Tổng hợp các thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m đẹp nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 02/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Những tiêu chí cốt lõi của một căn nhà hoàn hảo là kiến trúc đẹp, giá thành vừa phải và đầy đủ tiện ích cần thiết. Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m đang thịnh hành chính là ví dụ điển hình của mẫu nhà đáp ứng những yêu cầu trên, thậm chí trên cả mong đợi. Cùng xem thêm ở bài phân tích dưới đây quý vị nhé!

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m
Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

20+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m đẹp nhất hiện nay 

Nhà ống 2 tầng 4x12m diện tích nhỏ nhưng áp dụng được khá nhiều phong cách thiết kế. Gia chủ có thể tham khảo những mẫu kiến trúc ở phần tổng hợp của chúng tôi dưới đây!

Mẫu nhà 2 tầng 4x12 thiết kế hiện đại nhất

Những mẫu nhà kiểu hiện đại này sở hữu vẻ đẹp rất độc đáo và riêng biệt. Các đường nét đơn giản với lối thiết kế bất quy tắc nhưng mỗi kiến trúc sư lại sáng tạo thêm một vài điểm nhấn khiến cho mỗi ngôi nhà có một nét đặc sắc riêng, thu hút mọi ánh nhìn.

Hầu hết các mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng hiện đại đều chuộng gam màu sắc trung tính và sáng tối giản để ngôi nhà toát lên được vẻ đẹp tinh tế. Căn nhà cũng thường hướng đến không gian mở để tận dụng tối đa ánh sáng và không khí, đồng thời thể hiện được tính cách phóng khoáng, hiện đại của gia chủ, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m được yêu thích rất nhiều ngày nay
Mẫu nhà 2 tầng 4x12m được yêu thích rất nhiều ngày nay

Phong cách hiện đại cũng cực kỳ chú ý đến không gian sống bao gồm nội thất, đồ đạc và công năng của căn nhà. Gia chủ thường lựa chọn tối giản hóa các họa tiết trang trí nhưng công dụng của tất cả các trang thiết bị trong ngôi nhà luôn được đảm bảo tối đa để con người được phục vụ một cách tốt nhất và để tận hưởng cuộc sống tiện nghi. 

Phong cách hiện đại, mới mẻ của mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m
Phong cách hiện đại, mới mẻ của nhà 2 tầng 4x12m

Chúng tôi sẽ ví dụ về một bản vẽ mặt bằng của một ngôi nhà đẹp, khoa học dưới đây.

Bản vẽ tầng 1 nhà 2 tầng 4x12m với các công năng
Bản vẽ mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng 4x12m với các công năng cần thiết

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m trên khá hoàn hảo vì các công năng đầy đủ và logic. 

Tầng 1 gồm phòng khách, phòng ăn và phòng vệ sinh với chủ yếu diện tích thuộc về phòng khách để tạo không gian rộng rãi nhất cho gia chủ tiếp khách. Phòng ăn và phòng vệ sinh cũng được sắp xếp phù hợp để không tạo cảm giác bí bách mà vẫn đủ cho sinh hoạt. 

Mặt bằng tầng lầu của căn nhà
Mặt bằng tầng lầu

Diện tích gói gọn trong 48m2 nên việc thiết kế 2 phòng ngủ là phù hợp nhất, làm cho tổng thể ngôi nhà được logic, gọn gàng. 2 phòng ngủ được chia tương đối đều và phòng vệ sinh, cầu thang ở giữa để tiện cho cả 2 bên. Ngoài ra, thiết kế này còn có thêm cả ban công và giếng trời, vừa tăng tính sáng tạo cho ngôi nhà vừa làm cho không gian sống thoáng mát, dễ chịu và thoải mái nhất.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m hơi hướng thiên nhiên

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x12m hướng tới thiên nhiên có đặc điểm chính là xung quanh trong và ngoài nhà đều bao phủ bởi cây xanh. Tác động cực kỳ tuyệt vời của những cây này là thanh lọc không khí, tránh khói bụi và mang đến bầu không khí trong lành cho căn nhà và gia chủ có thể gần gũi với thiên nhiên ngay chính trong căn nhà của mình.

Nhà ống 4x12m 2 tầng kết hợp không gian xanh
Nhà ống 2 tầng 4x12m kết hợp không gian xanh
Phòng khách được trang trí cây cối tạo không gian sống xanh
Phòng khách cũng được trang trí cây cối
Mặt bằng tầng 1 của căn nhà ống
Mặt bằng tầng 1 của một mẫu nhà điển hình bạn có thể tham khảo

Xung quanh căn nhà được thiết kế sân vườn rất đẹp và hợp lý. Mặt bằng tầng 1 thậm chí đã đủ các phòng cơ bản nhất của 1 căn nhà. 

Mẫu nhà 2 tầng 4mx12m kết hợp không gian xanh dưới đây đáng để cho bạn tham khảo.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m mẫu 2.5 tầng đẹp

Nếu gia đình bạn đông thành viên mà chỉ 2 tầng thôi không đủ với nhu cầu sử dụng thì mẫu nhà 2.5 tầng 4x12m này là dành cho bạn đấy. Tầng tum hay còn gọi là tầng 0.5 là tầng phía trên cùng của 2 tầng trước nhưng với diện tích nhỏ hơn. Tầng này có thể thiết kế thành 1 phòng nhỏ với chiều cao thấp hơn và dùng làm 1 phòng nghỉ ngơi bé hoặc nhà kho chứa đồ hay phòng thờ. 

Mẫu nhà có diện tích 4mx12m đẹp
Mẫu nhà 2.5 tầng 4x12m đẹp

Không gian còn lại trên tầng tum có thể tận dụng làm sân thượng để bày trí cây cối, khu vực thư giãn với view ngắm cảnh hoặc sân phơi đồ.

Việc nới rộng thêm không gian như vậy sẽ giúp diện tích các phòng ở 2 tầng dưới lớn hơn hoặc thiết kế thêm phòng.

Thiết kế tầng tum mag lại nhiều tiện ích
Thiết kế tầng tum tiện ích, độc đáo

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m mái bằng 

Đây có thể coi là kiến trúc thiết kế đơn giản nhất. Chính vì thế giá thành để xây dựng những ngôi nhà này thường rẻ hơn so với những mẫu khác. Nội và ngoại thất được trang bị đầy đủ và đều giữa các tầng nên các thành viên trong gia đình sẽ có được cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

Mái bằng đơn giản và phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn
Thiết kế mái bằng đơn giản và phổ biến
Mẫu phối cảnh nhà 2 tầng chi tiết
Mẫu phối cảnh nhà 2 tầng 4x12m

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m sang trọng với 3 phòng ngủ

Nhà bạn có từ 5 - 6 thành viên thì chắc chắn 2 phòng ngủ sẽ không phù hợp, lúc này những mẫu nhà 2 tầng 4x12m sang trọng với 3 phòng ngủ sẽ phát huy tối đa công dụng của nó. Sắp xếp không gian với nội thất đơn giản và không chiếm nhiều diện tích khiến căn nhà của bạn sẽ trông thoáng hơn mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Nếu bạn đang tìm bản vẽ thiết kế mặt bằng thì có thể tham khảo một mẫu bên dưới nhé.

Mặt bằng tầng 1 của căn nhà
Mặt bằng tầng 1

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 cho thấy tầng 1 được thiết kế khá hoàn hảo khi có hiên trước để xe, diện tích phòng khách và phòng ăn đủ rộng để gia đình sinh hoạt thoải mái. Nếu thích rộng hơn thì gia chủ có thể bỏ bớt phần vườn khô để nới thêm không gian, khi đó diện tích phòng vệ sinh sẽ được mở lớn hơn trước. 

Mặt bằng tầng 2 của căn nhà
Mặt bằng tầng 2

Với chiều dài 12m thì thiết kế 3 phòng ngủ sẽ có phần hơi khiêm tốn cho không gian mỗi phòng. Tuy nhiên nó vẫn đủ dùng chứ không hề bị bí bách. Điểm đặc biệt ở bản thiết kế này là có phần giếng trời giúp thông khí với tầng 1 và lấy được ánh sáng giúp cho không gian toàn bộ ngôi nhà được thoáng mát hơn. 

Thiết kế sang trọng của nhà ống 4mx12m bạn nên thử
Thiết kế sang trọng của nhà ống 2 tầng 4x12m bạn nên thử

Mẫu nhà 2 tầng 4x12m rộng rãi có 2 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng 4x12m rộng rãi có 2 phòng ngủ được coi là mẫu thiết kế với công năng hoàn hảo nhất trong các loại kiến trúc nhà 2 tầng 4x12m. Vì mẫu nhà này có đầy đủ tiện ích, kiểu dáng đẹp và hơn nữa là chi phí vô cùng rẻ. 

Những thiết kế tối giản kiểu này toát lên vẻ đẹp tinh tế mà đặc biệt là không lo lỗi mốt. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m 2 phòng ngủ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cặp vợ chồng trẻ. 

Nhà ống 2 tầng 2 phòng ngủ 4x12m phong cách hiện đại
Phong cách đơn giản, nhẹ nhàng của nhà ống 4x12m 2 tầng 2 phòng ngủ
Bản cắt ngang của một nhà 2 tầng
Bản cắt ngang của một nhà 2 tầng khác, diện tích 48m2

Ngôi nhà toát lên cảm giác ấm cúng nhờ sự gắn kết giữa không gian các phòng và các tầng.

Bố cục hợp lý, diện tích vừa phải, đầy đủ nội thất… những căn nhà này luôn là niềm ao ước của rất nhiều người. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bản vẽ các tầng của một ngôi nhà khác dưới đây.

Bản vẽ tầng 1 của ngôi nhà
Bản vẽ tầng 1

Tầng 1 cũng gồm những phòng cơ bản theo thứ tự 1 phòng khách, 1 phòng ăn + bếp và 1 phòng vệ sinh khi đi từ ngoài vào. Giữa phòng ăn và phòng khách có sự ngăn cách hợp lý để đảm bảo riêng tư cho gia đình và khách nhà được thoải mái nhất.

Bản vẽ tầng 2 của ngôi nhà
Bản vẽ tầng 2

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ cho bố mẹ và các con. Ngoài ra còn có ban công có thể giặt phơi và có giếng trời để thông gió và ánh sáng, rất tốt cho sức khỏe và phong thủy.

Thiết kế 2 phòng ngủ giúp cho mỗi phòng ngủ được rộng rãi hơn. Gia chủ có thể tiết kiệm chi phí vì không phải đầu tư quá nhiều vào nội thất cũng như đỡ tốn thêm chi phí cho thiết kế xây dựng.

Mẫu nhà 2 tầng 4x12m đầy đủ tiện nghi 

Ngoài mẫu mà đẹp thì vấn đề tiện nghi luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia chủ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của cả gia đình. Tất nhiên những thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m đầy đủ tiện nghi này phải đảm bảo đủ số phòng cơ bản bao gồm: phòng khách, phòng ăn + bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ.

Ngoài ra những phòng như phòng chứa đồ, phòng thờ khi được bổ sung sẽ làm cho căn nhà đầy đủ và hoàn hảo hơn. 

Mẫu nhà 2 tầng 4mx12m đầy đủ tiện nghi
Mẫu nhà 2 tầng 4x12m đầy đủ tiện nghi

Hệ thống ngoại cảnh bao gồm sân thượng hay sân vườn ở mặt đất, hay giếng trời… là nhân tố cần thiết để nâng cao cả đời sống vật chất lẫn tinh thần. 

Hình ảnh chi tiết bên trong căn nhà
Hình ảnh bên trong căn nhà gia chủ có

Với diện tích khiêm tốn, những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m thường sử dụng tông màu sáng để căn nhà được thoáng hơn. Nội thất, vật dụng, hay các trang thiết bị cũng hướng đến sự tối giản nhưng vẫn đẹp và chứa đầy đủ các chức năng tốt nhất. 

Các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau trong căn nhà ấm cúng này. 

Đa dạng mẫu nhà đẹp cho gia chủ lựa chọn
Mẫu nhà siêu đẹp cho gia chủ lựa chọn

Dưới đây là mặt bằng công năng của một mẫu nhà được đánh giá là rất khoa học, sáng tạo. Bạn cùng tham khảo nhé!

Mặt bằng tầng 1 của 1 mẫu nhà ống điển hình 4x12m
Mặt bằng công năng tầng 1 của 1 mẫu điển hình nhà ống 4x12m

Tầng 1 gồm sân trước rộng rãi, có thể để xe. Tiếp đó là đi vào phòng khách, khu bếp, cuối cùng là phòng ngủ. Tiểu cảnh cây cối xen giữa bếp và phòng ngủ để thanh lọc không khí, mùi thức ăn không ám vào phòng ngủ gây khó chịu. 

Mặt bằng tầng 2 của 1 mẫu nhà ống điển hình 4x12m
Mặt bằng công năng tầng 2 của 1 mẫu điển hình nhà ống 4x12m

Tầng 2 có một ban công nhỏ, 2 phòng ngủ và khu vực sinh hoạt chung cạnh chỗ thông tầng rất thoáng mát. 2 WC riêng biệt cạnh 2 phòng ngủ để người dùng được riêng tư nhất.

(*) Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu nhà 2 tầng sang trọng khác như:

Gợi ý nội thất nhà ống 4x12m 2 tầng gia chủ có thể tham khảo

Kiến trúc nhà đẹp thôi chưa đủ, bạn cần chú ý đến thiết kế nội thất để không gian sống được hoàn hảo hơn. Hãy chọn cho mình những mẫu nội thất đẹp mà chúng tôi sẽ gợi ý sau đây nhé!

Nội thất sang chảnh phòng khách

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m khá hạn chế về chiều ngang nên khi bố trí nội thất phòng khách, gia chủ nên lựa chọn các nội thất như ghế ngồi, bàn, tivi, kệ tivi…kích thước vừa phải, hình dáng đơn giản. 

Màu sắc nên ưu tiên màu sáng hoặc trung tính nhẹ nhàng, cách phối màu có sự thống nhất, các chi tiết nhỏ lồng ghép tinh tế, tránh ôm đồm quá nhiều gây rối mắt, làm không gian ngột ngạt. 

Mẫu nội thất phòng khách đẹp sang trọng
Mẫu nội thất phòng khách đẹp mê mẩn
Phòng khách mang phong cách sang trọng, tao nhã
Phong cách luxury phòng khách

Để có được phong cách luxury, phòng khách nhà bạn nên chọn các thiết bị được làm từ những vật liệu cao cấp, có giá trị thẩm mỹ cao. Các đường nét, hoa văn tinh xảo chắc chắn sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở thành tâm điểm chú ý. 

Nội thất nhẹ nhàng phòng ngủ

Phòng ngủ thường chuộng phong cách nhẹ nhàng vì đây là nơi các thành viên nghỉ ngơi nhiều nhất để nạp thêm năng lượng. Sự nhẹ nhàng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái. Gia chủ nên chọn những thiết kế giường tủ đơn giản, êm ái, màu sắc hài hòa, càng bày biện đồ đạc càng ít càng tốt.

Nội thất phòng ngủ tối giản, ấm cúng
Nội thất phòng ngủ tối giản
Mẫu phòng ngủ đẹp, tạo gia chủ không gian thư giãn
Mẫu phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ cần có cửa sổ lớn để lấy ánh sáng làm cho phòng thoáng hơn. Hệ thống đèn điện lắp đặt vừa phải, vị trí hợp lý, không cần quá nhiều cũng không được quá ít. Ngoài ra, gia chủ nên chọn loại giường có thể tận dụng phía gầm giường thành tủ, hoặc ngăn kéo để chứa quần áo, vật dụng.

Nội thất tiện ích phòng ăn và bếp

Sự ấm cúng, đủ đầy là những gì mà căn phòng ăn và bếp luôn hướng tới. Vì thế, nội thất phòng này trong mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m cần được trang bị đầy đủ từ các vật dụng phục vụ cho nấu nướng đến bàn ăn, ghế ngồi…Chất liệu bàn ăn, bàn bếp thường làm bằng đá vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa dễ vệ sinh.

Không gian bếp đầy đủ tiện nghi đáng mơ ước
Không gian bếp đáng mơ ước

Gia chủ nên lắp đặt hệ thống hút mùi để căn bếp không bị ám mùi thức ăn gây khó chịu. Ngoài ra, việc phân chia bố cục, vị trí để đồ dùng, chỗ ngồi một cách lớp lý là cần thiết để giúp thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt. 

Nội thất đơn giản cho phòng ăn và phòng bếp
Mẫu phòng ăn+ bếp với nội thất đơn giản
Căn bếp ấm cúng với vật dụng đầy đủ
Những vật dụng đầy đủ của căn bếp ấm cúng

Vừa rồi chúng tôi đã tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m, mẫu nội thất cho kiến trúc nhà ống 2 tầng 4x12m cùng một vài lưu ý trong thiết kế và phong thủy.

Câu hỏi thường gặp

Thiết kế nhà ống 4x12m 2 tầng cần lưu ý những gì?

Màu sắc căn nhà nói chung và đồ đạc nội thất nói riêng nên lựa chọn những màu sắc hài hòa, thống nhất và ưu tiên những thiết bị có thể tích hợp nhiều tính năng và linh hoạt trong di chuyển.
Phân chia các phòng, bày trí các thiết bị khoa học để tiết kiệm không gian do diện tích mẫu nhà này tương đối nhỏ.
Lựa chọn chất liệu nội thất dễ dàng cho vệ sinh, có tính bền cao và vật liệu cách âm giữa các phòng nếu cần thiết để giữ không gian riêng tư.
Cần thiết kế không gian sao cho tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời giúp tiết kiệm đèn điện mà ngôi nhà không bị tù túng.

Phong thủy trong thiết kế nhà ống như thế nào ?

Nên lựa chọn màu sắc hợp mệnh gia chủ. 
Vị trí tài lộc cần được che chắn cẩn thận. Đó là điểm giao từ cửa đến góc tường của không gian phòng khách.
Bàn, ghế nên bày trí lệch cửa ra vào, thường là sát tường.
Trong nhà, các loại cây cảnh( nếu có) gia chủ cần tìm hiểu sao cho hợp với mệnh mình. Nên tránh những cây như cây si, cây đa.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi