Top 20+ mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m đẹp, đa dạng kiến trúc cho bạn lựa chọn

  • Nhà phố
  • 03/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Bạn đang có mảnh đất 5x17m và muốn xây nhà ở thật đẹp cho gia đình mình? Đừng bỏ qua những mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m siêu hot dưới đây. Chúng tôi chắc chắn rằng quý vị sẽ ao ước có được căn nhà như thế đấy! Cùng Musk.vn tìm hiểu nhé!

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m
Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m

20+ mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m đẹp nhất năm 2023 

Thiết kế nhà ống 2 tầng 5x17m được các kiến trúc sư đánh giá cao vì về diện tích của mẫu nhà này rất vừa phải, chiều ngang không quá hẹp, chiều dài cũng rất hợp lý nên phù hợp với nhiều lối thiết kế. Gia chủ cũng dễ dàng bố trí công năng trong căn nhà của mình và thỏa sức sáng tạo ý tưởng cho mặt tiền. Quý vị hãy cùng ngắm những kiến trúc dưới đây và xem đâu là kiến trúc đẹp nhất nhé!

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m thiết kế không gian xanh thoáng mát
Mẫu nhà 5x17m không gian xanh thoáng mát

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m có 3 phòng ngủ 

Mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng 5x17m có 3 phòng ngủ hoàn toàn chinh phục được gia chủ vì vẻ đẹp và công năng tuyệt vời của nó. Kiểu thiết kế đơn giản sẽ luôn được ưa chuộng vì nó làm cho ngôi nhà trông sang trọng và tinh tế hơn. 

Việc kết hợp thêm trang trí những cây cảnh trước mặt tiền các tầng vừa tăng tính thẩm mỹ vừa có giá trị cho đời sống sức khỏe. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m thiết kế 3 phòng ngủ
Mẫu kiến đẹp của nhà ống 2 tầng 5x17m có 3 phòng

Nếu bạn sở hữu quỹ đất đẹp như vậy cộng thêm việc biết cách bố trí không gian các tầng các phòng một cách khoa học thì chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ cực kỳ xuất sắc. Bản vẽ mặt bằng công năng 2 tầng dưới đây của một gia chủ đã thiết kế là một ví dụ điển hình. 

Mặt bằng tầng 1 ngôi nhà
Mặt bằng tầng 1

Đi từ ngoài vào có thể thấy được công năng tầng 1 gồm những phần: sân trước và hệ thống các phòng theo thứ tự: phòng khách, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh và 1 phòng ngủ và khu vực giặt phơi ở cuối nhà. Diện tích phòng khách sẽ to nhất vì dành không gian rộng rãi để tiếp đón khách tới nhà. 

Mặc dù bố cục gồm nhiều phòng nhưng với chiều dài 17m thì diện tích mỗi phòng này hoàn toàn thoải mái cho gia chủ sử dụng, không lo chật chội hay bí bách. 

Mặt bằng tầng 2 ngôi nhà
Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ chia ở 2 khu vực đầu và cuối nhà, ở giữa còn phần diện tích lớn nên được thiết kế thành khu vực sinh hoạt chung. Ngoài ra, thiết kế này còn có 2 ban công nhỏ ở trước và sau nhà rất tiện cho các thành viên ở 2 phòng ngủ bên cạnh. Phòng thờ ở vị trí khá đẹp và yên tĩnh. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m mái bằng 

Mái bằng là thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng và không lo lỗi mốt. So với mái Thái mái Nhật hay mái chéo, mẫu nhà 5x17m 2 tầng dạng ống mái bằng có chi phí thiết kế và thi công rẻ hơn nhiều. Gia chủ có thể dành thời gian và tài chính để đầu tư thiết kế một mặt tiền ấn tượng, phá cách. 

Ngoài ra, ưu điểm của nhà mái bằng còn nằm ở chỗ, nó có sự bền bỉ trước tác động của tự nhiên và dễ dàng sửa chữa, cải tạo nâng cấp hơn những loại mái còn lại.

Mẫu nhà ống thiết kế mái bằng bạn nên thử
Mẫu thiết kế mái bằng bạn nên thử

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m mái Thái

Thiết kế nhà ống 2 tầng 5x17m mái Thái đang phổ biến ngày nay. Kiến trúc mái Thái làm cho căn nhà thanh thoát và tinh tế hơn. Khi trời mưa thì mái dốc sẽ không đọng nước nên nhà sẽ tránh được tình trạng ẩm mốc. Đặc biệt nhà này có tác dụng chống nóng rất tốt. Mái Thái cũng có rất nhiều kiểu dáng để gia chủ lựa chọn. 

Mẫu nhà ống 5mx17m mái Thái điển hình
Mẫu nhà ống 5x17m 2 tầng mái Thái điển hình

Cách phối màu nhà mái Thái thường kết hợp các tông màu trắng, xanh dương, ghi xám tạo nên sự nhẹ nhàng và hiện đại.Tuy nhiên cũng có những cách kết hợp màu khác như đỏ đất, nâu nhạt… làm cho ngôi nhà vô cùng nổi bật. 

Top những mẫu nhà mái Thái 5x17m không thể bỏ qua
Top những mẫu nhà mái Thái 2 tầng 5x17m không thể bỏ qua

Nhiều mẫu nhà mái Thái ở nông thôn hiện nay còn được thiết kế thêm tiểu cảnh sân vườn hay hồ bơi, vừa có giá trị thẩm mỹ lại giúp gia chủ gần gũi với thiên nhiên. Mọi người trong gia đình có thể sinh hoạt cùng nhau trong không gian yên bình và thanh tịnh. Dưới đây là mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x17m tại Long Thành, Đồng Nai thiết kế theo kiểu mái Thái hiện đại.

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m mái Nhật

Mẫu nhà mái Nhật được yêu thích bởi nhiều lý do. Thứ nhất, kiểu dáng của mái Nhật khá độc đáo vì nó có độ dốc vừa phải, pha chút cổ điển của phong cách Châu Âu và kiểu nhà mái Thái. 

Lối thiết kế tối giản, không quá cầu kỳ, chủ yếu tập trung vào công năng ngôi nhà nên kiểu kiến trúc này rất thích hợp với những gia chủ có tính cách đơn giản và ưu tiên sự tiện dụng của không gian sống. 

Phối cảnh mẫu nhà ống 5mx17m mái Nhật
Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng 5mx17m mái Nhật
Nhà mái Nhật mặt tiền 5m cực đẹp
Nhà mái Nhật mặt tiền 5m

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m dành cho gia đình có ô tô (gara ô tô)

Hiện nay rất nhiều gia đình có xe ô tô riêng nên nhu cầu về mẫu nhà ống 5x17m thiết kế thêm gara tăng lên. Sân trước nhà thường là nơi để ô tô hoặc gia chủ có thể thiết kế một không gian để xe bên cạnh sát tường nhà. Tuy nhiên các thứ nhất được lựa chọn nhiều hơn.

Phối cảnh nhà 2 tầng có gara để xe tiện lợi
Phối cảnh nhà 2 tầng có gara
Thiết kế nhà ống có gara
Thiết kế nhà có gara tiện ích

Mẫu nhà này được thiết kế với hình dáng khỏe khoắn, vững chãi. Hệ thống cửa lớn đón gió và ánh sáng nên ngôi nhà luôn thoáng mát và dễ chịu. Mặt tiền đẹp chính là điểm cộng cực lớn tôn vinh vẻ đẹp của kiến trúc này. Dưới đây là bản vẽ thiết kế của phối cảnh trên.

Bản thiết kế tầng 1 nơi có gara của căn nhà
Bản thiết kế mặt bằng tầng 1 nơi có gara

Phần sân trước mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m có diện tích khá rộng nên để xe vô cùng thoải mái. Bên cạnh là vị trí lối đi được thiết kế thêm tiểu cảnh cây cối, bồn hoa có tác dụng điều hòa không khí và hút bụi bặm. Phía trong là không gian các phòng được bố trí khoa học, nổi bật là phòng khách diện tích lớn, có thể trang trí nhiều nội thất đẹp.

Mặt bằng tầng 2 với 2 phòng ngủ tích hợp thêm ban công
Mặt bằng tầng 2 có 2 phòng ngủ và 1 ban công thoáng mát.

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m kiểu tân cổ điển 

Phong cách tân cổ điển luôn để lại một dấu ấn đặc biệt dù ở bất kỳ mẫu nhà nào vì hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng cao. Điều này đến từ những đường nét và hoa văn nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ nhưng đủ tinh tế để toát lên vẻ sang trọng và quý phái. 

Kiểu mái của phong cách tân cổ điển thường có độ dốc vừa phải, cột nhà được xây lớn và tường bao dày tạo thế vững chắc, kiên cố cho căn nhà.

Nhà phố phong cách tân cổ điển 2 tầng 5x17m
Nhà phố tân cổ điển 2 tầng 5x17m
Mẫu nhà phố tân cổ điển kết hợp vẻ đẹp Châu Âu và Á Đông
Mẫu nhà tân cổ điển kết hợp vẻ đẹp Châu Âu và Á Đông rất thu hút

Hàng rào và cổng cũng được thiết kế tỉ mỉ và đầy tính nghệ thuật nên tổng thể khuôn viên căn nhà cực kỳ cuốn hút. 

Hầu hết những mẫu nhà ống 5x17m 2 tầng tân cổ điển thường sử dụng tông màu trắng hoặc trắng ngà làm chủ đạo, kết hợp với mái màu xanh hoặc xám giúp tôn lên vẻ đẹp thời thượng và trang nhã.

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m có sân thượng 

Có hai kiểu nhà ống 2 tầng 5x17m có sân thượng. Thứ nhất là mẫu nhà có thêm tầng tum gồm 1 phòng diện tích nhỏ và phần còn lại là sân thượng rộng rãi. Sân thượng này có thể trồng nhiều cây cảnh và bày trí bàn, ghế ngồi tạo thành một không gian vô cùng chill. 

Một buổi chiều mát ngồi trên sân thượng, cùng nhâm nhi tách trà nóng và trò chuyện với mọi người, rồi ngắm cảnh - một cuộc sống thanh nhàn và bình yên mà ai cũng ao ước!

Mẫu nhà 2 tầng 5mx17m có view đẹp nhìn từ sân thượng
Mẫu nhà 2 tầng 5x17m với sân thượng có view đẹp
Thiết kế sân thượng độc đáo của căn nhà 2 tầng
Thiết kế sân thượng độc đáo của nhà 2 tầng 5x17m

Kiểu sân thượng thứ hai là kiểu kết hợp luôn với tầng 2 căn nhà. Vì thế phần sân thượng này chiếm diện tích nhỏ, thường chỉ trồng một vài loài hoa hoặc dây leo để tạo không gian xanh cho ngôi nhà. 

(*) Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm  những mẫu nhà phố 2 tầng đẹp sang trọng khác như:

Một số mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m phong phú khác

Thiết kế nhà ống 5x17m 2 tầng mái chéo 

Đây là kiểu kiến trúc khác lạ, gây hiệu ứng thích thú với người nhìn. Điểm cộng nữa của mái chéo là khả năng thoát nước, tránh ứ đọng nước khi trời mưa nhưng nhược điểm là khó thi công nên giá thành xây dựng cao hơn. Nhưng để có được thiết kế độc đáo như vậy thì chi phí lớn hơn là hoàn toàn xứng đáng phải không nào?

Nhà ống mái chéo ấn tượng, phá cách
Nhà ống mái chéo ấn tượng không thể bỏ qua

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m hiện đại đơn giản

Mẫu nhà này được các vợ chồng trẻ ưa chuộng nhất hiện nay vì kiểu cách đơn giản, nhẹ nhàng, công năng đầy đủ và chi phí vừa phải. 

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại, chi phí thấp
Mẫu nhà 2 tầng 5mx17m đơn giản hiện đại, chi phí thấp
Một mẫu nhà ống hiện đại đơn giản 2 tầng diện tích 5x17m
Một mẫu khác của nhà ống hiện đại đơn giản 2 tầng 5x17m

Ngoài ra còn một số mẫu nhà 2 tầng 5x17m phong phú khác, bạn có thể tham khảo phía dưới:

Nhà 2 tầng 5mx17m kiểu mái vòm
Nhà ống 2 tầng 5x17m mái vòm
Nhà phố 2 tầng kiểu vintage mới lạ
Nhà ống 2 tầng 5x17m kiểu vintage
Mẫu nhà 5x17m kết hợp kinh doanh quán cafe
Mẫu nhà 2 tầng 5x17m kết hợp kinh doanh quán cafe
Mẫu nhà ống có thiết kế hình elip, parabol phá cách
Mẫu nhà có thiết kế hình elip, parabol

Chúng tôi vừa điểm qua những mẫu nhà ống 2 tầng 5x17m hot nhất hiện nay. Quý vị có thể lựa chọn một mẫu kiến trúc phù hợp với sở thích của mình hoặc liên hệ với chúng tôi- Musk.vn để cùng lên ý tưởng và sáng tạo cho không gian sống đặc biệt mà quý vị mong muốn.

 

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây nhà ống 2 tầng 5x17m khoảng bao nhiêu?

Hầu hết mọi người đều quan tâm đến vấn đề chi phí vì nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng và dự trù tài chính hợp lý thì gia chủ rất dễ rơi vào tình trạng bị choáng ngợp và khó khăn khi công trình được thi công xây dựng. 
Về cơ bản, với những mẫu thiết kế không quá phức tạp về kiểu dáng và bố cục thì chi phí xây dựng hoàn thiện thường rơi vào khoảng 1,1-1,3 tỷ. Con số này có thể biến động lớn hơn, phát sinh trong quá trình xây dựng do thay đổi thiết kế hoặc nguyên vật liệu…

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi