Tổng hợp những mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 ấn tượng, hiện đại đang được ưa chuộng nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 03/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đang rất phổ biến ở các khu phố hiện nay. Các thiết kế nhà phố đáp ứng điều kiện này ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn. Trong bài viết này, Musk.vn sẽ chia sẻ cho các bạn top những mẫu nhà phố kiến trúc 2 tầng 5mx15m đẹp nhất hiện nay mà những gia đình mặt phố không nên bỏ qua nhé. 

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15
Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15

Các mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m mà chúng tôi đã tổng hợp. Tin rằng những bản thiết kế này chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đang có. 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 5x15m 3 phòng ngủ có không gian xanh

Trong mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m này, điểm nhấn là các hành lang cây xanh và các khoảng không gian xanh giúp ngôi nhà thông thoáng và trong lành.

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 có 3 phòng ngủ tích hợp không gian xanh
Mẫu thiết kế nhà phố dạng 2 tầng 5x15m 3 phòng ngủ có không gian xanh
Cầu thang của mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 có không gian xanh
Cầu thang trong mẫu nhà 2 tầng 5x15m không gian xanh

Trong mẫu nhà thứ 2 này, cầu thang được đặt theo chiều dọc hướng từ cửa vào giúp người nhìn có cảm giác ngôi nhà rộng rãi hơn. Dưới đây là bản vẽ của mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m không gian xanh như trên:

Bản vẽ mẫu nhà ống 5x15m
Bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m

Trong bản thiết kế, ta thấy tầng trệt sẽ là nơi đặt phòng khách, phòng bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh và một phòng ngủ nhỏ. Tầng 2 gồm có 2 phòng ngủ lớn, 1 phòng thờ và nhà vệ sinh chung nằm cạnh cầu thang giúp thuận tiện cho việc di chuyển của cả 2 phòng.  

Dưới đây là mẫu nhà phố 5x15m 2 tầng có 3 phòng ngủ nhưng chi phí xây dựng không quá cao.

 Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp có sân vườn rộng rãi 

Ở mẫu thiết kế này, sân vườn rộng rãi giúp ngôi nhà tăng thêm không gian sinh hoạt cho cả gia đình, cụ thể có thể dùng làm sân vui chơi cho các bé hoặc tận dụng là chỗ để xe.

Mẫu nhà phố có 2 tầng có sân vườn rộng rãi
Mẫu nhà dạng 2 tầng 5x15m đẹp có sân vườn rộng rãi

Tương ứng với phối cảnh trên, chúng ta có bản vẽ như sau:

Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng có sân vườn rộng rãi
Bản vẽ mẫu nhà 5x15m 2 tầng có sân vườn rộng rãi

Trên đây là mẫu vẽ của nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m với thiết kế tầng 1 sẽ gồm khoảng sân rộng đằng trước, tiếp theo là phòng khách, không gian sinh hoạt chung của gia đình. 

Tầng 2 được chia ra gồm 1 sân thượng rộng dùng để làm không gian vui chơi và để cây xanh, 2 phòng ngủ được đặt bên cạnh cầu thang. Sân phơi và nhà vệ sinh được thiết kế cuối cùng giúp tránh xa bụi mặt phố. 

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m với chi phí khoảng 750 triệu 

Nếu bạn mong muốn xây dựng một nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m với chi phí tiết kiệm thì đây có thể là thiết kế mà bạn đang cần. Tổng thể chi phí thi công kể từ khi bắt đầu tới khi hoàn hiện chỉ khoảng 750 triệu đồng. 

Mẫu thiết kế nhà phố 5x15m với chi phí khoảng 750 triệu
Mẫu thiết kế nhà phố 5x15m với chi phí khoảng 750 triệu

Điểm đặc trưng trong các mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m trên là có sân thượng rộng được trang trí đầy cây xanh, mang lại một không gian sống thư giãn cho mọi thành viên. Lan can được thiết kế chắc chắn, an toàn nhưng vẫn đẹp tinh tế. 

Với phối cảnh như vậy, bản vẽ thiết kế của nó như sau:

Bản thiết kế nhà 5x15m tiết kiệm
Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 5x15m tiết kiệm

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m bao gồm 3 phòng ngủ 

Đây là phối cảnh bên ngoài của mẫu nhà phố dạng 2 tầng 5x15 m. Tầng 1 được bao phủ bởi một bức tường và cảnh cổng lớn giúp cản khói bụi. Các ô cửa thiết kế kính mang lại nhiều ánh sáng và gió trời hơn.

Mẫu nhà 2 tầng 5x15 có 3 phòng ngủ
Mẫu nhà 5x15m bao gồm 3 phòng ngủ

Dưới đây là bản vẽ của mẫu nhà 2 tầng 5x15m 3 phòng ngủ:

Bản vẽ tầng 1 mẫu nhà phố có 3 phòng ngủ
Bản vẽ tầng 1 mẫu nhà phố 5x15m gồm 3 phòng ngủ

Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng 5x15m gồm 3 phòng ngủ chú trọng tới việc sắp đặt các phòng khoa học và tiện lợi nhất cho tất cả mọi người. Trong đó các phòng chức năng được thiết kế như trong hình vẽ. 

  • Tầng 1 gồm 1 sân trước và 1 sân sau rộng rãi, phòng khách to, nhà bếp và 1 phòng ngủ trong cùng. Nhà vệ sinh được đặt giữa nhà, ngay cạnh vị trí cầu thang. 
  • Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng , giúp người dùng thuận tiện sử dụng. Bên cạnh đó, nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m này còn được thiết kế phòng thờ nhỏ gọn cho gia đình. 

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp kiểu hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m nổi bật bởi kiến trúc đơn giản, đường nét dứt khoát, tinh tế, mái bằng hiện đại. Thiết kế sân thượng mang lại nhiều ánh nắng cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà phố dạng 2 tầng kiểu hiện đại
Mẫu nhà phố 5x15 đẹp kiểu hiện đại

Bản vẽ của thiết kế trên như sau:

Bản vẽ chi tiết của nhà 2 tàng
Bản vẽ chi tiết
  • Tầng 1 gồm 1 phòng khách, phòng bếp và phòng ăn, 1 phòng ngủ và nhà vệ sinh cuối cùng. 
  • Tầng 2 gồm sân thượng rộng rãi với nhiều cây xanh; phòng thờ rộng và 2 phòng ngủ lớn, nhà vệ sinh đặt trong cùng của ngôi nhà. 

Mẫu thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m có 2 phòng ngủ 

Thiết kế nhà 2 tầng 5x15m có công năng các phòng đơn giản, diện tích các phòng lớn, rộng rãi. Thiết kế mở giúp căn nhà trông thông thoáng hơn nhờ nhiều cửa sổ và khoảng không rộng. 

Mẫu phố 5x15 2 tầng có 2 phòng ngủ
Mẫu thiết kế nhà phố 5x15m 2 tầng có 2 phòng ngủ

Đây là bản vẽ tương ứng của mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m 2 phòng ngủ:

Bản vẽ tầng 2 mẫu nhà có 2 phòng ngủ
Bản vẽ tầng 2 mẫu nhà 5x15m có 2 phòng ngủ

Ngôi nhà phù hợp với những gia đình ít người, giúp tối ưu diện tích các phòng. Tầng 1 sẽ gồm có phòng khách, nhà bếp, phòng ăn. Tầng 2 sẽ được dành riêng làm khu vực nghỉ ngơi gồm 2 phòng ngủ lớn và 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh chung và 1 ban công rộng để thư giãn và đón gió. 

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m sở hữu 2 mặt tiền rộng lớn 

Nhà phố 2 mặt tiền 2 tầng 5x15m là một căn nhà đặc biệt nằm ở vị trí giao nhau giữa các con đường. Đây được coi là một trong những mảnh đất đắc địa nhất phù hợp với việc giao thương buôn bán. 

Mẫu nhà 2 tầng 5mx15m sở hữu 2 mặt tiền
Mẫu nhà 2 tầng 5x15 sở hữu 2 mặt tiền rộng lớn

Bên cạnh những ưu điểm như căn nhà sẽ thông thoáng hơn, khả năng tiếp xúc với môi trường thiên nhiên cao hơn. Do đó, ưu tiên của các kiến trúc sư trong các kiểu nhà này là giúp gia chủ tránh bụi và giảm tiếng ồn của xe cộ xuống mức tối đa. 

Trong bức ảnh trên, nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m sử dụng hệ thống cửa kéo dày cùng những bức tường lớn bọc kín ngôi nhà. Về màu sắc, căn nhà sử dụng gam màu tối và chất liệu sơn chống bám bụi để giúp ngôi nhà luôn trông sạch sẽ. 

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m có ban công xanh tinh tế, đơn giản 

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x15m có ban công xanh
Mẫu thiết kế nhà phố 5x15m có ban công xanh tinh tế, đơn giản

Mẫu nhà ống này nổi bật bởi những hàng lang xanh, thiết kế đơn giản, tinh tế.  Sự kết hợp giữa sắc xanh tự nhiên với màu trắng của căn nhà đem lại vẻ đẹp tinh tế và nhẹ nhàng. 

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m phong cách mái Thái đẹp

Đây là mẫu nhà phổ biến nhất ở Việt Nam với mái nghiêng 2 bên giúp hạn chế ẩm vào mùa mưa và tránh nóng vào mùa khô. Phía trước căn nhà cũng được đặt thêm cây xanh để tăng thêm phần thoáng mát và thoải mái. 

Mẫu nhà phố 5x15m 2 tầng cách mái Thái đẹp
Mẫu nhà phố 5x15m 2 tầng phong cách mái Thái đẹp

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m bao gồm 4 phòng ngủ 

Tổng thể cảm giác mà mẫu nhà này đem lại cho người nhìn là cảm giác ấm áp, tinh tế và hiện đại. Bên cạnh màu gỗ ấm, căn nhà sử dụng màu trắng là tông màu chủ đạo. Chính nhờ sự kết hợp tuyệt vời này đã tạo nên một bản thiết kế vô cùng đặc biệt.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng có 4 phòng ngủ
Mẫu thiết kế nhà phố 5x15m 2 tầng bao gồm 4 phòng ngủ

Bản vẽ của thiết kế nhà 2 tầng 5x15m 4 phòng ngủ.

Bản vẽ nhà ống 2 tầng có 4 phòng ngủ
Bản vẽ mẫu nhà 5x15m bao gồm 4 phòng ngủ

Ngôi nhà hướng tới sự tiện lợi và thoải mái nhất cho tất cả các thành viên trong gia đình với thiết kế 4 phòng ngủ. Tầng trệt gồm phòng khách rộng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đông người. Cầu thang tách biệt phòng khách với phòng bếp và phòng ăn. Phòng ngủ nhỏ và nhà vệ sinh được thiết kế cuối cùng của dãy nhà đem đến sự riêng tư và thoải mái cho gia chủ. 

Tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ lớn cho các thành viên và 1 nhà vệ sinh chung, giúp tối ưu diện tích và thông thoáng cho các phòng ngủ.  

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp kiểu đơn giản

Đúng như tên gọi, đây là mẫu nhà phố có 2 tầng 5x15m có thiết kế vô cùng đơn giản, các chi tiết của căn nhà cũng được tối giản tối đa, không quá rườm rà. 

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x15m đẹp kiểu đơn giản
Mẫu nhà 2 tầng đẹp kiểu đơn giản

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m có thêm tầng lửng

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 5x15 có gác lửng này là một giải pháp tuyệt vời cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Thiết kế cửa kính tối màu giúp tối ưu ánh sáng tự nhiên, đồng thời giúp chống nắng hiệu quả.  

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x15m có thêm tầng lửng
Mẫu nhà phố có 2 tầng có thêm tầng lửng

Công năng của ngôi nhà gồm có phòng khách, nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh ở tầng 1. Tầng 2 được chia thành 3 phòng ngủ lớn và 1 nhà vệ sinh chung giúp các phòng thêm thoáng rộng. Tầng lửng được dùng để làm phòng thờ tăng tính riêng tư. Ngoài ra các tầng còn được bố trí hành lang rộng và sân thượng để cây cảnh giúp ngôi nhà thêm xanh mát. 

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m có nhiều cây xanh xung quanh

Trong thiết kế này, ngôi nhà như một khu vườn treo sinh thái đơn giản để chủ nhà có thể nghỉ ngơi thư giãn giữa không gian xanh, gió mát trong lành. Xung quang ngôi nhà được thiết kế ban công đặt nhiều cây xanh. 

Thiết kế nhà phố 5x15m có nhiều cây xanh gần gũi thiên nhiên
Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x15m có nhiều cây xanh xung quanh

Các phòng trong nhà được thiết kế như sau: 

  • Tầng 1: Sân trước, phòng khách, nhà bếp, phòng ăn, 1 phòng ngủ, nhà vệ sinh và sân sau
  • Tầng 2: Sân thượng, 2 phòng ngủ lớn, nhà vệ sinh.

(*) Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu nhà biệt thự phố 2 tầng đẹp nhất hiện nay:

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m có thiết kế phòng ngủ độc đáo, mới lạ 

Đây là một phối cảnh tiêu biểu của thiết kế có phòng ngủ độc đáo mới lạ. Thiết kế mái lệch giúp ngôi nhà thêm phần cao ráo và độc đáo, thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Mẫu nhà phố 5x15m 2 tầng có thiết kế phòng ngủ độc đáo
Mẫu nhà phố có thiết kế phòng ngủ độc đáo, mới lạ
Phòng ngủ nhà ống có thiết kế ấn tượng
Phòng ngủ nhà ống 2 tầng 5x15m có thiết kế độc đáo, ấn tượng

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản với tông màu chủ đạo là màu xám giúp đem lại cảm giác trầm ấm, tĩnh tại và yên ả. Các vật dụng trong phòng được lựa chọn đơn giản tối ưu và sắp xếp gọn gàng, tinh tế, mang lại cảm giác vô cùng riêng tư cho chủ phòng. 

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m sở hữu khoảng sân trước rộng 

Nếu bạn là một người yêu thích tỉa cây và có thú vui ngắm cảnh, trồng hoa thì đây sẽ là mẫu thiết kế rất phù hợp với bạn. Trong không gian này, bạn có thể bố trí trồng cây, thiết kế 1 góc để xe hợp lý, xây dựng các góc tiểu cảnh. Điều này không chỉ giúp căn nhà thêm xanh mà còn tăng tính thẩm mỹ, ấn tượng với người khác. 

Mẫu nhà phố có 2 tầng sở hữu khoảng sân trước rộng
Mẫu nhà phố kiểu 2 tầng 5x15m sở hữu khoảng sân trước rộng

Đối với căn nhà kiểu này, thiết kế bên trong quan tâm tới sự thoải mái và đơn giản. Thiết kế cửa kéo trên lớp kính trong suốt cùng rèm cửa mang lại ánh sáng và sự mát mẻ cho căn nhà. 

Bản vẽ mặt bằng nhà phố thiết kế 2 tầng
Bản vẽ mặt bằng

Công năng chung của ngôi nhà sẽ gồm có 2 phòng ngủ được xây dựng tách biệt ở tầng 2. Tầng 1 sẽ là khu sinh hoạt chung và tiếp khách cùng với vị trí giặt và phơi đồ. 

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m được ốp lát gạch bông gió

Tông nhà màu trắng kết hợp với phần cửa kính giúp mẫu nhà 2 tầng 5x15m lát gạch bông gió thêm rộng mở với không gian xung quanh. Điểm nhấn trong mẫu thiết kế này chính là phần tường được ốp lát bằng gạch bông gió. 

Mẫu nhà phố 5x15 được ốp lát gạch bông gió sang trọng
Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 5x15m được ốp lát gạch bông gió

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m mái bằng

Nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m này cuốn hút bởi mái bằng đơn giản, hiện đại. Sự kết hợp giữa tông màu trắng và vàng giúp căn nhà thêm ấm áp và sang trọng. Các ngôi nhà mái bằng hiện nay đều ưu tiên sử dụng kính cường lực vừa chắc chắn, bền đẹp, vừa tăng sự thoáng rộng của các phòng. 

Mẫu nhà phố 5x15 thiết kế mái bằng
Mẫu nhà  5x15m 2 tầng mái bằng

Và đó là tất cả những thông tin về mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp mà Musk.vn muốn gửi tới các bạn trong bài viết này. Hy vọng các bạn sẽ thành công với những kiến thức này. 

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng nhà phố có 2 tầng 5x15m là bao nhiêu?

Đối với nhà ống 2 tầng đẹp 5x15m thì diện tích xây dựng sẽ được tính như sau:
Diện tích tầng trệt = diện tích tầng 1= diện tích tầng 2 = 5x15= 75m2
Diện tích móng = 50% diện tích mặt bằng = 50% x 75 = 35,5m2
Diện tích mái ngói = 5x15 =75m2
Diện tích xây dựng của cả ngôi nhà là : 75 +75+75+35,5+75 =337,5m2
Có 2 mức giá xây dựng cho bạn lựa chọn là xây thô và xây hoàn thiện. Hiện nay mức giá xây thô trung bình trên thị trường là 3.500.000 đồng/ 1 m2. Mức giá xây hoàn thiện trung bình là 5.000.000 đồng/ 1m2. 
Do đó, đối với nhà phố 2 tầng 5x15m: 
Giá xây dựng thô là: 337,5 x 3.500.000 = 1 tỷ 1 trăm 80 triệu đồng
Giá xây hoàn thiện là: 337,5 x 5.000.000 = 1 tỷ 688 triệu đồng (chưa bao gồm nội thất).
Tuy nhiên, tùy từng đơn vị xây dựng, từng thời điểm và địa điểm xây dựng, mức giá xây dựng trên một đơn vị diện tích sẽ khác nhau.

Một số kinh nghiệm thiết kế nhà phố kiểu 2 tầng 5x15m hiện nay?

Tham khảo các mẫu thiết kế cẩn thận và chi tiết. 
Dự trù kinh phí xây dựng đầy đủ. 
Tham khảo ý kiến các thành viên trong gia đình trong quá trình thiết kế để căn nhà sau khi hoàn thiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi người. 
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín để chắc chắn căn nhà sẽ được xây dựng đúng kỹ thuật và bền đẹp.
Lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi