái ứng không không tương thích
Hạn chế cài đặt cái ứng không không tương thích

Sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc

Rất nhiều người có thói quen mở cùng lúc nhiều ứng dụng cho dù là có sử dụng hay không. Điều này khiến cho máy không có thời gian để nghỉ ngơi và rơi vào tình trạng quá tải liên tục. Từ đó mà tình trạng treo logo hay lag máy sẽ xảy ra.

Tắt các ứng không khi không sử dụng
Tắt các ứng không khi không sử dụng

Phần cứng gặp vấn đề

Một nguyên nhân phổ biến khác khiến điện thoại Sony bị treo logo là do vấn đề về phần cứng. Trong quá trình sử dụng, bạn khó mà tránh khỏi những sự cố như va đập, rơi vỡ khiến các thiết bị phần cứng bị ảnh hưởng và hư hỏng. Một số trường hợp khác là do lỗi kỹ thuật đến từ nhà sản xuất khiến phần cứng không thể hoạt động đúng theo quy trình.

Điện thoại bị treo logo do vấn đề phần cứng
Điện thoại bị treo logo do vấn đề phần cứng

Do can thiệp sâu vào thiết bị

Ngoài ra, lỗi này cũng có thể xảy ra do bạn đã cố gắng can thiệp vào quá sâu hệ thống khiến điện thoại xảy ra lỗi khi thực thi chẳng hạn như việc root máy hoặc cài lại ROM.

Nếu trường hợp điện thoại Sony của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng và không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo địa chỉ thu mua điện thoại cũ giá cao tphcm từ các đối tác thu mua điện thoại Sony cũ uy tín - chuyên nghiệp - thu mua giá cao của chúng tôi.

Cách khắc phục điện thoại Sony bị treo logo

Dưới đây là cách xử lý lỗi điện thoại Sony bị treo logo hiệu quả nhất. Hãy tiến hành cách khắc phục khi điện thoại bị treo logo theo các bước sau nhé:

Bước 1: Ấn và giữ phím Nguồn cho đến khi điện thoại Sony của bạn tắt hẳn.

Bước 2: Tiếp tục ấn và giữ tổ hợp phím Nguồn (Power) + phím Tăng âm lượng (Volume +).

Bước 3: Di chuyển tới mục wipe data/factory reset bằng cách điều chỉnh nút tăng, giảm âm lượng

Bước 4: Truy cập vào tính năng wipe data/factory reset bằng cách ấn nút nguồn

Bước 5: Di chuyển và chọn mục Yes để xác nhận tiến hành wipe data/factory reset. Ngay sau đó, hệ thống sẽ tiến hành thiết lập khôi phục cài đặt gốc.

Bước 6: Ngay khi quá trình wipe data/factory reset hoàn tất, di chuyển và chọn mục wipe cache partition.

Bước 7: Di chuyển và chọn mục Yes nhằm xác nhận tiến hành wipe cache partition.

Bước 8: Chọn mục reboot system now để khởi động lại thiết bị.

Tự khắc phục lỗi treo màn hình ngay tại nhà
Tự khắc phục lỗi treo màn hình ngay tại nhà

(*) Lưu ý: Quá trình reset này sẽ kéo dài trong 5 tới 10 phút hoặc lâu hơn để hệ thống thiết lập lại các cài đặt thiết bị. Do đó, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi một chút và tuyệt đối không thực hiện các thao tác khác trong quá trình reset.

Tham khảo ngay video có liên quan dưới đây:

Biện pháp phòng tránh điện thoại Sony bị treo logo

Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại

Chỉ với việc thay đổi thói quen sử dụng - tránh sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc đã có thể giúp bạn tránh được tình trạng điện thoại Sony bị treo logo. Ngoài ra, bạn nên từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại liên tục trong một khoảng thời gian dài để tránh tình trạng máy quá tải. Hãy để máy nghỉ ngơi 30-60 phút sau 3-4 tiếng sử dụng liên tục. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế cài đặt và chơi các phần mềm game nặng, đòi hỏi xử lý đồ họa cao trong thời gian dài.

Tự điều chỉnh dần dần thói quen sử dụng để tránh tình trạng treo máy
Tự điều chỉnh dần dần thói quen sử dụng để tránh tình trạng treo máy

Khắc phục lỗi phần mềm

Khắc phục lỗi phần mềm là phương pháp đơn giản và nhanh chóng nhất đồng thời mang lại hiệu quả bất ngờ. Chỉ với thao tác khởi động lại máy đã có thể giúp điện thoại của bạn cải thiện được tốc độ xử lý hệ điều hành. Bằng cách này không chỉ giúp xử lý tình trạng treo logo mà còn giúp khắc phục một số lỗi đơn giản ở điện thoại Sony.

Khắc phục phần mềm máy Sony bằng cách khởi động lại máy
Khắc phục phần mềm máy Sony bằng cách khởi động lại máy

Khắc phục lỗi phần cứng

Nếu khắc phục lỗi phần mềm vẫn không mang lại hiệu quả, thì chắc chắn nguyên nhân điện thoại Sony bị treo logo đã nằm ở phần cứng. Hãy nhanh chóng đem điện thoại tới các trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên có chuyên môn hỗ trợ.

Câu hỏi thường gặp

Điện thoại Sony bị treo máy có thường xảy ra không?

Hiện tượng treo màn hình ở các thiết bị Android nói chung và điện thoại Sony nói riêng xảy ra khá phổ biến ở hầu hết các dòng máy. Do đó, bạn cũng không cần quá lo lắng nếu gặp phải lỗi này. Hãy chủ động điều chỉnh thói quen sử Treo logo ở điện thoại Sony là lỗi khá phổ biến dụng để không phải cảm thấy phiền toái vì máy bị treo, giật lag.

Điện thoại Sony bị treo máy có thường xảy ra không?
Điện thoại Sony bị treo máy có thường xảy ra không?

Có biện nào để phòng tránh tình trạng treo logo ở máy Sony không?

Sau đây là một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng:

  • Giảm hiệu ứng khung hình chuyển động.
  • Sử dụng launcher khác.
  • Tắt ứng dụng chạy nền.
  • Tắt hình nền động và loại bỏ các widget không cần thiết.
  • Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết.
  • Dọn dẹp bộ nhớ.
  • Sử dụng ứng dụng rút gọn hoặc thay thế.
  • Cập nhật Android mới nhất.
  • Khôi phục cấu hình xuất xưởng.

Musk.vn mong rằng những chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc về nguyên nhân dẫn đến điện thoại Sony bị treo logo đồng thời tìm ra cách khắc phục hiệu quả. Chúc bạn có những trải nghiệm thoải mái nhất trong suốt quá trình sử dụng điện thoại Sony!

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi