Tổng hợp 20+ mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m mang nét đẹp hiện đại khó rời mắt

  • Nhà phố
  • 03/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

So với những mẫu nhà ống 2 tầng 6x14m hay 6x18m thì mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m có kích thước rộng rãi giúp mang lại không gian sống thoải mái hơn. Đặc biệt, đối với những gia đình có đông thành viên hoặc có nhiều thế hệ cùng chung sống thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng điểm qua các mẫu nhà ống 6x20m 2 tầng đẹp nhất dưới đây nhé!

Nhà ống 2 tầng 6x20m
Nhà ống 2 tầng 6x20m

20+ mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m đẹp nhất hiện nay 

Dưới đây là tổng hợp các mẫu nhà ống kết cấu 2 tầng 6x20m thời thượng nhất hiện nay mà các gia chủ không thể bỏ qua: 

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m hiện đại không thể bỏ qua
Mẫu nhà ống 6x20m sang trọng, hiện đại mà gia chủ không nên bỏ qua

Mẫu nhà ống 2 với tầng 6mx20m mái bằng

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m mái bằng với diện mạo được thiết kế khá gọn gàng, các chi tiết được trang trí đơn giản tạo nên tổng thể hài hòa, bắt mắt. Toàn bộ căn nhà được phủ màu chủ đạo là màu trắng, điểm xuyết nhẹ nhàng với màu đen của khung cửa kính và màu nâu của gạch. Đồng thời, kiểu nhà này còn kết hợp với phần mái bằng hiện đại tạo nên một không gian thẩm mỹ, sang trọng và thời thượng. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m với thiết kế mái bằng độc đáo
Mẫu nhà 2 tầng 6mx20m mái bằng trẻ trung, độc đáo

Với phối cảnh như trên, ta có bảng thiết kế cụ thể mặt bằng từng tầng của nhà ống 2 tầng 6x20m mái bằng này như sau: 

Tầng trệt mẫu nhà ống 6x20m mái bằng
Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng 6x20m mái bằng

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế với khoảng sân rộng trước nhà có thể dùng làm bãi đậu xe ô tô và các phương tiện di chuyển khác. Không gian phòng khách được đặt liên thông với nhà bếp và phòng ăn tạo nên sự tiện nghi trong sinh hoạt. Trong cùng là 1 phòng ngủ thích hợp dành cho ông bà lớn tuổi không thể di chuyển lên cầu thang nhiều. Bên cạnh là một nhà vệ sinh được thiết kế nhỏ gọn và kín đáo. 

Tầng lầu mẫu nhà ống 6x20m mái bằng
Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà phố 2 tầng 6x20m mái bằng

Mặt bằng tầng 2 gồm có 2 phòng ngủ lớn nằm biệt lập với nhau và có nhà vệ sinh khép kín. Giữa hai phòng ngủ là khoảng không gian dành cho khu sinh hoạt tập thể của các thành viên trong gia đình. Phần giếng trời nhỏ nằm trên tầng 2 có tác dụng tăng sự thông thoáng và giúp đón ánh sáng vào khắp căn nhà. 

Mẫu nhà 2 tầng 6mx20m mái lệch

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m mái lệch mang đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại nhưng không mang cảm giác thô cứng và đơn điệu. Ngược lại, với thiết kế kiểu nhà này phô diễn được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế nhờ vào việc sử dụng những vật liệu có tính thẩm mỹ cao. Khoác lên mình màu trắng tinh, ngôi nhà hiện lên với dáng vẻ sang trọng, thanh lịch và vô cùng nổi bật với điểm nhấn của sắc vàng, nâu của gạch và khung cửa. 

Mẫu nhà 2 tầng 6mx20m với thiết kế mái lệch mới lạ, bắt mắt
Mẫu nhà 6x20m 2 tầng mái lệch mới lạ, bắt mắt

Thiết kế mái lệch mang phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động rất thích hợp với những gia chủ có lối sống phóng khoáng và yêu thích sự mới mẻ, độc đáo. Hệ thống cửa được thiết kế bằng nhôm kính tạo sự thoáng mát và sáng sủa cho không gian nhà. 

Với mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m mái lệch mới lạ, bắt mắt ở trên, bạn có thể tham khảo phần bản vẽ chi tiết công năng dưới đây: 

Tầng 1 mẫu nhà ống mái lệch
Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà diện tích 6x20m mái lệch

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế với 1 phòng khách, khu vực bếp ăn và phòng ăn, 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Phòng khách bố trí ngay sau cửa chính với đầy đủ tiện nghi và cực kỳ thoáng mát. Nằm chung với không gian phòng khách là khu vực nhà bếp và phòng ăn. Kế tiếp là 2 phòng ngủ nằm cạnh nhau và ở góc cuối nhà là nhà vệ sinh chung phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt ở tầng 1. 

Tầng 2 mẫu nhà ống mái lệch
Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà ống mái lệch

Mặt bằng tầng 2 của kiểu nhà ống 6x20m được thiết kế với kiến trúc đơn giản, tiện nghi với 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Phòng thờ được thiết kế với không gian cực kỳ yên tĩnh và trang nghiêm. 3 phòng ngủ được đặt cạnh nhau ở khu vực cuối nhà. Khoảng không gian phía trước là sân thượng với không gian thoáng mát, thích hợp trồng cây cảnh và tận dụng làm sân phơi. 

Mẫu nhà ống 6x20m 2 tầng hòa mình cùng thiên nhiên

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m với không gian xanh mát, nhiều cây cảnh giúp gia chủ có cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên. Sở hữu đường nét khỏe khoắn, kết hợp cùng tone màu trắng sáng, hiện đại, kiểu nhà này đang được nhiều gia chủ săn đón nhất hiện nay. 

Mẫu nhà ống 6x20m hòa mình cùng thiên nhiên với nhiều cây xanh
Mẫu nhà ống với cây lá xanh tươi, hòa mình cùng thiên nhiên

Dưới đây là bản vẽ chi tiết mặt bằng từng tầng của mẫu nhà ống 2 tầng này: 

Tầng 1 mẫu nhà dạng ống 6x20m  hòa mình cùng thiên nhiên
Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng hòa mình cùng thiên nhiên

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế khá đơn giản với phần cửa kính lớn và được ốp đá sáng màu xung quanh. Khoảng sân phía trước nhà khá rộng rãi và thoáng mát có thể tận dụng là khu vực để xe. Vào bên trong nhà là không gian phòng khách cực kỳ thoáng mát với khoảng không nhỏ được trang trí thêm các chậu cây cảnh nhỏ. Kế tiếp là khu vực dành cho phòng bếp và phòng ăn được thiết kế thông với nhau giúp thuận tiện cho việc nấu nướng và sinh hoạt. 

Phòng ngủ được bố trí ở vị trí cuối nhà nhằm tạo ra sự riêng tư và yên tĩnh cho các thành viên nghỉ ngơi. Nhà vệ sinh được thiết kế ở phía sau nhà để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

Tầng 2 mẫu nhà dạng ống 6x20m hòa mình cùng thiên nhiên
Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng hòa mình cùng thiên nhiên

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế khá đơn giản với phần mặt tiền rộng rãi hơn so với tầng 1. Với khoảng ban công rộng rãi, gia chủ có thể tận dụng để trang trí thêm nhiều cây xanh để tạo không gian xanh, mát mẻ cho căn nhà. Phòng thờ được thiết kế hướng ra ban công để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Hai phòng ngủ được đặt liền kề với nhau ở phía gần cuối nhà kế nhà vệ sinh để thuận tiện cho sinh hoạt. 

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì không thể bỏ qua mẫu nhà ống được cây xanh bao bọc xung quanh dưới đây.

Mẫu nhà ống mái Nhật 2 tầng 6x20m

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m với thiết kế mái Nhật đẹp mắt, cân đối và nổi bật với hệ thống trụ cột vuông vức, vững chắc tạo điểm nhấn cho công trình. Việc sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo kết hợp với màu xám nhẹ nhàng góp phần mang đến một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Ngoài ra, hệ thống cửa làm bằng kính cường lực phân bổ đều giúp mang đến sự sáng sủa và thông thoáng cho căn nhà. 

Nhà ống 2 tầng 6mx20m mái Nhật thời thượng
Mẫu nhà ống 6x20m mái Nhật thời thượng

Dưới đây là bản vẽ thiết kế của một kiểu nhà ống 2 tầng 6x20m mái Nhật khác mà bạn có thể tham khảo: 

Tầng 1 mẫu nhà ống mái Nhật
Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà ống 6x20m mái Nhật

Ngay phía trước tầng 1 được các kiến trúc sư cố tình chừa một khoảng sân nhỏ có thể làm bãi đỗ xe hoặc trồng cây cảnh. Vào trong nhà là khoảng không gian dành cho thiết kế phòng khách và phòng ăn được ngăn cách với nhau bởi một vách ngăn. Phía cuối nhà là phòng ngủ cùng một toilet nhỏ gọn nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung ở tầng 1. Ngoài ra, kế đối diện phòng ngủ là không gian giếng trời giúp cho ngôi nhà được thông thoáng hơn. 

Tầng 2 mẫu nhà ống mái Nhật
Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà ống 6x20m mái Nhật

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế gồm có 3 phòng ngủ, 1 khu vực sinh hoạt chung, 1 phòng thờ và 2 nhà vệ sinh. Một phòng ngủ lớn được thiết kế riêng biệt, đảm bảo sự riêng tư với nhà vệ sinh khép kín. Hai phòng ngủ còn lại được thiết kế rộng rãi thoáng mát và cùng sử dụng chung 1 nhà vệ sinh. Khu vực sinh hoạt chung được thiết kế đối diện cầu thang. Phòng thờ được thiết kế nhỏ gọn, hướng ra ban công giúp không gian thoáng mát, sáng sủa hơn. 

Mẫu nhà 2 tầng 6x20 đầy đủ công năng 

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m đầy đủ công năng với thiết kế với những đường nét khỏe khoắn, dứt khoát cùng tone màu sơn trắng đen xen kẽ. Hệ thống cửa kính cường lực trong suốt giúp đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Nhà ống 6x20m đáp ứng đầy đủ công năng
Mẫu nhà dạng ống 2 tầng tiện nghi, đầy đủ công năng

Phần cửa chính, ban công và những bức tường đều được thiết kế với khe hở để đón gió trời vào nhà, giúp căn nhà thoáng mát hơn. Ngoài ra, cây xanh còn được trồng rất nhiều xung quanh nhà để giúp không gian trở nên xanh mát và tươi tắn hơn. 

Tiếp theo là bản vẽ chi tiết của một mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m đầy đủ công năng khác mà bạn có thể tham khảo thêm: 

Bản vẽ tầng trệt mẫu nhà ống kết cấu 2 tầng
Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng đầy đủ công năng

Phía trước tầng 1 là không gian rộng sử dụng làm khu vực để xe và có thể trang trí thêm các tiểu cảnh giúp ngôi nhà trở nên sinh động hơn. Bước qua cửa chính là phòng khách, nhà bếp + phòng ăn được ngăn cách với nhau bởi cầu thang thông tầng. Phía sau cùng là  phòng ngủ thích hợp cho những ông bà lớn tuổi hạn chế đi lại cầu thang hoặc dành cho những khách tới chơi ngủ lại qua đêm. 

Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà ống có 2 tầng
Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà 6x20m đầy đủ công năng

Đi lên tầng 2 là khu vực sinh hoạt chung rộng rãi và sang trọng. Hướng về phía ban công là phòng ngủ lớn với không gian rộng rãi và cực kỳ sáng sủa do đón được ánh sáng tự nhiên. Bên trong là 2 phòng ngủ nhỏ có thiết kế cửa sổ để giúp không gian được thoáng mát hơn. 

Mặt bằng tầng tum mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng
Mặt bằng tầng tum mẫu nhà ống 6x20m đầy đủ công năng

Tầng tum được bố trí không gian tầng thượng là chính, ngoài ra còn thiết kế thêm phòng thờ và sân phơi. Phòng thờ được đặt ở vị trí cao nhất của căn nhà để tạo không gian tôn nghiêm và trang trọng.

Mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng 6x20m khối vuông 

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m có thiết kế không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn mang vẻ đẹp tinh tế, vững chắc thể hiện thông qua các mảng khối vuông hiện đại. Các mảng khối này được sắp xếp một cách khoa học, đan xen với nhau kết hợp với vật liệu trang trí mang tính thẩm mỹ cao đã tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt. 

Mẫu nhà 6x20m có dạng hình khối vuông độc đáo
Mẫu nhà ống có dạng hình khối vuông độc đáo

Với mẫu nhà ống 6x20m có dạng hình khối vuông độc đáo như trên, bạn có thể tham khảo qua bản vẽ chi tiết công năng của nó dưới đây: 

Tầng trệt tum mẫu nhà ống hình khối vuông
Mặt bằng tầng trệt tum mẫu nhà 6x20m khối vuông

Tầng 1 được bố trí với 1 phòng khách, 1 nhà bếp kết hợp phòng ăn, 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và khu vực sân sau dùng làm nơi giặt, phơi. Không gian giữa các khu vực được thiết kế liên thông với nhau từ trước ra sau để thuận tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt. 

Tầng 1 tum mẫu nhà ống hình khối vuông
Mặt bằng tầng 1 tum mẫu nhà ống 6x20m có 2 tầng khối vuông

Bước lên tầng 2 là không gian được bố trí gồm 2 phòng ngủ, 1 khu vực sinh hoạt chung, 1 phòng thờ và 1 nhà vệ sinh chung. Ngoài ra, với thiết kế này còn có riêng 1 khu vực dành riêng cho các bé thư giãn và đọc sách.

(*) Gia chủ có thể tham khảo thêm  mẫu nhà phố 2 tầng đẹp nhất hiện nay:

Mẫu nhà dạng ống 2 tầng diện tích 6x20m có 3 phòng ngủ 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 6x20m với thiết kế ngoại thất tối giản, nhẹ nhàng, đường nét trang trí tinh tế tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với mọi người. Thiết kế 3 phòng ngủ rất phù hợp với những gia đình có 5 - 6  thành viên, những gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ cùng sinh sống. Các phòng ngủ cũng được thiết kế một cách khoa học, hiện đại tạo nên không gian sống thoải mái. 

Mẫu nhà ống có 2 tầng 6x20m có 3 phòng ngủ
Mẫu nhà ống 6x20m có 3 phòng ngủ với thiết kế độc lạ, thu hút

Để có thêm nhiều hơn thông tin về các mẫu nhà, dưới đây là bản vẽ thiết kế của một mẫu nhà ống kiểu 2 tầng có 3 phòng ngủ mang phong cách khác: 

Mặt bằng tầng trệt của ngôi nhà
Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà ống 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 kiểu nhà này bao gồm 1 khu vực để xe ở phía sau cửa chính căn nhà. Đi vào trong là không gian phòng khách cùng cầu thang thông tầng được đặt sát tường để không chiếm quá nhiều diện tích. Bên trong là khu vực của 1 phòng ngủ, khu vực nhà bếp + bàn ăn và nhà vệ sinh được thiết kế dưới cầu thang thông tầng. 

Mặt bằng tầng lầu của ngôi nhà
Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà ống 3 phòng ngủ

Tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ , 1 phòng thờ, sân thượng và 1 nhà vệ sinh chung. Phòng thờ được thiết kế có lối ra ban công công trước mặt tiền giúp lưu thông sinh khí thuận lợi. Hai phòng ngủ được thiết kế với nhà vệ sinh riêng biệt, thoáng mát và rộng rãi. 

Mẫu nhà kiểu ống 2 tầng 6mx20m có 4 phòng ngủ 

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m có 4 phòng ngủ với điểm nhấn khá độc đáo ở thiết kế hình khối và hệ thống mái nhọn hiện đại. Bằng cách sử dụng gam màu sáng hiện đại giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật, sang trọng và tươi mới hơn. 

Mẫu nhà 6x20m có 4 phòng ngủ
Mẫu nhà 2 tầng diện tích 6x20m có 4 phòng ngủ thiết kế sang trọng

Với mẫu nhà ống này, ta có bản thiết kế mặt bằng công năng như sau: 

Bản vẽ tầng 1 mẫu nhà 6x20m 4 phòng ngủ
Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà có 2 tầng 6x20m 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng trệt bố trí với không gian phòng khách sát với cửa chính là liên thông với nhà bếp và bàn ăn. Thiết kế với không gian mở này rất hữu ích, tạo ra không gian thoáng đãng, rộng rãi, không bị bí bách và tú túng. Tiếp đến là 1 phòng ngủ, 1 toilet và 1 khu vực dành riêng cho giặt, phơi. 

Bản vẽ tầng 2 mẫu nhà 6x20m 4 phòng ngủ
Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà phố 2 tầng 6x20m 4 phòng ngủ

Ở tầng 2, hướng ra phía mặt tiền là phòng thờ được thiết kế kết hợp với không gian thư giãn cho cả gia đình. Kế tiếp là 3 phòng ngủ được thiết kế liên tiếp với nhau, có nhà vệ sinh khép kín bên trong nên rất tiện nghi và thoải mái. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m có sân thượng

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x20am được thiết kế với tone trắng nhẹ nhàng, trang trí đơn giản với các chi tiết và vật liệu tối giản. Phần sân trước ở tầng trệt cho đến ban công lầu 1 và sân thượng đều được bố trí nhiều mảng xanh mang lại màu sắc thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà ống 6mx20m có sân thượng mát mẻ
Mẫu nhà ống có sân thượng mát mẻ

Nhờ vào việc thiết kế thêm phần sân thượng giúp cho ngôi nhà được tăng diện tích ngôi nhà. Đồng thời, với không gian tầng thượng, gia chỉ có thể trồng được nhiều cây xanh, tận dụng làm nơi thư giãn, giải trí cho gia đình. 

Dưới đây là một bản thiết kế mặt bằng công năng của mẫu nhà ống 2 tầng có sân thượng khác mà bạn có thể tham khảo: 

Tầng trệt mẫu nhà dạng ống 2 tầng có sân thượng
Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà ống có sân thượng

Không gian tầng được được bố trí với phòng khách và nhà bếp tiếp nối với nhau. Không gian phòng ngủ, nhà vệ sinh và buồng tắm được đặt ở phía cuối nhà ống 2 tầng 6x20m giúp tăng sự riêng tư và yên tĩnh. 

Tầng lầu mẫu nhà dạng ống 2 tầng có sân thượng
Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà 6x20m có sân thượng

Tầng 1 được thiết kế với không gian sinh hoạt chung vô cùng rộng rãi đặt cạnh cầu thang thông tầng. 2 phòng ngủ được thiết kế tách biệt với nhau, 1 phòng ngủ hướng về phía mặt tiền, có lối ra ban công nên luôn ngập tràn ánh sáng. 1 phòng ngủ còn lại được thiết kế ở cuối nhà với nhà vệ sinh riêng được thiết kế cạnh bên giúp thuận tiện cho việc đi lại. 

Tầng thượng mẫu nhà dạng ống 2 tầng có sân thượng
Mặt bằng tầng thượng mẫu nhà 2 tầng 6mx20m có sân thượng

Không gian tầng thượng vô cùng thoáng đãng, rộng rãi, gia chủ có thể tận dụng tùy vào mục đích sử dụng riêng của mình. 

Hy vọng bài viết của Muskvn với những thông tin về mẫu nhà ống 2 tầng 6x20m sẽ giúp ích cho các gia đình đang có nhu cầu xây dựng nhà ở. Chúc bạn và gia đình có thể chọn được mẫu nhà ưng ý nhất để xây dựng cho tổ ấm của chính mình. 

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây nhà dạng ống có 2 tầng 6x20m khoảng bao nhiêu?

Chi phí xây dựng là yếu tố hàng đầu mà gia chủ quan tâm trước khi tiến hành xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, để có được con số cụ thể trả lời cho câu hỏi này là một điều không thể dàng. Bởi vì, chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: kiểu dáng, thiết kế, vật liệu, diện tích,...

Nên chọn nội thất cho mẫu nhà ống 2 tầng như thế nào?

Bên cạnh việc chọn kiểu dáng thiết kế nhà, gia chủ cần phải lựa chọn phong cách nội thất để bố trí sao cho hài hòa nhất. Dưới đây là một số gợi ýtrong việc chọn nội thất cho mẫu nhà ống đẹp, ấn tượng nhất hiện nay: 
Nội thất phòng khách: chọn các mẫu nội thất bằng gỗ để tạo nên sự sang trọng cho căn nhà
Nội thất phòng ngủ: chọn nội thất phong cách cổ điển, màu ấm để taooj cho căn phòng cảm giác ấm cúng
Nội thất phòng tắm : chọn các thiết bị tiện dụng, đa chức năng

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi