Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Nokia bị treo logo nhanh chóng

Nội dung bài viết

Điện thoại Nokia bị treo logo gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng nếu không thể khắc phục sớm. Vậy hiện tượng này do những nguyên nhân nào gây ra và có thể tự khắc phục tại nhà hay không? Các bạn có thể tự thực hiện giải quyết tình huống điện thoại bị đơ tại nhà nếu thực hiện theo các bước hướng dẫn trong bài viết này.

điện thoại nokia bị treo logo
Hiện tượng điện thoại Nokia bị treo logo

Nguyên nhân nào khiến điện thoại Nokia bị treo logo?

Điện thoại thông minh nói chung và điện thoại Nokia nói riêng có thể mắc lỗi treo logo. Đây là một lỗi rất bình thường nhưng có thể gây ra nhiều phiền toái cho người sử dụng. Hiện tượng này do một số nguyên nhân gây ra như sau:

  • Điện thoại Nokia bị treo logo do: Người dùng tải rất nhiều ứng dụng về máy như game, tiện ích, các phần mềm chụp, chỉnh sửa ảnh… Các ứng dụng này thường chiếm khá nhiều dung lượng, một số phần mềm nặng còn khiến hiệu năng máy hoạt động không tốt. Bên cạnh đó, trong khi tải các bạn có thể vô tình tải về các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của điện thoại. Việc tải nhiều ứng dụng còn dẫn đến hiện tượng nhiều ứng dụng chạy ngầm bên trong máy, nhiều lúc sẽ gây quá tải làm chậm máy, nghiêm trọng hơn là máy bị tràn RAM khiến thiết bị tự động khởi động, lỗi treo máy điện...
  • Điện thoại Nokia bị treo logo do máy bị nhiễm virus: Điện thoại bị nhiễm virus nguyên nhân cơ bản nhất là do các bạn click nhầm vào những đường link không xác định bị dính virus. Các đường link này có thể xuất hiện khi sử dụng những phần mềm ứng dụng khiến người dùng mất cảnh giác.
  • Điện thoại Nokia bị treo logo do các ứng dụng trong điện thoại xung đột lẫn nhau. Hiện tượng này là do các phần mềm bên trong máy bị nhiễm mã độc lạ, người dùng không thể xác định được chính xác những ứng dụng nào xung đột để loại trừ
  • Điện thoại Nokia bị treo logo do thói quen sạc pin điện thoại của người dùng. Nhiều người có thói quen sạc pin điện thoại qua đêm, thường xuyên sạc điện thoại khi máy báo pin yếu khiến pin bị chai, các linh kiện, bộ phận khác bị tổn thương, hỏng hóc. Nếu tình trạng này tiếp diễn lâu dài rất dễ gây ra nguy hiểm nổ máy, ảnh hưởng đến an toàn người dùng.
  • Điện thoại Nokia bị treo logo do điện thoại bị rơi, va đập nặng nề ảnh hưởng đến phần cứng bên trong.
  • Điện thoại Nokia bị treo logo do điện thoại bị ngấm nước.
nguyên nhân điện thoại nokia bị treo logo
Điện thoại Nokia bị ngấm nước

Cách khắc phục hiện tượng điện thoại Nokia bị treo logo hiệu quả

Dưới đây chúng tôi hướng dẫn các bạn cách khắc phục khi điện thoại bị treo logo đơn giản nhất.

Tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc

Các bạn tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc theo các bước như sau:

  • Bước 1: Người dùng tắt nguồn điện thoại.
  • Bước 2: Nhấn giữ hai nút là nút tăng âm lượng và nút nguồn.
  • Bước 3: Thả tay khỏi nút nguồn khi thấy xuất hiện logo NOKIA, chỉ giữ tay duy nhất tại nút tăng âm lượng.
  • Bước 4: Điện thoại đã truy cập được vào Recovery/android-system-recovery => Di chuyển lên xuống bằng hai phím tăng và giảm âm lượng, ấn chọn reset điện thoại Nokia "wipe data/factory reset" bằng nút nguồn => Điện thoại bắt đầu tiến hành reset khôi phục lại cài đặt gốc hoàn toàn.
  • Bước 5: Đợi quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn thành và kiểm tra xem lỗi điện thoại Nokia treo logo đã được giải quyết thành công chưa.

Ngoài ra các bạn cần lưu ý rằng: Khôi phục cài đặt gốc là làm mới thiết bị hoàn toàn. Thao tác này sẽ làm mất toàn bộ các dữ liệu bạn đã lưu trên máy như ảnh, video, nhạc, danh bạ, ứng dụng tải về… Chính vì thế để tránh mất các dữ liệu quan trọng các bạn cần tiến hành việc sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện reset máy nhé.

lí do điện thoại nokia bị treo logo
Tiến hành sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc

Up ROM Nokia

Có 2 cách up ROM (hay còn gọi là cập nhật phần mềm) điện thoại Nokia là: Cập nhật phần mềm qua bản OTA và cập nhật thủ công ADB & Fastboot.

Cách 1: Cập nhật phần mềm qua bản OTA từ hệ điều hành

  • Bước 1: Đảm bảo kết nối điện thoại của mình với một mạng wifi ổn định để đường truyền ổn định và không bị ngắt kết nối trong quá trình sử dụng.
  • Bước 2: Các bạn vào phần Cài đặt => Gõ vào khung tìm kiếm từ “Update” => Chọn mục Update system => Ấn chọn “Cập nhật phần mềm”.
  • Bước 3: Chờ quá trình điện thoại tự động cài đặt phần mềm mới sau khi tải về thành công.
  • Bước 4: Kiểm tra tình trạng lỗi điện thoại Nokia bị treo logo.
tại sao điện thoại nokia bị treo logo
Cập nhật phần mềm qua hệ điều hành

Cách 2: Cập nhật phần mềm qua trình ADB & Fastboot:

  • Bước 1: Tải về và giải nén tệp adb, giải nén tệp ROM.
  • Bước 2: Người dùng tắt nguồn điện thoại.
  • Bước 3: Truy cập phần Recovery bằng cách nhấn đồng thời hai nút là nút giảm âm lượng và nút nguồn.
  • Bước 4: Ấn chọn mục “Apply update from ADB”.
  • Bước 5: Kết nối điện thoại của bạn với máy tính qua cáp dữ liệu.
  • Bước 6: Khởi động CMD và gõ lệnh như sau “adb sideload firmware.zip”.
  • Bước 7: Chờ quá trình cài đặt hoàn tất. Sau đó điện thoại sẽ tự khởi động lại và khắc phục lỗi.
cách khắc phục điện thoại nokia bị treo logo
Chạy ADB & Fastboot để cập nhật phần mềm điện thoại

Việc thực hiện cập nhật phần mềm thường làm không làm mất các dữ liệu hiện có của bạn trên điện thoại. Nhưng để chắc chắn không bị mất các nội dung quan trọng thì các bạn vẫn nên tiến hành sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

điện thoại nokia bị treo logo phải làm sao
Cập nhật phần mềm cho điện thoại để khắc phục lỗi treo logo

Mang đến trung tâm kĩ thuật chuyên nghiệp để sửa chữa

Giải pháp cuối cùng, cũng là giải pháp tối ưu nhất để khắc phục hiện tượng điện thoại Nokia bị treo logo là mang thiết bị đến các cửa hàng chuyên nghiệp để sửa chữa. Hãy cân nhắc thật kĩ để chọn được đơn vị chất lượng với đội ngũ nhân viên kĩ thuật có trình độ cao nhé.

Nếu trường hợp điện thoại Nokia của bạn bị tình trạng đen màn hình hoặc hư hỏng nặng và không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các địa chỉ thu mua điện thoại cũ giá cao hcm từ các đối tác thu mua điện thoại Nokia cũ giá cao, kèm nhiều ưu đãi khác cho quý khách khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

>> Xem thêm: Cách khắc phục lỗi điện thoại Nokia bị treo logo tại nhà:

Những lưu ý bảo vệ điện thoại Nokia khỏi lỗi bị treo logo

Vậy để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc cho việc sửa chữa điện thoại các bạn có thể làm gì? Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số cách bảo vệ điện thoại khỏi lỗi đơ máy, treo logo hoặc máy xuất hiện các đường gạch sọc trên màn hình như sau:

  • Cần hạn chế tải những phần mềm không cần thiết cho máy: Vì rất nhiều phần mềm các bạn không có nhu cầu sử dụng sẽ vừa chiếm nhiều dung lượng, vừa gây nặng máy. Thậm chí có nhiều phần mềm không tương thích, xung đột với hệ điều hành của máy khiến điện thoại nhanh hỏng.
  • Xây dựng thói quen sạc điện thoại hợp lí: Không sạc điện thoại qua đêm. Nên sạc điện thoại khi máy chưa báo pin yếu (dưới 20%) và cũng không nên sạc máy quá đầy mà chỉ cần sạc đến khoản 80% là tốt nhất. Cần sử dụng bộ sạc chính hãng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Không truy cập vào những link lạ, link không xác định hiện ra khi các bạn đang sử dụng một ứng dụng hoặc đang đọc báo, chơi game…
  • Thực hiện giải phóng dung lượng cho máy: Giải phóng dung lượng bằng cách xóa bớt các dữ liệu không cần thiết như hình ảnh, ứng dụng, tài liệu. Điều này đồng thời giúp máy “nhẹ” hơn, hiệu năng cũng ổn định hơn.
  • Sử dụng ốp lưng điện thoại và miếng dán màn hình chất lượng để hạn chế được nhiều hư hỏng, va đập khi lỡ tay làm rơi điện thoại. Ngoài ra cần tuyệt đối không để điện thoại bị rơi xuống nước, bị hơi ẩm xâm nhập bên trong.
khắc phục điện thoại nokia bị treo logo
Kiểm soát các ứng dụng tải xuống để tránh gây nặng máy

Một số câu hỏi thường gặp

Thời gian thay thế các linh kiện, cập nhật phần mềm có lâu không?

Quá trình thay thế linh kiện khó, lỗi phần mềm nặngSửa Nokia 2.1 treo logo, treo máy lấy ngayliên quan đến hỏng màn hình, IC, lỗi phần mềm nặng… tốn nhiều nhất 24 giờ. Còn các lỗi nặng hơn ở cả phần cứng và phần mềm như lỗi điện thoại không lên nguồn, máy hao pin, máy mất Boot hoặc cần thay các linh kiện hiếm sẽ tốn khoảng từ 3-5 ngày.

Thay IC điện thoại Nokia hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay Main - IC điện thoại Nokia có giá từ 350.000 VNĐ. Tùy thuộc vào từng cửa hàng mà khoản phí phát sinh có thể chênh lệch ít nhiều.

Điện thoại Nokia bị treo logo gây ra rất nhiều phiền toái cho người sử dụng. Vì thế hãy áp dụng ngay các biện pháp được Muskvn chia sẻ trong bài viết này để khắc phục hiện tượng này nhé!

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị treo logo của các hãng điện thoại:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi