Top các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m đẹp, sang trọng đang được ưa chuộng nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 02/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Xây nhà là việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Hiện nay, câu hỏi làm sao để tìm mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m đang được nhiều người đặt ra. Điều này xuất phát từ nhu cầu sở hữu căn nhà tiện nghi cùng chi phí hợp lý. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho gia chủ top 20+ mẫu nhà dạng ống 2 tầng 5x20m ấn tượng nhất.

20+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m đẹp nhất hiện nay

Nhà ống 5x20m mang lại cho gia chủ không gian sống phá cách, độc đáo. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng kiểu nhà này khá tiết kiệm, thời gian hoàn thiện ngắn. Dưới đây là một số mẫu nhà 2 tầng 5x20m mà chúng tôi gợi ý cho bạn:

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m ấn tượng
Mẫu nhà phố 2 tầng 5x20m đẹp mắt, ấn tượng

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m đơn giản và hiện đại

Đơn giản và hiện đại là phong cách phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m đầu tiên này có cấu trúc tối giản nhất nhưng vô cùng tiện nghi.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m với thiết kế đơn giản, tiện ích
Nhà ống với thiết kế đơn giản, tiện ích

Phòng khách được thiết kế với không gian mở, thông thoáng cùng nội thất gọn gàng. Điều này đem lại vẻ đẹp ngăn nắp, chỉn chu cho gia chủ. Tương tự, các phòng còn lại cũng được bố trí gọn gàng, khoa học, phù hợp với chức năng và mục đích sử dụng.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m hiện đại, trẻ trung
Nhà 2 tầng đơn giản và hiện đại

Điểm độc đáo của mẫu thiết kế thứ hai này nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa sắc xanh của cây cỏ và màu trắng của công trình. Những cột trụ được làm tỉ mỉ, khéo léo, tường ốp gạch giúp tăng tính thẩm mỹ. Tầng 2 có 2 vách tường ngăn nhằm hạn chế nắng mưa hắt vào bên trong nhà. Tuy nhiên, thiết kế vẫn giữ cho ngôi nhà có sự thông thoáng do có cửa nhôm kính. 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m lối kiến trúc tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng 5x20m hiện nay còn được thực hiện theo lối tân cổ điển. Đây là phong cách thường gặp ở các mẫu biệt thự, nhà ống 2 tầng. Tuy nhiên, gia chủ yêu thích nhà 2 tầng cũng hoàn toàn có thể thực hiện.

Nhà phố 2 tầng tân cổ điển xen lẫn giữa đẹp hiện đại và cổ điển
Nhà ống có 2 tầng tân cổ điển có sự xen lẫn giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ điển

Ngôi nhà với kiểu thiết kế này toát lên sự sang trọng và đẳng cấp rất riêng. Tuy chỉ có hai tầng nhưng vẫn đầy đủ phòng khách, 3 phòng ngủ cùng 3 phòng vệ sinh và căn bếp rộng rãi. Lối kiến trúc tân cổ điển có thể kết hợp với nhiều kiểu mái khác nhau, chẳng hạn như mái thái, mái nhật.

Kiểu nhà này không chỉ đem tới không gian sống thoải mái, tiện nghi mà còn có yếu tố thẩm mỹ cao. Nó phù hợp với nhiều màu sơn, vì thế gia chủ không cần mất quá nhiều thời gian để lựa chọn.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x20m độc đáo với thiết kế mái thái

Mái thái là kiểu mái nhà xuất hiện thường xuyên trong các bản thiết kế xây dựng. Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x20m là giải pháp lý tưởng cho những gia đình có diện tích đất nhỏ. Điều đặc biệt ở mẫu nhà này là giếng trời được xây dựng thêm nhằm giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. 

Nhà 2 tầng mái thái mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng
Nhà dạng ống 2 tầng mái thái mang đậm vẻ đẹp hiện đại, sang trọng

Nhà 2 tầng 5x20m dạng ống mái thái chỉ được nhấn nhá ở phần mái nhà. Tuy nhiên nó lại có khả năng cách nhiệt tốt, giúp gia đình không bị nóng bức trong mùa hè. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng chỉ nằm ở mức vừa phải, thời gian hoàn thiện nhanh chóng. Từ đó, gia chủ có thể tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m mái vòm lạ mắt

Mẫu nhà ống 5x20m 2 tầng với mái vòm độc đáo đầu tiên này đang được nhiều hộ gia đình tìm hiểu trong thời gian qua. Lối thiết kế nhà có mái vòm mang hơi thở của phong cách cổ điển. Ngôi nhà vẫn giữ được những tiện nghi cần có để đảm bảo hiệu quả sinh hoạt của gia đình. Đồng thời, mái vòm cong đem đến cho tổ ấm của bạn sức hút đặc biệt bởi nó chứa đựng nét độc đáo, phá cách.

Nhà 2 tầng mái vòm thiết kế phá cách
Nhà 2 tầng mái vòm được ưa chuộng nhất

Nhà ống mái vòm tuy chưa phổ biến bằng mái thái nhưng đang là xu hướng trong thiết kế, thi công nhà ở hiện nay. Lựa chọn mái vòm giúp ngôi nhà của bạn sẽ có nét giống tòa lâu đài cổ kính của phương Tây. Đây cũng là điều được nhiều gia chủ yêu thích khi lựa chọn. 

Nhà dạng ống 2 tầng 5mx20m mái vòm siêu độc lạ
Nhà ống 5x20m mái vòm siêu độc lạ
Bản vẽ nhà ống 2 tầng 5mx20m
Bố trí bản vẽ nhà ống 5x20m

Mẫu thiết kế nhà kiểu ống 2 tầng có diện tích 5x20m thứ hai được bố trí đầy đủ tiện ích cơ bản: Phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, phòng khách. Nhà bếp và phòng khách có sự liên thông, tạo nên sự tiện ích trong sử dụng. Đặc biệt, với không gian bếp mở còn giúp tăng tính ấm cúng cho căn nhà.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x20m đẹp nhất hiện nay

Sở hữu căn nhà đẹp và sang trọng là niềm mơ ước của hầu hết chúng ta. Nhà 2 tầng 5mx20m nhỏ như vậy thì có đẹp và sang được hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể bạn nhé!

Nhà dạng ống 2 tầng đẹp mắt, hiện đại
Thiết kế nhà ống đẹp mắt, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m ấn tượng được bố trí gara để xe ở mặt bằng tầng 1. Khu vực tầng 1 ngoài gara còn có phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng vệ sinh và 1 phòng ngủ. Ấn tượng toát lên từ việc để phòng ngủ ở ngay tại tầng 1 của ngôi nhà. Cầu thang có vách ngăn nhằm tạo ra không gian riêng tư mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng.

Nhà ống mang vẻ đẹp cổ điển, độc đáo
Nhà 2 tầng mang vẻ đẹp cổ điển, độc đáo

Mặt bằng tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ cùng với 1 phòng vệ sinh chung. Điều này giúp tiết kiệm không gian, gia chủ có thể tận dụng khoảng không còn lại để bố trí cây xanh trang trí. Phòng vệ sinh nằm ở giữa 3 phòng ngủ giúp gia đình thuận tiện trong sinh hoạt. Dưới đây là mẫu nhà ống 3 phòng ngủ 2 tầng hiện đại nhưng chi phí xây dựng không quá cao.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 5x20m gần gũi với thiên nhiên xanh mát

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay chứa không ít ồn ào và áp lực. Vì thế, lựa chọn không gian sống xanh là nhu cầu của rất nhiều gia đình. Mẫu nhà ống dạng 2 tầng 5x20m gần gũi với thiên nhiên được xem là phù hợp với nhịp sống của thời cuộc.

Mẫu nhà ống có sân thượng, gần gũi với thiên nhiên xanh mát
Mẫu nhà phố 2 tầng có sân thượng, gần gũi với thiên nhiên xanh mát

Nhà 2 tầng 5x20m có mặt tiền cực kỳ thông thoáng. Cùng với đó, hệ thống cửa kính sẽ đem tới cảm giác rộng rãi và bắt mắt. Không gian xanh được bố trí ở nhiều nơi như cổng, sàn mái của tầng 1 và cả ở ban công. Gia chủ sẽ được tận hưởng sự khoan khoái, nhẹ nhàng mỗi khi trở về nhà.

Nhà ống gồm 2 tầng có không gian thoáng đãng, hòa hợp với thiên nhiên
Nhà ống kiểu 2 tầng có không gian thoáng đãng, hòa hợp với thiên nhiên

Kiểu nhà này cũng bao gồm gara, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ và WC ngay tại tầng 1. Tầng 3 có 3 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung, hành lang rộng rãi để thuận tiện cho đi lại. Ban công thoáng mát cùng nhiều cây xanh giúp căn nhà bạn giống như một khu vườn xanh mát.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 5x20m kiểu mái bằng

Dưới đây là một ví dụ của mẫu nhà ống này:

Nhà ống gồm 2 tầng mái bằng có diện tích 5mx20m
Nhà ống mái bằng 2 tầng có diện tích 5x20m

Nhà ống thiết kế 2 tầng 5x20m mái bằng có thiết kế giật cấp với 4 phòng ngủ chuẩn phong cách hiện đại. Tầng 1 được bố trí khoảng sân để đỗ xe (hoặc gara nếu gia chủ có nhu cầu). Cùng với đó là phòng khách, phòng ăn, 1 phòng ngủ và 1 WC chung. Sự sắp xếp này tạo ra cảm giác thông thoáng và tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. 

Khu vực tầng 2 gồm 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh bên ngoài và 3 phòng ngủ cùng 1 sân phơi. Đây là cách bố trí căn nhà cho bố mẹ và 2 phòng ngủ cho con cái, phù hợp với đại đa số gia đình hạt nhân hiện nay. Nhà vệ sinh chung giúp tối ưu hóa diện tích cũng như chi phí lắp đặt.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m kiểu mái lệch

Cũng giống như mái thái, nhà ống 5mx20m 2 tầng mái lệch tạo nên sự độc đáo cho mặt tiền của tổ ấm. Phong cách thiết kế này phù hợp với chủ nhân có tính cách năng động, trẻ trung và yêu thích sự khác biệt.

Nhà ống mái lệch 2 tầng hiện đại, sang trọng
Nhà kiểu ống 2 tầng mái lệch hiện đại, sang trọng

Cùng với lối thiết kế, việc kết hợp màu sắc của ngôi nhà cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tinh tế. Cách chọn màu còn giúp “ăn gian” diện tích. Khoảng sân trước nhà giúp gia chủ tiết kiệm không gian, có thể dùng để đỗ xe hoặc làm nơi vui chơi cho con trẻ. Ban công ngôi nhà nhờ hệ thống đèn mà trở nên lung linh, tạo điểm nhấn cho mái lệch và toàn bộ kiến trúc.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m đẹp nhất chứa gara

Bản vẽ nhà ống diện tích 5x20m có gara ô tô
Bản vẽ nhà ống diện tích 5x20m có gara ô tô

Nhà ống chứa gara không phải là kiểu nhà hiếm. Thế nhưng mẫu nhà ống có 2 tầng 5x20m chứa gara nào mới được coi là đẹp nhất? Gara cực kỳ phù hợp với những đôi vợ chồng trẻ, đảm bảo đầy đủ tiện nghi, tiết kiệm tiền bạc và tăng tính thẩm mỹ.

Gia chủ có thể lựa chọn kiểu nhà ống 5mx20m 2 tầng có gara mái thái, mái bằng hoặc mái lệch. Tương tự, bạn cũng có thể chọn cách bố trí 3, 4 hoặc 5 phòng ngủ tùy theo nhu cầu của gia đình. Gara không những không ảnh hưởng tới việc sắp xếp các phòng mà còn đem tới vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Bạn vẫn có thể thỏa thích bài trí ngôi nhà của mình theo sở thích ở cả 2 tầng.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x20m có 1 tầng tum hiện đại

Dưới đây là bản vẽ thiết kế của 1 ngôi nhà: 

Nhà ống có tích hợp tum 2 tầng tận dụng tối đa không gian sinh hoạt
Nhà 2 tầng có tích hợp tum tận dụng tối đa không gian sinh hoạt
Nhà ống 1 tum kiến trúc 2 tầng
Nhà dạng ống 2 tầng kết hợp 1 tum
Tầng 2 nhà ống  2 tầng có chứa 1 tum
Tầng 2 nhà kiểu ống 2 tầng có chứa 1 tum

Mẫu thiết kế nhà ống 5x20m 2 tầng có tầng tum thường đi kèm với kiểu mái bằng. Đây là cách thiết kế đem tới sự chắc chắn. Tầng tum thường được sử dụng để làm không gian xanh cho tổ ấm gia đình. Mặt tiền của căn nhà khá thông thoáng bởi cổng rào sắt. Hệ thống cửa kính bên trong nhà giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên. 

Tầng 1 gồm phòng khách, nhà ăn, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Tầng 2 có 2 phòng ngủ, mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng biệt. Các phòng ngủ được ngăn cách bởi cầu thang, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh. Phòng thờ ở phía ngoài khá kín đáo cùng ban công rộng rãi, mát mẻ.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m có tum với 4 phòng ngủ

Ngôi nhà được làm nên từ mẫu nhà dạng ống 2 tầng 5x20m có tum cùng 4 phòng ngủ quả là ngôi nhà có sức hút đặc biệt. Tuy chỉ có diện tích 5x20m nhưng số lượng phòng ngủ lên tới 4 phòng thể hiện sự khéo léo trong thiết kế. 

Bản vẽ nhà ống có tum 4 phòng ngủ
Bản vẽ nhà ống 5mx20m 2 tầng có tum 4 phòng ngủ

Lối thiết kế nhà ống này mang đậm sự phá cách, vượt ra khỏi thiết kế rập khuôn máy móc. Ngôi nhà này có 2 phòng vệ sinh đặt ở 2 tầng. WC chung tạo nên không gian rộng rãi để bố trí thêm phòng ngủ, thích hợp với gia đình có nhiều thành viên. Gia chủ có thể dùng tum để làm nơi phơi đồ hoặc thư giãn, trò chuyện cùng nhau, tận hưởng không khí trong lành.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x20m cực đẹp có 3 phòng ngủ

Dưới đây là bản vẽ thiết kế của mẫu nhà này:

Nhà ống dạng 2 tầng có 3 phòng ngủ
Nhà ống với 2 tầng có 3 phòng ngủ
Mẫu nhà dạng 2 tầng có 3 phòng ngủ, phù hợp với gia đình có từ 4-5 thành viên
Mẫu nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ, phù hợp với gia đình có từ 4-5 thành viên

Nhà ống thiết kế 2 tầng 5x20m có 3 phòng ngủ là kiểu thiết kế phổ biến. Cả 3 phòng ngủ đều được đặt ở tầng 2, dưới tầng 1 chỉ bao gồm phòng khách, bếp và WC. Phòng thờ được đặt ở tầng 2, bên cạnh phòng ngủ tạo nên sự năng động, thích hợp với gia chủ yêu thích hiện đại.

3 phòng ngủ được đội ngũ kiến trúc sư tính toán cẩn thận, chi tiết nhằm hoàn thiện đẹp và đảm bảo công năng. Đồng thời, sự phân bổ các phòng này nhằm triệt để sử dụng diện tích, thuận tiện cho quá trình di duyển trong nhà. Ban công được xử lý khéo léo nhằm tận dụng tốt ánh nắng mặt trời và gió tự nhiên.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m 2 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 5x20tầng thích hợp cho gia đình có hai vợ chồng và 1 người con. 2 phòng ngủ sẽ được đặt ở tầng 2, bên cạnh phòng thờ nhằm mang đến sự riêng tư cho gia chủ. Tầng 1 sẽ bao gồm phòng khách, phòng bếp, nhà ăn và phòng vệ sinh. 

Nhà ống diện tích 5x20m 2 tầng 2 phòng ngủ
Nhà ống diện tích 5x20m 2 tầng 2 phòng ngủ

Bạn có thể tận dụng không gian của tầng 2 để thiết kế thêm sân thượng để tạo ra không gian sống hiện đại. Phòng vệ sinh ở tầng 2 có thể làm chung hoặc riêng tùy theo ý thích của chủ nhân. Tuy nhiên, nếu làm phòng vệ sinh riêng thì sẽ không tạo được khoảng sân phơi rộng rãi.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m thịnh hành nhất hiện nay

Lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng 5mx20m vẫn đang là nỗi băn khoăn của đa số các gia đình khi có ý định xây nhà. Nhà ống kết cấu 2 tầng nho nhỏ nhưng vẫn độc đáo, bắt mắt và sang trọng phải kể tới kiểu nhà mái liền có tum. Mái nhà dốc tạo nên sự đối lưu không khí, tăng cảm giác mát mẻ cho không gian.

Mẫu nhà ống dạng 2 tầng 5mx20m được ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay
Mẫu nhà kiểu ống 2 tầng 5x20m được ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay

(*) Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm về các mẫu nhà phố 2 tầng đẹp sang trọng như:

Với phối cảnh trên, mặt tiền có sự kết hợp của kính và gỗ, vừa hiện đại, vừa cổ điển. Từ đó đem tới sự kích thích thị giác và thu hút người nhìn. Sảnh trước nhà dùng để đỗ xe hoặc làm nơi cho trẻ nhỏ nô đùa. Kết hợp giữa cầu thang và giếng trời, thông nhau giữa nhà bếp và phòng ăn tạo nên một không gian mở.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ cùng nhà vệ sinh riêng. Đặc biệt, khu vực sinh hoạt chung được tạo ra để làm nơi tụ họp, thư giãn cho gia đình. Ban công tầng 2 được tận dụng để làm không gian xanh.

Tìm được mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m ưng ý sẽ giúp chủ nhân sở hữu không gian sống thoải mái, thư thái và an nhiên. Đồng thời, ngôi nhà còn tôn lên giá trị, tính cách, mang đậm dấu ấn rất riêng của gia chủ. Hy vọng bài viết của Musk.vn sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu nhà phù hợp.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng 5x20m hết bao nhiêu?

Chi phí xây dựng, thi công nhà ống 1 trệt 1 lầu 5x20m:
Kinh phí tư vấn, thiết kế.
Kinh phí làm thủ tục, xin cấp phép xây dựng.
Kinh phí thuê nhân công.
Kinh phí vật liệu.
Kinh phí nội thất, ngoại thất.
Kinh phí lắp đặt điện nước
Kinh phí dự trù,...
Cùng với đó, gia chủ cần phải quan tâm tới vị trí xây nhà, phong cách thiết kế. Mỗi phong cách mang một vẻ đẹp và cách thiết kế khác nhau. Do đó, chi phí để tạo nên chúng cũng có sự khác biệt. Đồng thời, bạn cần cân nhắc để lựa chọn nhà thầu cùng với gói xây dựng tùy theo nhu cầu: thi công phần thô và nhân công hoặc chọn thi công trọn gói.

Có nên xây dựng nhà 2 tầng 5x20m không?

Ưu điểm của nhà 2 tầng 5x20m:
- Nhà phố 2 tầng 5x20m cũng mang tới vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo và in đậm cá tính.Tuy mặt tiền không lớn như biệt thự hay nhà phố nhưng nhà ống này vẫn có không gian thoải mái, tiện nghi bởi sự sắp xếp khéo léo. Từ đó, gia chủ sẽ có một không gian sống gần gũi, ấm áp mà không kém phần hiện đại.
- Diện tích xây dựng nhà ống 2 tầng 5x20m được tiết kiệm đến mức tối đa. Do đó bạn không cần sở hữu mặt bằng rộng mà vẫn có thể sở hữu được căn nhà ưng ý. Thời gian hoàn thiện ngôi nhà ngắn hơn so với những kiểu nhà khác. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi muốn tiết kiệm kinh phí. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi