Giải pháp xây nhà ống 2 tầng 60m2 tiện nghi, hiện đại cho gia chủ tham khảo

  • Nhà phố
  • 03/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Xây nhà ống 2 tầng 60m2 là kiến trúc nhà ở rất phổ biến hiện nay. Kiểu nhà này sở hữu ưu điểm tiện nghi, khoa học trong một không gian nhỏ gọn. Cùng tìm hiểu thêm những thiết kế nổi bật và tham khảo mức chi phí để có thể hoạch định rõ ràng cho căn nhà tương lai của bạn! 

Xây nhà ống 2 tầng 60m2
Xây nhà ống 2 tầng 60m2

Tại sao nên chọn xây nhà ống 2 tầng 60m2?

  • Phù hợp với nhiều gia đình nhỏ, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ vừa kết hôn và có mong muốn dựng xây ngôi nhà của riêng mình.
  • Yêu cầu khuôn đất diện tích nhỏ, phù hợp với cả khu vực thành thị lẫn nông thôn.
  • Ngân sách không lớn, dễ dàng cải tạo sửa chữa trong tương lai nếu muốn.
  • Thiết kế tối ưu nhỏ gọn, nội ngoại thất được bố trí hết sức khoa học.
  • Thiết kế hình ống tạo điều kiện cho gia chủ thỏa sức sáng tạo và lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của bản thân.
  • Thời gian thiết kế và xây dựng hoàn thiện nhanh.
Xây nhà ống 2 tầng 60m2 chiếm diện tích nhỏ
Nhà ống kiểu 2 tầng 60m2 không tốn nhiều diện tích

Các kiểu nhà ống dạng 2 tầng 60m2 đẹp mắt và ấn tượng nhất

Đối với những gia đình có khoảng 3 – 4 thành viên thì xây nhà ống 2 tầng 60m2 luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Với các mẫu nhà được giới thiệu dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc hoàn thiện những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Xây nhà ống kiểu 2 tầng 60m2 mái thái 

Lấy cảm hứng của đường lối kiến trúc hiện đại đơn giản, kết hợp với hệ mái thái sang trọng, đẳng cấp, nhà ống 2 tầng 60m2 này sở hữu những khối hình vuông vức, hiện đại, giúp mặt tiền ngôi nhà thêm phần ấn tượng.

Do mặt tiền trước của nhà khá nhỏ, nên để mở rộng diện tích không gian cũng như tận dụng toàn bộ ánh sáng mặt trời, KTS đã thiết kế hệ thống cửa, lan can hoàn toàn bằng kính.

Xây nhà ống 2 tầng 60m2 thiết kế mái thái
Xây nhà ống 60m2 mái thái

Bước vào cổng căn nhà là khu để xe rộng rãi, tiếp đến là phòng khách thông với không gian đệm và phòng bếp. Nhà vệ sinh được thiết kế ở phía dưới chân cầu thang giúp tận dụng thêm không gian chết. Đặc biệt thiết kế tiểu cảnh nước và hệ giếng trời giúp căn nhà thêm phần xanh mát, hoà hợp với thiên nhiên.

Tầng 2 căn nhà là không gian riêng tư của bố mẹ và con cái với 2 phòng vệ sinh riêng biệt đặt trong phòng ngủ. 

Mặt bằng nhà 60m2 mái thái
Mặt bằng nhà ống 2 tầng 60m2 mái thái

Nhà ống 2 tầng 60m2 có gác lửng

Với diện tích đất 60m2 thì phương án xây nhà ống 2 tầng 60m2 kết hợp gác lửng rất được ưa chuộng, đặc biệt là với những hộ gia đình từ 4 người trở lên. Thiết kế này sẽ giúp ngôi nhà của bạn “ăn gian” đáng kể, đáp ứng được mọi công năng, đảm bảo không gian sinh hoạt thông thoáng, rộng rãi.

Nhà ống 2 tầng 60m2 có gác lửng
Nhà ống có 2 tầng 60m2 có gác lửng

Để ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng, khi thiết kế nội thất cho nhà ống 2 tầng nên chú trọng hệ cửa tại vị trí thoáng mát, lấy được trọn vẹn ánh sáng từ mặt trời cũng như kết hợp thêm tiểu cảnh cây xanh để đưa thiên nhiên vào không gian sống.

Mặt bằng thiết kế nhà ống có gác lửng
Mặt bằng thiết kế nhà ống 2 tầng 60m2 có gác lửng

Với mẫu nhà này, mặt bằng tầng 1 sẽ bố trí phòng khách, phòng ăn liên thông và 1 phòng ngủ của ông bà. Khu vực sân vườn thiên nhiên bao quanh toàn bộ ngôi nhà. Cầu thang nằm ở góc chết của không gian, tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

Tầng 2 là khá rộng rãi với 2 phòng ngủ lớn dành cho bố mẹ và con cái, bố trí thêm khu vực làm việc trong phòng. Thiết kế thông tầng giúp ngôi nhà đón nhận ánh sáng và thông khí tự nhiên. 

Trong khi đó, thiết kế gác lửng được tận dụng làm không gian trồng cây, nhà kho để đồ đạc,...

Xây nhà ống kiến trúc 2 tầng 60m2 mái bằng tiết kiệm chi phí

Xây nhà ống 2 tầng 60m2 này giúp gia chủ có được ngôi nhà với thiết kế sáng tạo, nhỏ gọn tối ưu nhất trong hình khối, mang lại hiệu quả chi phí thấp mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. 

Hệ thống cửa nhôm kính vừa giúp tiết kiệm được chi phí lại có độ bền lâu dài, đảm bảo được khả năng lấy sáng cho ngôi nhà. Chi tiết hệ lam mái che sân để xe được thiết kế đơn giản nhưng lại mang đến sự sống động và bắt mắt.

Nhà ống 2 tầng 60m2 mái bằng
Xây nhà ống 2 tầng với 60m2 mái bằng tiết kiệm chi phí

Sự tinh tế trong việc pha màu sắc cũng giúp cho mặt tiền của ngôi nhà thêm phần sống động, có chiều sâu hơn. Khi nhìn vào tổng thể ngôi nhà sẽ nổi bật những điểm gần xa, điểm nhấn, điểm dừng của kiến trúc. 

Mặt bằng tầng 1 nhà ống 60m2 đơn giản
Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà ống 2 tầng 60m2 đơn giản

Từ cửa đi vào, là khu vực phòng khách được thiết kế rộng rãi với đầy đủ nội thất cơ bản. Khu bếp có cửa mở ra sân sau để đẩy hơi nóng, mùi thức ăn và đón sáng tự nhiên. 

Mặt bằng tầng 2 nhà ống 60m2 đơn giản
Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà ống 2 tầng 60m2 đơn giản

Tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Trong đó, phòng ngủ master được ưu ái không gian rộng rãi với tiện ích đầy đủ, cửa sổ mở hướng ra mặt tiền nhà. 

Xây nhà ống 2 tầng với 60m2 tràn ngập cây xanh

Xây nhà ống 2 tầng 60m2 với phối cảnh vườn cây - rút ngắn khoảng cách giữa hiện đại và tự nhiên sẽ giúp gia chủ sau xua tan mệt mỏi với không gian xanh mát, tràn đầy sức sống. 

Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế hiện đại, khép kín theo logic khoa học và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. 

Nhà ống 2 tầng tràn ngập cây xanh
Xây nhà ống dạng 2 tầng 60m2 tràn ngập cây xanh

Với thiết kế mặt tiền cửa vòm mềm mại, kết hợp ốp gạch nghệ thuật chạy dọc với khối trần lam nhựa giả gỗ 3D lạ mắt tạo nên một nét tươi mới, cuốn hút và đầy tinh tế cho ngôi nhà. Việc sử dụng gạch thông gió giúp tăng hiệu ứng thị giác cũng như tạo sự thoáng đãng cho không gian sống.

Mặt bằng tầng 1 của nhà ống có sân vườn
Mặt bằng tầng 1 của nhà ống kiểu 2 tầng 60m2 có sân vườn

Từ cổng chính đi vào là khoảng sân trước trồng cây và khu để xe gọn thoáng. Phòng khách sử dụng cây xanh tạo điểm nhấn sinh động, đồng thời mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Phòng bếp liên thông với phòng khách nhằm tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Mặt bằng tầng 2 của nhà ống có sân vườn
Mặt bằng tầng 2 của nhà ống 2 tầng 60m2 có sân vườn

Phòng ngủ của 2 con nằm ở tầng lầu được thiết kế với nội thất cơ bản, có cửa sổ lớn mang không khí trong lành vào phòng. Cuối nhà là khu giặt, sân phơi đồ cho các thành viên trong gia đình. 

Xây nhà ống 2 tầng 60m2 mái chóp độc đáo

Tổng thể của ngôi nhà mang đến vẻ độc đáo nhờ vào cách sáng tạo hình khối đa giác đem lại hiệu ứng thị giác lạ mắt. Bên cạnh đó, phần mái nhọn cùng hệ thống cửa kính và cây xanh được phân bố đều khắp ngôi nhà tạo nên tổng thể mặt tiền hài hòa, tinh tế và có sự liên kết vô cùng chặt chẽ. 

Thiết kế tường rào trắng bao quanh mặt tiền được cách điệu ô nhỏ cùng với khối dầm đua rộng tầng 2 tăng thêm sức sống, cân đối và hài hòa cho tổng thể công trình.

Xây nhà ống 2 tầng diện tích 60m2 mái chóp độc đáo
Xây nhà ống kiểu 2 tầng 60m2 mái chóp độc đáo

Nhằm giảm tính đơn điệu, KTS đã tạo thêm phần không gian ban công với hệ thống cửa lùa gỗ và cây cảnh xanh mát, thơ mộng. Ngoại thất của ngôi nhà sử dụng chủ yếu gam màu sáng, màu be kết hợp với nâu đậm, nâu vân gỗ với vật liệu kính hiện đại, tất cả tạo nên được một không gian hài hòa và đầy ấn tượng.

Mặt bằng tầng trệt nhà ống mái chóp
Mặt bằng tầng trệt nhà 2 tầng 60m2 mái chóp

Khi xây nhà ống 2 tầng 60m2 tầng 1 sở hữu phần sân trước rộng rãi để xe, khu vực phòng khách được thiết kế liền bếp, bố trí bộ sofa kê sát vách tường và hệ tủ bếp chữ L giúp tối ưu diện tích sử dụng. Ngôi nhà được lắp hệ cửa thông thoáng, đảm bảo luồn khí lưu thông trong nhà và tốt cho phong thuỷ gia đình.

Mặt bằng tầng lầu nhà ống mái chóp
Mặt bằng tầng lầu nhà 2 tầng 60m2 mái chóp

Gia chủ lựa chọn cách bố trí 2 phòng ngủ ở toàn bộ diện tích tầng 2 với nội thất tiện nghi, không gian thông thoáng và nhà vệ sinh khép kín

Bạn có thể tham khảo mẫu nhà 60m2 2 tầng với 2 phòng ngủ dưới đây.

Xây nhà ống kiểu 2 tầng 60m2 mặt phố hiện đại

Nhìn từ xa, hình khối kiến trúc của ngôi nhà hiện lên vững chắc, hiện đại. Xây nhà ống 2 tầng 60m2 uy được thiết kế đơn giản nhưng tạo được điểm nhấn đặc biệt, toát lên được sự tinh tế, thanh thoát, chinh phục được ánh mắt khó tính của nhiều người. 

Khối cổng chính được đổ bê tông kết hợp cùng khối dầm sàn tầng 2 đua rộng hơn so với mặt tiền của tầng 1, tạo nên sự cân đối và kiên cố cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, tầng 2 được thiết kế thông thoáng cùng với hệ thống cửa nhôm cách điệu, đem đến hiệu ứng tổng quan vô cùng độc đáo và thiết thực. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 60m2 hiện đại
Xây nhà ống 60m2 mặt phố hiện đại

Màu sắc được lựa chọn cho phần ngoại thất của ngôi nhà là gam màu trung tính nâu be với chất lượng sơn trung bình, đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ bền thời gian và chi phí đầu tư.

Mặt bằng nhà ống 2 tầng 60m2 hiện đại
Mặt bằng nhà phố 2 tầng 60m2 mặt phố hiện đại

Dựa vào bản thiết kế, có thể thấy xây nhà ống 2 tầng 60m2 tầng trệt được bố trí khá đơn giản với phòng khách rộng rãi, 1 phòng ngủ master và khu vực bếp ăn thoáng khí. Trước và sau nhà đều bố trí khu vực để gia công và 1 nhà kho nhỏ, phù hợp với nhu cầu kinh doanh của gia chủ.

Trên tầng 2 được thiết kế với 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh chung, phòng làm việc và sinh hoạt chung của gia đình. Phòng thờ được bố trí hướng ra ngoài mặt tiền, phù hợp yếu tố phong thuỷ.

Mặt bằng tầng 2 nhà ống 2 tầng 60m2 hiện đại
Mặt bằng tầng 2 nhà ống có 2 tầng 60m2 mặt phố hiện đại

(*) Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các  mẫu nhà phố 2 tầng đẹp hiện đại như:

Một số mẫu nhà ống 2 tầng 60m2 khác

Nhà 60m2 2 tầng thích hợp khu đất mặt tiền nhỏ
Xây nhà 2 tầng 60m2 thích hợp khu đất mặt tiền nhỏ
Xây nhà ống 2 tầng 60m2 ốp đá đen hiện đại, đẹp mắt
Nhà ống có 2 tầng 60m2 ốp đá đen hiện đại, đẹp mắt
Xây nhà phố 2 tầng 60m2 với ban công xanh
Nhà ống có 2 tầng 60m2 với ban công xanh mát
Xây nhà ống 2 tầng với hệ thống cửa gỗ cách điệu
Xây nhà ống kiến trúc 2 tầng 60m2 với hệ thống cửa gỗ cách điệu
Xây nhà ống 60m2 với ban công kính
Nhà ống kiến trúc 2 tầng 60m2 với ban công kính
Xây nhà ống 60m2 thiết kế hiện đại, trẻ trung
Mẫu nhà ống 60m2 thiết kế hiện đại, trẻ trung
Xây nhà phố thiết kế 2 tầng 60m2 có gara để xe khép kín
Mẫu nhà ống 60m2 có gara để xe khép kín
Xây nhà ống 2 tầng 60m2 lam ốp tường giả gỗ
Nhà ống kiểu 2 tầng với 60m2 lam ốp tường giả gỗ đầy ấn tượng
Xây nhà phố có 2 tầng 60m2 kết hợp 1 tum
Xây nhà 60m2 dạng ống 2 tầng kết hợp 1 tum sân thượng
Mẫu nhà ống 2 tầng 60m2 mái bằng sang trọng
Xây nhà dạng ống 2 tầng 60m2 mái bằng sang trọng
Xây nhà ống kiểu 2 tầng 60m2 phối cảnh cây xanh tươi mát
Xây nhà tầng 60m2 phối cảnh cây xanh tươi mát

Hi vọng những thông tin trong bài viết trên đây của Musk.vn đã giúp ích bạn trong việc lên kế hoạch xây nhà ống 2 tầng 60m2 cho gia đình mình. Chúc bạn sẽ sở hữu cho mình không gian sống lý tưởng và tiết kiệm chi phí nhất.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây nhà ống 2 tầng diện tích 60m2 hết bao nhiêu?

Chi phí thiết kế và xây nhà ống 60m2 vô cùng đa dạng, có những ngôi nhà chỉ tầm 300 triệu, nhưng cũng có công trình lên tới 800 triệu đến 1 tỷ đồng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
Địa điểm thiết kế và xây dựng: Tùy vào từng địa phương mà chi phí xây dựng và nhân công sẽ khác nhau.
Vật liệu thi công: Và tùy theo gia chủ lựa chọn vật liệu với chất lượng tốt hay trung bình thì giá cả sẽ tăng giảm khác nhau.
Nội thất nhà ống 2 tầng: Nội thất sẽ phụ thuộc vào chất liệu, đơn vị thiết kế và số lượng món đồ nội thất bạn muốn làm.
Phong cách thiết kế: Tất nhiên, một ngôi nhà ống thiết kế hiện đại sẽ có giá thi công rẻ hơn so với các phong cách đòi hỏi kỹ thuật cao.

Thời gian cần thiết để xây nhà ống có 2 tầng 60m2?

Theo ước tính, thời gian xây nhà ống 60m2 sẽ dao động từ 4.5 – 5 tháng tuỳ theo các yếu tố như quy mô, thời điểm thi công, phong cách kiến trúc, v.v. 

Đơn vị xây nhà ống 2 tầng với 60m2 uy tín?

Nếu như bạn tự xây và giám sát sẽ không nắm rõ được kết cấu cũng như đảm bảo được chất lượng ngôi nhà, điều này sẽ gây ra tình trạng phát sinh chi phí sửa chữa trong tương lai.
Mặt khác, chủ đầu tư là người mua hàng lẻ nên khi mua giá vật tư sẽ cao hơn nhiều. Thêm vào đó bạn không có kinh nghiệm lựa chọn vật liệu phù hợp và giá tốt. Vì vậy, việc chọn một nhà thầu xây dựng uy tín, đảm bảo chất lượng và hợp lý về giá cả sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi