Điện thoại Wiko bị treo logo - Hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả nhất

Nội dung bài viết

Khi sử dụng điện thoại Wiko hay bất kì dòng điện thoại nào, có lẽ điều khó chịu nhất đó chính là trường hợp điện thoại Wiko bị treo logo, đứng máy. Lỗi này khiến cho người dùng Wiko gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi thao tác. Đối với lỗi treo logo trên Wiko, nhiều người dùng cứ bật tắt nguồn là tạm thời được giải quyết, xong nếu tình trạng lỗi này diễn ra thường xuyên thì người dùng nên tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết bên dưới nhé!

điện thoại wiko bị treo logo
Điện thoại Wiko bị lỗi treo logo

Dấu hiệu điện thoại Wiko bị treo logo

Smartphone Wiko gặp lỗi bị treo Logo là trường hợp chiếc điện thoại Wiko của bạn bị đứng ở màn hình có xuất hiện dòng Logo Wiko hoặc logo Google ở một số dòng máy và không thể khởi động hoặc thao tác vào màn hình chính để tiếp tục sử dụng máy như bình thường.

Tình trạng treo Logo trên điện thoại Wiko có thể được so sánh tương đương với trường hợp điện thoại bị mất nguồn vì về bản chất người dùng không thể sử dụng bất cứ tính năng nào trên thiết bị bởi không vào được màn hình chính.

Điện thoại Wiko bị treo logo có nhiều nguyên nhân xong chúng được phân loại thành 2 nhóm nguyên nhân chính đó là nguyên nhân do phần mềm hoặc do phần cứng máy. Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về lỗi treo logo màn hình Wiko ở phần tiếp theo.

điện thoại wiko bị lỗi treo logo
Dấu hiệu Wiko bị treo logo

Nguyên nhân làm điện thoại Wiko bị treo Logo

Như đã nói ở trên, có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Wiko bị treo logo của hãng. Xong chúng ta thường chia nó làm hai nhóm nguyên nhân chính đó là do phần mềm và do phần cứng.

Nguyên nhân lỗi treo logo Wiko do phần mềm

Một số tác nhân phầm mềm dẫn đến lỗi treo logo trên điện thoại Wiko cụ thể là:

  • Trường hợp này thường do sử quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, khiến điện thoại bị tràn Ram nên điện thoại sẽ tự khởi động lại dẫn đến tình trạng bị lỗi treo máy điện thoại Wiko.
  • Người dùng không biết cách root máy, tự động root máy, cài lại bản rom cho điện thoại Wiko nhưng không tương thích với phiên bản của thiết bị điện thoại dẫn đến tình trạng điện thoại Wiko bị treo logo.
  • Các phần mềm được cài đặt trên thiết bị bị xung đột, không tương thích gây ảnh hưởng đến hoạt động của điện thoại.
  • Cài đặt nhiều ứng dụng không rõ nguồn gốc, nhiễm mã độc cũng làm xuất hiện lỗi này trên điện thoại Wiko.

Biểu hiện của lỗi treo logo trên điện thoại Wiko do phần mềm gây ra thường phát sinh ngay lúc người dùng hoàn thành các thao tác với phần mềm kể trên.

lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Nguyên nhân do phần mềm

Trong trường hợp điện thoại của bạn đã bị lỗi hư hỏng quá năng, các bạn có thể thanh lý sản phẩm tại các đơn vị thu mua điện thoại cũ từ các đối tác chúng tôi chọn lọc: Truy cập tại đây

Nguyên nhân lỗi treo logo điện thoại Wiko do phần cứng

Nguyên nhân khiến cho smartphone Wiko bị lỗi treo logo do phần cứng là trường hợp thông dụng và thường chiếm đến 80% các trường hợp dính lỗi treo Logo trên dòng điện thoại này. Nguyên nhân gây lỗi treo logo này thường xuất phát từ sự xung đột của các linh kiện điện tử bên trong Wiko như ic chipset, gây lỗi chip, dẫn đến việc gián đoạn quá trình khởi động máy.

Lỗi treo logo trên Wiko thường có sự liên đới và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau trên bo mạch do toàn thể Mainboard hệ thống là một khối Logic và liên kết chặt chẽ.

sửa lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Nguyên nhân lỗi treo logo Wiko do phần cứng

Giải pháp khắc phục máy điện thoại Wiko bị treo logo hiệu quả nhất

Bởi do nhiều nguyên nhân khác nhau nên cách khắc phục điện thoại bị treo logo này trong từng trường hợp cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là một vài phương thức đơn giản để khắc phục lỗi điện thoại Wiko bị treo logo mà Musk.vn sẽ hướng dẫn để bạn có thể tự khắc phục tình trạng này ngay tại nhà.

Restart máy Wiko bằng phím nóng

Đây là một cách xử lý lỗi treo logo trên điện thoại Wiko khá hiệu quả giúp thiết bị của bạn loại bỏ những vấn đề về phần mềm. Người dùng khi gặp lỗi thì hãy ấn giữ đồng thời tổ hợp phím nguồn và phím tăng âm lượng trong một vài giây. Sau đó để điện thoại tự tắt hoàn toàn trong một vài phút rồi thử khởi động lại máy.

Ngoài ra với một số dòng Wiko đời cũ như Wiko Jerry 4, Wiko Sunny là những dòng máy Wiko thiết kế pin rời. Người dùng khi gặp lỗi này có thể tháo pin điện thoại ra ngoài và đợi trong một vài phút sau đó lắp vào rồi khởi động lại xem lỗi này có còn hay không.

cách sửa lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Restart Wiko bằng phím nóng khi bị lỗi treo logo

Khôi phục cài đặt gốc

Khi Wiko của người dùng bị treo logo và người dùng khởi động lại máy thì vẫn dùng bình thường xong một vài phút sau hiện tượng treo này vẫn diễn ra. Lúc này, nếu người dùng có thể truy cập vào menu của điện thoại thì có thể khôi phục lại cài đặt gốc ngay trong mục cài đặt của ứng dụng.

  • Bước 1: Người dùng tiến hành mở "Cài đặt"
cách khắc phục lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Mở cài đặt, chọn cài đặt khác
  • Bước 2: Nhấn chọn vào mục "Sao lưu & đặt lại",
cách xử lý lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Chọn vào mục "Sao lưu & đặt lại"
  • Bước 3: Nhấn chọn vào mục "Xóa sạch dữ liệu".
mẹo sửa lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Nhấn chọn vào mục "Xóa sạch dữ liệu"
  • Bước 4: Nhấn xác nhận việc thiết lập lại dữ liệu gốc sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu và ứng dụng đã cài đặt trước đó. Sau đó có thể đợi máy tự chạy xong các bước ᴠà khởi động lại điện thoại. Quá trình này ѕẽ mất tối đa 12 phút.
mẹo xử lý lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Xác nhận việc đặt lại điện thoại Wiko

Khi Wiko của người dùng bị treo logo và không thể thao tác hay cài đặt được vì không vào được màn hình chính, phương án cuối cùng người dùng phải dùng những phím cứng bên ngoài để "Reset" lại máy. Lưu ý: Tất cả dữ liệu trên điện thoại Wiko của bạn sẽ bị xóa đi hoàn toàn và không thể phục hồi lại được.

  • Bước 1: Tắt nguồn máy điện thoại Wiko.
  • Bước 2: Nhấn đồng thời tổ hợp 2 phím là phím "Tăng âm lượng" và phím "Nguồn" cho đến khi máy điện thoại rung lên thì bỏ phím "Nguồn" ra nhưng vẫn giữ phím "Tăng âm lượng" cho đến khi nào Wiko xuất hiện hình ảnh con Robot thì bỏ tay ra.
mẹo khắc phục lỗi điện thoại wiko bị treo logo
Biểu tượng Robot của Android khi hard reset Wiko treo logo
  • Bước 3: Ở màn hình Robot người dùng nhấn phím "Nguồn"
  • Bước 4: Tiếp tục ấn phím giảm âm lượng để di chuyển con trỏ chuột đến mục "Wipe data/factory reset" rồi sau đó nhấn phím "Tăng âm lượng" để chọn.
sửa điện thoại wiko bị treo logo
Ấn chọn mục "Wipe data/factory reset"
  • Bước 5: Tiếp tục ấn phím giảm âm lượng để di chuyển đến "Yes -- delete all user data" rồi lại nhấn phím "Tăng âm lượng" để chọn.
cách sửa điện thoại wiko bị treo logo
Chọn mục "Yes -- delete all user data"
  • Bước 6: Cuối cùng người dùng nhấn phím "Tăng âm lượng" để chọn "Reboot system nows" là xong và chỉ ngồi đợi một vài phút cho máy reset lại trạng thái ban đầu là xong.
cách khắc phục điện thoại wiko bị treo logo
Ấn chọn mục "Reboot system now"

Chạy lại phần mềm cho máy điện thoại Wiko bị treo logo

Để thực hiện được thao tác chạy lại phần mềm cho Wiko, người dùng phải chuẩn bị một máy tính có cài sẵn bản rom của nhà phát hành Wiko, một chiếc cáp điện thoại có thể truyền nhận dữ liệu. Cần lưu ý rằng, các bản rom cho Wiko ở việt nam khác với bản rom gốc do Wiko phát hành trên trang chủ. Vì vậy người dùng không được lấy bản rom của Wiko trên trang chủ của họ để Up cho Wiko mua ở việt nam. Hãy lựa chọn bản Rom phù hợp với điện thoại Wiko của bạn.

Sau khi đã tải về và giải nén bản rom phù hợp với rom người dùng tiếp tục tải tool SP Flash Tool về rồi cũng giải nén ra máy tính.

Tiếp theo người dùng vào thư mục SP_Flash_Tool_v5.1352.01 chạy file flash_tool.exe. Ở mục Scatter-Loading tiếp tục chọn đến file MT6582_Android_scatter.txt trong thư mục rom (file có tên là BLOOM_KK_STOCK_TUTONLINE.NET). Sau đó người dùng tích thêm vào UBOOT và chọn đến file có tên uboot.bin trong thư mục rom.

cách xử lý điện thoại wiko bị treo logo
Giao diện SP_Flash_Tool_v5.1352.01

Tiếp theo tiến hành tháo pin điện thoại ra rồi nhấn nút download trên flash tool sau đó gắn cáp điện thoại vào máy tính khi điện thoại không có pin nhé, và đợi nó chạy hết sẽ báo done tức là đã thành công rồi.

mẹo sửa điện thoại wiko bị treo logo
Download thành công bản rom cho Wiko

Đến trung tâm để sửa điện thoại Wiko bị treo logo

Khi đã thực hiện toàn bộ các cách trên mà Wiko vẫn bị treo logo hoặc người dùng không có máy tính để tự up rom tại nhà thì việc tìm đến nhân viên kỹ thuật sửa máy Wiko để được tư vấn và báo giá sửa chữa lỗi này.

mẹo xử lý điện thoại wiko bị treo logo
Nhân viên kỹ thuật sửa máy Wiko

Các dịch vụ khác tại Musk.vn bạn có thể tham khảo:

>> Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi điện thoại Wiko bị treo logo chỉ bằng vài phím bấm:

Một số lưu ý cần biết sau khi sửa lỗi điện thoại Wiko bị treo logo

Sau khi đã sửa chữa thành công lỗi treo logo trên điện thoại Wiko, người dùng hãy tuân thủ các lưu ý sau để đảm bảo độ bền của thiết bị sau sửa chữa:

  • Không sử dụng các loại cáp sạc Wiko kém chất lượng, chỉ sử dụng sạc zin theo máy hoặc sạc của các hang lớn có cùng điện áp đầu ra tương ứng với dòng Wiko đang sử dụng.
  • Hạn chế tối đa việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, khi cần dùng hãy rút sạc rồi sau đó sạc tiếp.
  • Tránh việc sử dụng các loại sạc dự phòng cho Wiko kém chất lượng
  • Tránh sử dụng máy với cường độ cao trong thời gian quá lâu, nên có thời gian nghỉ để thiết bị tản nhiệt kịp thời.
mẹo khắc phục điện thoại wiko bị treo logo
Tránh việc vừa sạc vừa dùng Wiko

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một vài thắc mắc mà người dùng “dế yêu” Wiko đã đặt ra và được chúng tôi giải đáp. Hãy cùng tham khảo những giải đáp bên dưới để có cho mình trải nghiệm dùng Wiko tốt nhất nhé!

Những lỗi phần mềm mà Wiko thường gặp phải là gì?

Lỗi phần mềm chính là sự xung đột phần mềm nền tảng của hệ thống Wiko hay còn gọi là bản rom của máy dẫn đến các hiện tượng như:

  • Điện thoại Wiko bị lỗi mất imei
  • Điện thoại Wiko bị lỗi treo logo
  • Điện thoại Wiko bị lỗi treo ở chế độ recovery mode
  • Điện thoại Wiko nhiễm virus và liên tục xuất hiện quảng cáo
  • Điện thoại Wiko không thể truy cập vào các ứng dụng trên của máy. Liên tục nhận được các thông báo “Bắt buộc dừng”
  • Điện thoại Wiko bị lỗi nóng máy, hao pin bất thường do các phần mềm cài đặt xung đột với nhau

Điện thoại Wiko gặp lỗi phần mềm có thể được khắc phục một cách triệt để bằng các giải pháp sử dụng phần mềm chuyên dụng từ các kĩ thuật viên phần mềm chuyên nghiệp như: phần mềm Flash rom, repair boot, repair imei, nạp box…

nguyên nhân điện thoại wiko bị treo logo
Những lỗi phần mềm mà Wiko thường gặp phải

Tại sao điện thoại Wiko bị loạn cảm ứng?

Điện thoại Wiko mới thường có tính cảm ứng rất nhạy, nhanh và mượt mà. Nhưng dùng được một thời gian thì tính cảm ứng lại càng trở nên suy yếu bởi có nhiều yếu tố khác nhau đã tác động đến. Một vài nguyên nhân trong số đó là:

  • Làm rơi điện thoại Wiko từ chỗ khá cao hoặc để Wiko rơi nhiều lần làm màn hình Wiko bị mất độ mượt hoặc bị vỡ nên không nhạy khi sử dụng.
  • Tương tác tay cảm ứng với Wiko bằng lực quá mạnh trong thời gian dài khiến màn hình Wiko bị “tổn thương”
  • Làm ướt Wiko hoặc tiếp xúc với nơi có nhiệt độ lạnh.
  • Dùng điện thoại Wiko với tần suất cao trong một thời gian dài

Cách xử lý khi điện thoại Wiko bị loạn cảm ứng

  • Đối với những lỗi mất cảm ứng hoặc loạn cảm ứng ở điện thoại Wiko, người dùng hãy thử nhấn khởi động lại để xem có khắc phục được lỗi này hay không. Sau đó hãy tiếp tục xóa các ứng dụng không cần thiết và giải phóng bộ nhớ của Wiko.
  • Tuy nhiên, nếu không tự khắc phục được lỗi bằng cách trên thì người dùng không nên tự ý tháo máy để kiểm tra mà nên đi bảo hành máy ngay. Bởi những vấn đề về màn hình ở Wiko thường được xác định chính xác nguyên nhân bởi thợ chuyên nghiệp.
điện thoại wiko bị treo logo do đâu
Tại sao điện thoại Wiko bị loạn cảm ứng

Khi điện thoại Wiko bị vô nước phải làm sao?

Bạn vô tình để điện thoại Wiko bị vô nước. Đừng lo lắng, để tránh hư hỏng điện thoại Wiko, cần làm theo các bước bên dưới:

  • Nhanh chóng lấy điện thoại Wiko ra khỏi nước
  • Tắt nguồn điện thoại Wiko ngay lập tức
  • Tháo rời điện thoại Wiko
  • Lau khô bên ngoài điện thoại Wiko
  • Làm khô điện thoại Wiko bên trong
  • Kiên nhẫn chờ đợi
  • Khởi động lại Wiko và sử dụng thử.

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rang, khi Wiko bị vô nước, không được thực hiện các thao tác sau: Hong khô điện thoại Wiko bằng máy sấy tóc, đóng băng Wiko trong tủ lạnh, đặt quạt hoặc thổi vào Wiko hoặc sạc Wiko ngay lập tức khi thấy không nên, điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng và có thể làm hỏng hoàn toàn mainboard của bạn.

lý do điện thoại wiko bị treo logo
Điện thoại Wiko để vô nước

Vừa rồi là những chia sẽ của Muskvn về những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng điện thoại Wiko bị treo logo hiệu quả nhất. Mong rằng với những thông tin vừa rồi, người dùng Wiko hẳn là đã có cho mình những kiến thức bổ ích để có thể tự xử lý lỗi này tại nhà. Chúc các bạn thành công.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi