Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m đẹp kèm bản vẽ chi tiết

  • Nhà phố
  • 02/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m đang rất thịnh hành vì đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ và công năng. Cùng tìm hiểu các kiểu nhà ống trên Musk.vn để biết được xu hướng thiết kế hiện nay đang chuộng phong cách nào nhé!

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m
Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Top các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là một số các mẫu thiết kế tiện nghi và đón đầu xu hướng hiện nay:

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m tối giản 

Mẫu thiết kế nhà ống có 2 tầng 5x18m phong cách đơn giản nhưng vẫn rất thu hút ánh nhìn nhờ sự hài hòa giữa sắc đen và trắng pha trộn chút gỗ nâu. Sự phối hợp hài hòa đem lại cho căn nhà cảm giác nhẹ nhàng tinh tế. 

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m
Hình ảnh mặt tiền thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Phía mặt tiền căn nhà được ốp những mảng tường nhỏ bằng đá giả gỗ ở cả tầng 1 và tầng 2. Nhờ vậy giúp căn nhà có thêm điểm nhấn mà không bị rối mắt người nhìn.

Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m
Mặt bằng công năng tầng 1

Thiết kế mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m bắt đầu từ khu vực tầng 1, đi thẳng từ cổng vào sẽ là phần sân trước được bài trí tiểu cảnh đơn giản. Tiếp theo là phòng khách rồi đến cầu thang. Sau lưng cầu thang sẽ là phòng ăn và phòng bếp được bố trí liền kề, tạo thuận tiện khi sinh hoạt. Dưới tầng 1 sẽ có một phòng ngủ với diện tích vừa phải, được đẩy sát vào cuối căn nhà để tạo không gian rộng thoáng từ ngoài vào trong. Cuối cùng sẽ là sân sau và nhà vệ sinh sạch sẽ kín đáo.

Mặt bằng tầng 2 của nhà 2 tầng 5x18m
Mặt bằng công năng tầng 2

Tầng 2 chỉ bố trí 1 phòng ngủ, phần diện tích còn lại sẽ dành cho phòng thờ và sân thượng. Không gian thờ được bố trí rộng rãi và hướng ra ngoài. Phòng ngủ nhỏ gọn và được bố trí tiện nghi. Cầu thang sẽ đặt cạnh cầu thang và dùng chung cho cả tầng.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m cho nhà có ô tô (có gara)

Khi thiết kế nhà ống cho gia đình có ô tô, kiến trúc sư cần chừa một khoảng không gian lớn để thiết kế gara. Dưới tầng 1 cũng sẽ được bố trí phòng khách sang trọng và không gian bếp thông thoáng rộng rãi. Cầu thang sẽ được bố trí giữa nhà vừa thuận tiện di chuyển vừa ngăn cách giữa các khu vực.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Khu vực tầng 2 của bản thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có gara sẽ được thiết kế 3 phòng ngủ với đầy đủ nội thất tiện nghi. Tầng 1 chiếm nhiều diện tích cho gara nên toàn bộ phòng ngủ sẽ được đưa lên tầng 2 nhưng vẫn đảm bảo có 2 nhà vệ sinh thuận tiện sinh hoạt. Thiết kế này sẽ giúp căn nhà có cảm giác rộng rãi mà vẫn đảm bảo chỗ nghỉ ngơi thư giãn cho gia đình 4 - 5 người.

Bản vẽ công năng tầng 2 của ngôi nhà
Bản vẽ công năng tầng 2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có 3 phòng ngủ 

Phối cảnh thiết kế nhà dạng ống 2 tầng 5x18m
Phối cảnh thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Đối với  mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp 3 phòng ngủ, kiến trúc sư sẽ ưu tiên dùng các gam màu trắng hoặc xám để tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho căn nhà. Ngoài ra, hệ thống cửa kính cường lực với khung nhôm trắng tạo vẻ đẹp hiện đại tươi mới cho căn nhà.

Tầng 1 của căn nhà được bố trí bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 phòng bếp có đặt 1 bộ bàn ăn gia đình. Phòng vệ sinh chung được đặt ở cuối nhà dùng cho cả tầng 1. Từng không gian được bố trí với diện tích hợp lý và đầy đủ công năng cho cả gia đình.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 nhà ống
Bản vẽ công năng mặt bằng tầng 1

Tầng 2 của ngôi nhà có khu vực ban công với thiết kế thông thoáng và bố trí cây xanh hợp lý, tạo cảm giác trong lành và gần gũi với thiên nhiên. Phần mái sử dụng hệ thống lam nhôm giúp lưu thông gió và giảm các tia nắng trực tiếp vào nhà. Do đó căn nhà sẽ luôn có bầu không khí thông thoáng mát mẻ.

Bên trong tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 nhà vệ sinh chung. Phòng thờ được thiết kế trang nghiêm và hướng ra ban công theo đúng yêu cầu về phong thủy. Thiết kế nhà đẹp 5x18m 2 tầng 3 phòng ngủ phù hợp gia đình 4 người đã có con lớn, đảm bảo thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích.

Mặt bằng tầng 2 nhà ống
Mặt bằng công năng tầng 2

Dưới đây là mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ được xây dựng trên diện tích 5x18m mà chúng tôi xin gửi đến bạn.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế có khoảng sân nhỏ phía trước tạo tiểu cảnh, 2 phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn và sân sau. Khoảng sân trước để các phương tiện đi lại giúp căn nhà không có cảm giác tù tùng gò bó. Hai phòng ngủ được đẩy sát vào cuối nhà để tạo cảm giác thoáng rộng cho phòng khách và cho cả căn nhà.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tầng 2 sẽ bao gồm 2 phòng ngủ, phòng sinh hoạt, phòng thờ và ban công, cùng với 1 nhà vệ sinh chung cho cả tầng. Từ cầu thang hướng lên là phòng sinh hoạt để cả gia đình có không gian quây quần. Mỗi phòng ngủ đều được bố trí nhà vệ sinh riêng đảm bảo thuận tiện và sự riêng tư cho các thành viên trong nhà.

Bản vẽ công năng tầng 2 của ngôi nhà
Bản vẽ công năng tầng 2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có 2 phòng ngủ 

Cùng diện tích 5x18m với thiết kế 2 phòng ngủ sẽ giúp căn nhà có nhiều khoảng không gian và thông thoáng hơn. Căn nhà sẽ được thiết kế với khoảng sân phía trước để lấy ánh sáng và không khí bên ngoài. Hệ thống cổng bằng gỗ tạo vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà.

Theo như bản thiết kế, căn nhà được bố trí phần sân trước, đi sâu vào trong là phòng khách rộng rãi và được bài trí nội thất sang trọng, hiện đại. Ngay sau phòng khách là bếp ăn thiết kế mở tạo cảm giác rộng thoáng cho căn nhà. Phòng ngủ ở tầng 1 được bố trí phía trong cùng giúp cho cả tầng gọn gàng và sắp xếp khoa học.

Thiết kế bản vẽ tầng 1 của nhà ống 5mx18m
Thiết kế bản vẽ tầng 1

Cả hai phòng ngủ đều được đưa lên tầng hai, kiến trúc sư còn thiết kế thêm không gian phòng thờ và nhà vệ sinh riêng cho mỗi phòng. Gian thờ được bố trí hợp lý và được đặt ở vị trí hợp phong thủy nhằm mang lại may mắn cho chủ nhà. Ngoài ra phần sân phơi và giặt cũng được thiết kế rộng rãi rất thuận tiện khi giặt giũ và vệ sinh căn nhà.

Thiết kế bản vẽ tầng 2 cảu nhà ống 5mx12m
Thiết kế bản vẽ tầng 2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m kiểu hiện đại

Phong cách hiện đại của nhà ống được thể hiện qua sự sáng tạo trong thiết kế nội thất và ngoại thất của căn nhà. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cần tính toán để căn nhà đảm bảo đầy đủ công năng và mang tính thẩm mỹ cao. Từ sân trước đi vào là phòng khách rộng rãi đầy đủ nội thất hiện đại. 

Tiếp theo là bếp ăn cùng bộ bàn lớn dành cho cả gia đình. Phía trong cùng sẽ là phòng ngủ và WC chung cho cả tầng. Thiết kế như vậy vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho cả tầng.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 nhà dạng ống
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tầng 2 được thiết kế gồm 2 phòng ngủ, phòng thờ và thư viện. Không gian phòng thờ ở vị trí thoáng và hợp phong thủy, mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhà. Phòng ngủ được thiết kế thông thoáng có cửa sổ đem lại không gian sinh hoạt dễ chịu mà vẫn riêng tư. Tầng 2 còn có sân phơi và giặt rất thuận tiện và đón làn gió mát mẻ cho căn nhà.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 nhà dạng ống
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

(*) Gia chủ có thể tham khảo thêm mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay như:

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có mái bằng

Mặt tiền mẫu nhà ống mái bằng được ốp đá trắng tự nhiên gợn vân mây đem lại nét đẹp sang trọng mà không phô trương, rất phù hợp với kiểu mái bằng hiện đại. Khu vực cổng được bố trí 2 bên, một bên là lối đi nhỏ bằng cửa sắt và cửa cuốn làm lối vào gara. Thiết kế này mang đến sự thuận tiện cho cả nhà. 

Ngoại thất tầng 2 được thiết kế ban công rộng nối với phần cửa cổng phía dưới. Lan can kính cường lực tạo vẻ đẹp hiện đại và tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà. Trần nhà sử dụng gạch giả gỗ vừa rất đẹp mà độ bền cực cao. Sự kết hợp thông minh giữa gạch giả gỗ và kính tạo cho căn nhà vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch.

Mặt tiền hiện đại của mẫu nhà ống có 2 tầng
Mặt tiền thanh lịch hiện đại của mẫu nhà ống 2 tầng

Tại tầng 1, kiến trúc sư sẽ không thiết kế phòng ngủ mà sẽ dành toàn bộ không gian cho gara xe, phòng khách và phòng bếp. Cầu thang sẽ được bố trí giữa nhà ngăn cách phòng khách và phòng ăn. Thiết kế phòng khách rộng thoáng tạo cảm giác sang trọng và sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho căn nhà.

Mặt bằng công năng tầng 1 ngôi nhà
Mặt bằng công năng tầng 1

Không gian tầng 2 sẽ chia đều diện tích cho 3 phòng ngủ tiện nghi. Chủ nhà có thể thiết kế 2 hoặc 3 nhà vệ sinh để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cả gia đình.

Mặt bằng công năng tầng 2 ngôi nhà
Mặt bằng công năng tầng 2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m được làm với gạch bông gió

Hiện nay rất nhiều chủ đầu tư ưa chuộng sử dụng gạch bông gió vào thiết kế mặt tiền nhà ống, vừa chống nóng tốt và có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt nếu biết cách phối hợp phong cách hiện đại và cổ điển thì gạch bông chính là điểm nhấn tinh tế cho cả căn nhà.

Thay vì thiết kế những mảng tường kín, mẫu nhà ống dùng gạch thông gió toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng trang nhã. Những chạm trỗ hoa văn và các lỗ hổng giúp căn nhà đón khí trời và ánh nắng tự nhiên, mang lại vẻ đẹp gần gũi cho căn nhà. Gạch thông gió kết hợp với các ô cửa trời được bố trí ngẫu hứng, mang lại sự mới mẻ và ấn tượng rất lớn.

Mặt tiền nhà có thiết kế ống gạch thông gió
Mặt tiền nhà ống gạch thông gió

Hệ thống gạch thông gió đan xen với tiểu cảnh ngát xanh giúp mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m đẹp thu hút mà vẫn rất thanh lịch. Đồng thời các lỗ hổng trên gạch giúp căn nhà đón nắng và gió một cách tự nhiên rất dễ chịu. Chủ nhà lưu ý khi bố trí cây xanh ở mặt tiền chỉ nên vừa đủ, không nên trồng quá nhiều gây rối mắt và mất đi sự hài hòa.

Mẫu nhà ống 2 tầng dùng gạch thông gió
Mẫu nhà ống 2 tầng dùng gạch thông gió đẹp thanh lịch

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có mái Thái

Những căn nhà ống 2 tầng mái Thái luôn mang lại nét đẹp hiện đại và thời thượng. Thiết kế bên trong cũng sẽ hài hòa với phần ngoại thất và mang vẻ đẹp hiện đại tiện nghi. Căn nhà sẽ có đầy đủ sân trước và sau để tạo những khoảng xanh cho căn nhà. Phòng khách được bố trí vừa phải, chừa diện tích cho 2 căn phòng ngủ ngay dưới tầng 1. Thiết kế này sẽ thu hẹp diện tích phòng bếp nhưng vẫn bố trí bộ bàn ăn để có chỗ sinh hoạt cho cả nhà.

Bản vẽ công năng tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng
Bản vẽ công năng tầng 1

Tầng 2 được thiết kế với phòng sinh hoạt chung và 2 phòng ngủ cho 2 thành viên nhỏ tuổi. Mỗi phòng ngủ đều được bố trí nhà vệ sinh để thuận tiện giải quyết nhu cầu hàng ngày. Mặt trước sẽ là phòng thờ có ban công để chủ nhà trồng hoa hoặc cây cảnh, tạo bầu không khí xanh cho cả căn nhà.

Bản vẽ công năng tầng 2 của ngôi nhà
Bản vẽ công năng tầng 2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m thân thiện với thiên nhiên

Mẫu nhà đẹp 5x18m 2 tầng sân vườn có thiết kế hình khối lạ mắt so với các mẫu nhà ống khác. Mặt tiền tầng 2 sử dụng hình khối độc đáo tạo nét đẹp riêng biệt và thể hiện cá tính của chủ nhân căn nhà. Lan can tầng 2 sử dụng kính cường lực đảm bảo an toàn và chắc chắn cho căn nhà. Chất liệu kính còn giúp căn nhà mang nét đẹp hiện đại và tạo hiệu ứng mở rộng không gian cho căn nhà.

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà dạng ống có sân vườn
Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà ống sân vườn

Hệ thống cửa chính làm bằng chất liệu kim loại tạo vẻ đẹp hiện đại tinh tế. Bộ cửa sơn màu tối làm tôn lên tông trắng của căn nhà, tạo vẻ đẹp hài hòa rất bắt mắt.

Mặt bằng công năng tầng 1 của nhà ống
Mặt bằng công năng tầng 1

Tầng 1 được thiết kế với căn phòng khách có không gian rộng rãi sang trọng. Khu vực bếp cũng được bố trí không gian rộng cùng bộ bàn ăn lớn để gia đình quây quần bên nhau. Đặc biệt, kiến trúc sư dành một không gian lớn phía trước nhà để làm sân và thiết kế tiểu cảnh. Mẫu thiết kế này phù hợp với các gia đình ít thành viên, mang lại không gian sống thoải mái cho các gia đình trẻ.

Bản vẽ tầng 2 của ngôi nhà
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Ở tầng 2, kiến trúc sư thiết kế 2 phòng ngủ đối xứng nhau qua cầu thang lên tầng, có nhà vệ sinh khép kín đảm bảo riêng tư. Riêng phòng ngủ 1 có ưu điểm nhìn ra ban công thông thoáng và dễ chịu hơn.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m tối ưu không gian

Với mẫu thiết kế nhà ống tối ưu không gian, bản vẽ sẽ xây dựng cho gia đình có 3 thế hệ cùng sinh sống, đồng thời cũng đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho căn nhà. Tầng 1 sẽ dành diện tích sân trước làm chỗ để xe ô tô và xe máy. Tiếp theo sẽ là không gian phòng khách rộng lớn sang trọng cho căn nhà. Tiếp đó là phòng bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh chung. Phòng ngủ cho thế hệ ông bà nên sẽ được đặt ở tầng 1 để thuận tiện di chuyển và sinh hoạt. Đặc biệt kiến trúc sư còn chừa đường luồng 2 bên căn nhà để dựng tiểu cảnh hoặc các mảng tường xanh. Cách thiết kế tầng 1 như vậy vừa đảm bảo tiện nghi, thuận tiện cho người lớn tuổi trong nhà, và vẫn giữ được vẻ đẹp hiện đại, gần gũi.

Bản vẽ tầng 1 của ngôi nhà có 2 tầng
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tầng 2 sẽ được thiết kế với 2 phòng ngủ, không gian giữa sẽ tận dụng làm nơi sinh hoạt chung hoặc phòng đọc sách. Phòng ngủ bố mẹ sẽ được thiết kế khép kín với phòng thay đồ và nhà vệ sinh riêng. Ngoài ra trên tầng 2 cũng sẽ có 1 nhà vệ sinh chung cho cả tầng. 

Với cách này  mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18msẽ tối ưu được không gian, vừa có đủ phòng ngủ riêng tư cho cả 3 thế hệ. Bên cạnh đó, ngôi nhà vẫn có những không gian chung cho cả nhà và rất đẹp mắt thông thoáng nhờ cách bài trí hợp lý và các khoảng xanh trong nhà.

Bản vẽ tầng 2 của ngôi nhà có 2 tâng
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m kiểu mái Nhật 

Khác với các thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái Thái, nhà mái Nhật có độ dốc nhẹ hơn. Phần mái rộng và có độ thoải tạo nét đẹp chỉn chu và đặc biệt. Thiết kế nhà này đặc biệt phù hợp với chủ nhân yêu thích không gian thoáng rộng hoặc sân vườn. Phần mái thoải giúp lấy được ánh sáng tự nhiên và gió trời, mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà dạng ống 2 tầng mái Nhật
Mẫu nhà ống có 2 tầng mái Nhật đẹp sang trọng

Trên đây là các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng các thông tin Musk.vn cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn và tìm được mẫu nhà theo phong cách ưng ý.

Câu hỏi thường gặp

Xu hướng nhà ống nào đang thịnh hành hiện nay?

Nhà ống hiện nay có thế ứng dụng nhiều phong cách, hoặc pha trộn nhiều phong cách tạo nên vẻ đẹp mang đậm tính cách của chủ nhân căn nhà. Tuy nhiên dù là phong cách nào thì xu hướng thiết kế nhà ống hiện nay cũng đều hướng tới:
Tận dụng ban công làm sân vườn hoặc trồng các loại cây nhỏ, tạo môi trường sống thoải mái dễ chịu.
Ứng dụng các thiết kế thông minh hoặc các đồ dùng thông minh vào không gian sống, mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng. 
Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào căn nhà hoặc thiết kế các không gian mở rất được khách hàng ưa thích. Xu hướng nhà ống hiện nay thường thiết kế các khoảng xanh hoặc tiểu cảnh quanh nhà. 

Kinh phí xây dựng nhà ống 2 tầng 5x18m khoảng bao nhiêu? 

Chi phí phần thô và nhân công hoàn thiện sẽ rơi vào khoảng 600 - 1 tỷ tùy vào chất lượng vật liệu xây dựng và phần diện tích xây dựng. Ngoài ra, để hoàn thiện căn nhà thì chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào các yếu tố như: Phong cách kiến trúc, thời điểm thi công, vị trí thi công

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi