Điện thoại Huawei bị treo logo | Nguyên nhân & cách xử lý hiệu quả 99%

Nội dung bài viết

Điện thoại Huawei chắc hẳn không còn quá xa lạ với những người dùng tại Việt Nam, với nhiều tính năng hấp dẫn đã khiến cho đây là một hãng được nhiều người sử dụng. Thế nhưng vẫn có lúc điện thoại Huawei bị treo logo và khiến cho người dùng không biết giải quyết như thế nào. Chính vì vậy mà trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi điện thoại Huawei của bạn gặp phải tình trạng như vậy.

điện thoại huawei bị treo logo
Lỗi treo logo trên điện thoại Huawei

Điện thoại Huawei bị treo logo do đâu?

Có rất nhiều lý do khiến cho điện thoại Huawei gặp tình trạng điện thoại bị treo logo, đó có thể là do các yếu tố bên ngoài hoặc bên trong tác động lên. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho chiếc điện thoại Huawei của bạn gặp vấn đề này, bạn có thể tham khảo qua để kiểm tra xem điện thoại của mình có gặp phải trường hợp tương tự không nhé:

Lỗi do phần mềm

Đây có thể xem là một nguyên nhân hàng đầu khiến cho điện thoại Huawei bị treo logo, do các phần mềm nếu như xảy ra xung đột với nhau sẽ khiến cho quá trình hoạt động của máy bị gián đoạn, từ đó điện thoại sẽ vào chế độ treo logo khiến cho nhiều người dùng không biết vì sao điện thoại của mình lại bị như vậy.

Bên cạnh đó thì bản rom đang xài trên điện thoại không tương thích với phần cứng của máy ở một số điểm nào đó cũng có thể khiến máy bị treo sau khi bạn up rom. Thế nên trước khi bản thử một bản rom mới nhớ đảm bảo điện thoại của bạn sẽ tương thích với bản rom bạn vừa cái.

sửa điện thoại huawei bị treo logo
Lỗi do phần mềm ở điện thoại Huawei

Lỗi đến từ phần cứng của máy

Lỗi phần cứng cũng có thể là một nguyên nhân gây nên tình trạng treo logo ở điện thoại Huawei. Rất có khả năng là do phần cứng của linh kiện không tương thích với mainboard. Điều này có thể lý giải cho việc linh kiện được thay thế không đảm bảo nguồn gốc cũng như là không phải là hàng chính hãng.

Cũng một nguyên nhân khác khiến cho linh kiện bị lỗi là do bị va đập mạnh. Khi bị như thế thì các bộ phận bên trong của điện thoại rất có khả năng bị ngoại lực tác động mạnh vào và làm chúng bị hỏng đi trong lúc mà bạn không hề hay biết gì. Chỉ khi bạn mở điện thoại lên và phát hiện nó bị treo logo thì đã quá muộn.

cách sửa điện thoại huawei bị treo logo
Lỗi đến từ phần cứng của máy

Cách khắc phục điện thoại Huawei bị treo logo hiệu quả

Thật rắc rối khi đang sử dụng điện thoại lại gặp phải tình trạng treo logo, điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc của bạn, cũng như khiến bạn không thể liên lạc với bất kỳ ai. Để khắc phục lỗi phiền phức đó thì chúng tôi đã tổng hợp lại một số cách sửa chữa khi điện thoại Huawei treo logo, mời bạn tham khảo qua:

Up lại rom mới cho điện thoại

Up lại rom là cách tối ưu và phù hợp nhất để giúp điện thoại Huawei của bạn không còn gặp tình trạng treo logo lần nào nữa. Hiện nay thì thị trường rom của Huawei khá là đông đảo, luôn được các developer phát hành các bản rom mới nhất. Chính vì vậy mà việc up rom trên điện thoại Huawei không còn quá khó khăn với nhiều người nữa.

Bên cạnh đó, có rất nhiều cách để up rom trên điện thoại Huawei, dưới đây là cách phổ biến và đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm, chỉ cần 1 file rom, một chiếc pc hoặc laptop và một chiếc điện thoại Huawei là bạn có thể tự mình trải nghiệm một bản rom mới rồi. Do đó bạn cũng cần nên lưu ý một số điều trước khi tiến hành việc nạp rom mới vào máy:

  • Bản rom mà bạn định cài sẽ phải lớn hơn phiên bản rom trên máy của bạn.
  • Không nên cài những bản rom cho các thị trường khác, vì có thể sẽ khiến máy gặp lỗi.
  • Tuyệt đối không được dùng các phiên bản rom của các máy khác nạp vào.
  • Nên sao lưu dữ liệu quan trọng của bạn trước khi up rom.
cách khắc phục điện thoại huawei bị treo logo
Một số lưu ý trước khi tiến hành việc nạp rom mới vào máy

Những điều mà bạn cần chuẩn bị trước khi up rom cho điện thoại Huawei bị treo logo của mình là:

  • 1. Tải bản rom mà bạn đã lựa chọn về rồi giải nén nó ra.
  • 2. Chuẩn bị một chiếc thẻ nhớ, bên trong của thẻ bạn hãy tạo một thư mục có tên là dload (thư mục này sẽ là nơi để bạn chứa file rom cần cài).
  • 3. Sao chép file rom mà bạn đã giải nén (file rom sau khi giải nén ra có tên là “UPDATE.APP”) vào bên trong thư mục dload (vị trí thả file rom trong thẻ SD Card là: Sdcard/dload/...).
  • 4. Gắn thẻ nhớ vào lại bên trong điện thoại Huawei đang bị treo logo.

Như vậy là đã xong bước chuẩn bị, giờ hãy bắt đầu sang bước nạp rom. Để tiến hành nạp rom, bạn cần làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Bạn nhấn giữ đồng thời 3 nút đó là hai nút tăng/giảm âm lượng và nút nguồn trong khoảng từ 5 đến 8s để bắt đầu việc nâng cấp rom.

Bước 2: Lúc này, máy đang tiến hành việc nạp rom vào nên sẽ mất khoảng từ 5 đến 10 phút cho việc này.

mẹo sửa điện thoại huawei bị treo logo
Điện thoại bắt đầu quá trình nạp rom mới vào

Bước 3: Sau khi hoàn tất thì máy sẽ tự động reboot và bạn chỉ cần chờ cho đến khi điện thoại hoàn thành việc up rom.

mẹo khắc phục điện thoại huawei bị treo logo
Sau khi nạp rom mới xong điện thoại sẽ tự động reboot

Xóa toàn bộ dữ liệu điện thoại

Xóa toàn bộ dữ liệu điện thoại sẽ giúp cho chiếc smartphone của bạn quay về trạng thái như ban đầu, có nghĩa là mọi dữ liệu, cài đặt mà bạn đã lưu trong đó đều không còn và không thể khôi phục lại được. Nhưng thông qua điều này có thể giúp cho điện thoại thoát khỏi tình trạng treo logo đầy khó chịu. Dưới đây là các bước tiến hành việc xoá dữ liệu trên điện thoại Huawei bị treo logo thông qua phím vật lý:

Bước 1: Nhấn giữ hai nút tăng âm lượng và nút nguồn trong khoảng 10 giây cho đến khi nó vào mục recovery.

lỗi điện thoại huawei bị treo logo
Nhấn giữ hai nút nguồn và tăng âm lượng để vào chế độ Recovery

Bước 2: Tiếp tục bạn lựa chọn mục Wipe data/factory reset

sửa lỗi điện thoại huawei bị treo logo
Tiếp tục bạn lựa chọn mục Wipe data/factory reset

Bước 3: Sau khi nhấn xong thì sẽ hiện ra một thông báo hỏi bạn có muốn tiếp tục hay không, việc bạn cần làm là tiếp tục nhấn vào Wipe data/factory reset.

cách sửa lỗi điện thoại huawei bị treo logo
Tiếp tục nhấn vào Wipe data/factory reset

Bước 4: Sau đó, quá trình xoá dữ liệu sẽ được tiến hành, việc bạn cần làm là chờ đợi trong đôi chút.

cách khắc phục lỗi điện thoại huawei bị treo logo
Đợi quá trình Factory reset hoàn thành

Bước 5: Sau khi quá trình xoá dữ liệu hoàn tất thì bạn hãy nhấn vào Reboot system now để khởi động lại điện thoại.

cách xử lý lỗi điện thoại huawei bị treo logo
Nhấn reboot system now để reboot lại điện thoại

Mang ra tiệm để sửa chữa

Nếu như bạn không quen với các cách sửa trên hoặc sợ mình làm gì đó không đúng theo hướng dẫn và sẽ khiến cho lỗi điện thoại Huawei bị treo logo trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn có thể đem ra tiệm để được sửa chữa và hỗ trợ chuyên sâu. Với tay nghề của các nhân viên có kỹ thuật và chuyên môn cao sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng mà điện thoại của bạn đang gặp phải.

mẹo sửa lỗi điện thoại huawei bị treo logo
Đem ra cửa hàng để khắc phục lỗi treo logo

Nếu điện thoại của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng nề mà không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các cửa hàng thu mua điện thoại cũ giá cao tại tphcm từ các đơn vị uy tín của chúng tôi dưới đây:

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi điện thoại Huawei bị treo logo đơn giản:

Sửa điện thoại Huawei bị treo logo cần lưu ý những gì?

Nhằm giúp việc sửa điện thoại Huawei treo logo được dễ dàng hơn, cũng như là tránh gặp phải những vấn đề khác có thể xảy ra thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Lưu ý 1: Do điện thoại Huawei có nguồn linh kiện rất khan hiếm cũng như là có nhiều đặc điểm riêng biệt nên bạn hãy chọn một trung tâm sửa chữa đảm bảo uy tín, có đầy đủ linh kiện của hãng, cũng như là các nhân viên kỹ thuật tại đó có nhiều kinh nghiệm trong việc sửa chữa dòng điện thoại này.

Lý do 2: Thiết lập các thói quen sử dụng điện thoại nhằm gia tăng tuổi thọ của thiết bị. Hạn chế việc vừa xài điện thoại vừa sạc, vì đây là một trong những nguyên nhân khiến cho các dòng điện thoại thông minh bị xuống cấp nghiêm trọng.

mẹo xử lý lỗi điện thoại huawei bị treo logo
Lưu ý khi sửa điện thoại Huawei treo logo

Những câu hỏi thường gặp về việc điện thoại Huawei bị treo logo

Trong quá trình tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi đã tiếp nhận khá nhiều câu hỏi về lỗi treo logo trên điện thoại Huawei và đã tổng hợp lại một số câu hỏi có nội dung giống nhau để bạn có thể tham khảo qua.

Các yếu tố để chọn ra được một cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín là gì?

Một cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín thường sẽ đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • Được nhiều khách hàng đánh giá tốt về chất lượng.
  • Nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong việc sửa chữa và khắc phục lỗi.
  • Cơ sở vật chất sửa chữa hiện đại.
  • Sử dụng các loại linh kiện có nguồn gốc rõ ràng và có chế độ bảo hành linh kiện khi chúng gặp vấn đề.

Dấu hiệu để nhận biết điện thoại Huawei bị treo logo là gì?

Một chiếc điện thoại Huawei bị treo logo là khi bạn thấy logo của nó xuất hiện trong một khoảng thời gian tương đối dài mà không mất đi và bạn không thể khởi động vào màn hình chính được.

Trên đây là một số thông tin mà Muskvn muốn gửi tới bạn về vấn đề điện thoại Huawei bị treo logo. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về loại lỗi có thể xảy ra trên điện thoại Huawei cũng như là cách khắc khi smartphone của bạn gặp phải tình huống như vậy.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi